Tin mới

Chuyện cổ tích giữa đời thường của vợ chồng Duy Nhân

Chủ nhật, 10/05/2015, 10:01 (GMT+7)

Sự ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ và bao cơ hội nghề nghiệp còn đang rộng mở trước mắt của Duy Nhân khiến bất kỳ ai cũng phải đau xót nhưng chuyện tình cổ tích giữa đời thường của Duy Nhân và Kiều Oanh khiến không ít người rơi lệ.\n 

Sự ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ và bao cơ hội nghề nghiệp còn đang rộng mở trước mắt của Duy Nhân khiến bất kỳ ai cũng phải đau xót nhưng chuyện tình cổ tích giữa đời thường của Duy Nhân và Kiều Oanh khiến không ít người rơi lệ.

              (Ca khúc cảm động Hà Kiều Anh hát tặng vợ chồng Duy Nhân)

Tình đẹp như mơ

Chuyện tình đẹp như mơ của vợ chồng Duy Nhân.

Trong chia sẻ với báo Thế giới văn hóa khi mới phát hiện ra căn bệnh ung thư hiểm nghèo, Duy Nhân kể về chuyện tình đẹp như mơ của mình với cô nàng xứ Huế xinh đẹp: "Bốn năm trước, tôi gặp Kiều Oanh khi làm mẫu trong bộ sưu tập áo cưới của một người bạn. Tôi được báo trước sẽ làm việc với ba người mẫu chuyên nghiệp. Thế nên khi bắt đầu chụp, tôi đứng hình vài giây khi nhìn thấy một cô dâu xinh đẹp như công chúa nhưng chiều cao chưa đến 1m60. Em đứng lọt thỏm giữa hai người mẫu chân dài. Tôi bị hớp hồn ngay trước vẻ đẹp tuổi 19 của em: khuôn mặt bầu bĩnh hiền lành, đôi mắt to tròn và nụ cười tươi tỏa nắng. Suốt buổi làm việc, tôi không rời mắt khỏi em và dù chẳng hiểu hết những gì em nói, tôi vẫn giả vờ gật gù đồng tình. Lần đầu chụp ảnh cưới nhưng em diễn rất tốt, biết tạo cảm hứng để cả hai có sự ăn ý. Tôi cảm nhận lúc đó chúng tôi giống như cặp tình nhân thực sự. Tim tôi loạn nhịp, hồi hộp, luống cuống đến khó tả. Tôi chợt nghĩ thầm: “Chắc mình yêu cô nàng chân ngắn này mất rồi!”.

Kiều Oanh xinh đẹp đã đốn tim chàng trai lãng tử ngay từ lần gặp đầu tiên.

“Cảm nắng” em ngay lần gặp đầu tiên, tôi như một kẻ bám đuôi nhút nhát, chuyện chưa có ở những mối tình trước. Âm thầm xin số điện thoại em từ ê-kíp chụp ảnh nhưng mãi tôi không dám gọi. Đến trước nhà em, tôi chỉ đứng nhìn từ xa. Tôi để chế độ theo dõi mạng xã hội của em chứ không dám kết bạn. Sau vài tháng thầm thương trộm nhớ, tôi lấy hết can đảm để chủ động làm quen. Chúng tôi trở thành bạn khi nhận ra rất nhiều điểm tương đồng thú vị. Em thích nói về chụp ảnh, du lịch bụi, ẩm thực và nhất là trang trí nhà cửa, kiến trúc.

Quen nhau vài tháng, tôi tự nguyện là “thổ địa” để đưa đón gia đình em vào Sài Gòn thăm họ hàng. Lần ra mắt ba mẹ em, tôi bị mất điểm ở phần ngoại hình. Tôi bắt taxi đến đón gia đình em tại một quán ăn trên đường Phạm Văn Hai nhưng tài xế đi nhầm vào ngõ cụt và mắc kẹt ở đoạn đường đang thi công. Quyết định lội bộ dầm mưa cho kịp giờ, tôi bị ướt như chuột lột, người dính đầy bùn đất. Thấy tôi, bố mẹ em liền đùa: “Nghe bé Oanh nói con là người mẫu, bảnh trai lắm mà. Sao nhìn con thê thảm thế?”. Sau lần ra mắt ấn tượng đó, gia đình em có thiện cảm với tôi vì sự chân thành, nhiệt tình. Cũng từ đó, cả nhà đã ngầm đồng ý mối quan hệ của chúng tôi. Từ khi quen em, mỗi tháng tôi bay ra Huế ít nhất bốn lần, có khi chỉ gặp nhau nửa ngày. Em cảm nhận tình cảm lớn của tôi qua những chuyến bay đi bay về như thế. Đôi lúc tôi bâng quơ: “Anh cảm giác nơi đây như nhà mình. Gia đình em giống như gia đình của anh vậy!”. Nhìn ánh mắt em lúc đó, tôi hiểu rằng em cũng đã trao gửi cho mình niềm tin yêu tuyệt đối.

