Tin mới

Chuyến bay QZ8501: Tìm thấy 5 thi thể còn ngồi ghế, thắt dây an toàn

Thứ sáu, 02/01/2015, 19:59 (GMT+7)

Cho đến thời điểm hiện tại, 30 thi thể đã được trục vớt. Một số nạn nhân khi được tìm thấy vần còn đang ngồi nguyên tại chỗ, thắt đai an toàn.

Cho đến thời điểm hiện tại, 30 thi thể đã được trục vớt. Một số nạn nhân khi được tìm thấy vần còn đang ngồi nguyên tại chỗ, thắt đai an toàn.

 

Lực lượng tìm kiếm của Không quân Indonesia

Sau gần 1 tuần tìm kiếm các nạn nhân của chuyến bay QZ8501, hãng AirAsia, đội cứu hộ đang phải đương đầu với những cơn mưa kèm gió mùa. Cho đến thời điểm hiện tại, 30 thi thể đã được trục vớt. Một số nạn nhân khi được tìm thấy vần còn đang ngồi nguyên tại chỗ, thắt đai an toàn.

Trong số 30 thi thể được tìm thấy thì có 21 người được phát hiện ra trong ngày hôm nay.

Chiếc máy bay Airbus 320-200 mang số hiệu QZ8501 chở 162 hành khách và phi hành đoàn bị rơi tại biển Java vào ngày 28/12 khi đang trên đường từ Surabaya đến Singapore. Chỉ vài phút trước khi mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, phi công cho biết ông sắp lao vào một đáp mây nguy hiểm nhưng lại không được phép để nâng độ cao do mật độ máy bay tại khu vực lớn.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay rơi xuống biển.

 

Video mô phỏng vụ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia:

 

Đại tá Yayan Sofiyan, chỉ huy tàu chiến Bung Tomo nói với kênh Metro TV rằng 5 thi thể được tìm thấy vẫn còn đang ngồi nguyên tại ghế, thắt dây an toàn.

Đội trưởng đội tìm kiếm cứu nạn Indonesia Henry Bambang Soelistyo nói rằng ông biết chỉ có 2 nạn nhân được tìm thấy trong tư thế gắn chặt vào ghế nhưng cho biết có tổng cộng 30 thi thể đã được tìm thấy.

Lực lượng cứu hộ hy vọng sẽ có nhiều người vẫn còn ở trong thân máy bay mặc dù nó vẫn chưa được xác định vị trí.

Một số quốc gia đã tham gia vào cuộc tìm kiếm khổng lồ hiện tại, sử dụng các thiết bị sonar tinh vi và các thiết bị dò kim loại để rà soát đáy biển, tìm xác máy bay và hộp đen.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc tìm kiếm dưới nước”, ông Henry Bambang Soelistyo nói.

Bảo Linh (tin tức abcnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news