Tin mới

Chuyện chưa biết về “thánh chiến tình dục”

Thứ năm, 28/08/2014, 16:18 (GMT+7)

Theo các báo cáo, nhiều\nphụ nữ từ Anh, Australia và Malaysia đã chạy sang Iraq và Syria để tình nguyện trở\nthành những người phụ nữ mua vui cho chiến binh của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi\ngiáo (IS).

 

Theo các báo cáo, nhiều phụ nữ từ Anh, Australia và Malaysia đã chạy sang Iraq và Syria để tình nguyện trở thành những người phụ nữ mua vui cho chiến binh của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hiện tượng này còn được gọi là thánh chiến tình dục.

Khái niệm thánh chiến tình dục bắt đầu xuất hiện trong cuộc xung đột ở Syria. Ảnh minh họa: Sheikyermami

Cơ quan tình báo Kuala Lumpur mới đây xác nhận, ít nhất ba phụ nữ Malaysia đã gia nhập IS, tổ chức do những tín đồ Hồi giáo cực đoan thuộc dòng Sunni lập ra. Một trong ba người phụ nữ được cho là khoảng 30 tuổi trong khi hai người khác đang ở độ tuổi 40.

Theo IBTimes, khái niệm về thánh chiến tình dục bắt đầu xuất hiện ở các khu vực xung đột ở Syria và Ai Cập khi hai quốc gia này quay cuồng trong tình trạng hỗn loạn chính trị. Trong khủng hoảng, nhiều phụ nữ đã hiến dâng cho các chiến binh nhằm khích lệ tinh thần chiến đấu của họ.

"Một số phụ nữ Malaysia được cho là đã tự nguyện trở thành “trò mua vui” cho các chiến binh IS - những kẻ đang cố gắng thiết lập quy tắc Hồi giáo ở Trung Đông... Khái niệm thánh chiến tình dục có vẻ gây nhiều tranh cãi nhưng rõ ràng nó phát sinh từ một số phụ nữ Hồi giáo - những người đang thể hiện sự cảm thông đối với chiến binh IS", một quan chức tình báo Malaysia  giấu tên nói với tờ Malaysia Insider.

Vị quan chức này tiết lộ thêm rằng thông tin tình báo do Anh và các nước khác chia sẻ cũng cho thấy phụ nữ Australia và Anh đang thực hiện các cuộc thánh chiến tình dục.

Ít nhất 600 người Anh, trong đó có nhiều phụ nữ, hiện đang có mặt tại khu vực chiến tranh ở Iraq và Syria. Theo một số ước tính, con số trên có thể còn cao hơn nhiều.

"Con số này cũng bao gồm phụ nữ Hồi giáo Anh, những người không trực tiếp tham chiến mà giữ vai trò như nữ chiến binh tình dục. Các quan chức tình báo Australia cũng tiết lộ rằng hơn 100 người Hồi giáo Australia đang sát cánh cùng IS trong các cuộc chiến ở Syria," quan chức tình báo trên nói thêm.

Báo cáo trước đó cho thấy những phần tử cực đoan Sunni tại Iraq đã kêu gọi phụ nữ Hồi giáo ở Mosul, thành phố phía bắc nước này, hãy trở thành nữ chiến binh tình dục để “đáp ứng nhu cầu” của các phiến quân nam.

Nguyễn Loan (Theo nguồn IBTimes)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.