Một kết thúc hạnh phúc với đám cưới đẹp như mơ của Duy Nhân và Kiều Oanh.

Vào Sài Gòn sống cùng tôi sau đám cưới, em phải vất vả làm quen với cuộc sống mới. Nhờ khả năng ngoại ngữ tốt, em tìm được công việc tại Trung tâm anh ngữ . Kiều Oanh gặp không ít khó khăn khi làm quen với giao thông, giá thành đắt đỏ và nhất là trở ngại về giọng nói. Nhiều lần em khóc vì mọi người không hiểu mình nói gì nên tôi khuyên em nên tập nói tiếng Nam. Thế là em kiên trì luyện tập, thu âm giọng nói và chỉnh sửa từ từ. Sau nhiều lần phì cười khi nghe em giả giọng, tôi đã hoàn toàn yên tâm khi bà xã tự tin tiếp xúc với mọi người.

Cả hai sẽ bên nhau đi qua những khó khăn nhất của cuộc đời.

Lớn lên từ hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, tôi từng không dám mơ đến một hạnh phúc trọn vẹn. Nhiều khi ôm em trong tay, tôi thầm cảm ơn số phận đã cho chúng tôi gặp nhau. Tìm hạnh phúc đã khó, giữ gìn hạnh phúc còn khó hơn nhưng tôi tin chúng tôi sẽ vượt qua mọi khó khăn để luôn ở bên nhau.

Cổ tích không trọn vẹn

Hạnh phúc Duy Nhân sau ngày cưới chỉ vỏn vẹn có hơn hai tháng, sau đó anh phát hiện ung thư và phải nhập viện điều trị vào tháng 10/2014. Anh viết trên trang cá nhân: “Những lúc tôi cười trăm ngàn người thấy . Những lúc buồn đau có mấy ai hay”. Ngay sau đó Duy Nhân lại bàng hoàng khi biết căn bệnh ung thư anh mắc phải không phải ung thư vòm họng mà là ung thư máu. Cũng từ đó, Duy Nhân phải cách ly điều trị. Những ngày sau đó chị gái và vợ luôn ở bên anh chăm sóc, động viên anh và hi vọng có phép màu giúp anh nhanh khỏi bệnh.

Trong đợt xạ trị, Kiều Oanh luôn sát cánh, đồng hành cùng Duy Nhân.

Nói về những khó khăn bất ngờ ập đến đối với một cô gái còn quá trẻ như mình, Kiều Oanh cho biết: "Trong cuộc sống này tôi không có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi không thể là gánh nặng cho anh được. Tôi phải là chỗ dựa tinh thần tốt nhất cho chồng lúc này. Tôi đã chuẩn bị tâm lý trước vì những đợt hóa trị anh rất đau đớn và khó chịu trong người. Đôi lúc, anh đối xử không giống với con người anh chút nào nhưng tôi vẫn phải cố gắng vượt qua. Quan trọng nhất là phải hiểu nhau mới ở bên nhau và giúp nhau qua cơn khó khăn".

Niềm hạnh phúc của Duy Nhân là được nhìn thấy, được chạm tay vào Kiều Oanh trong thời gian xạ trị.
"Em chưa từng nghĩ đến việc hối hận. Từ khi anh Nhân bệnh, lúc nào 2 đứa em cũng động viên nhau mạnh mẽ, cố gắng vượt qua bệnh tật khó khăn. Em chỉ buồn, thương chứ chưa từng hối hận khi đã cưới anh Nhân" - Kiều Oanh khiến nhiều người rơi nước mắt khi tâm sự thật lòng về tình cảm với chồng. Thay mặt chồng nhận những sự giúp đỡ của anh em đồng nghiệp, Kiều Oanh trở thành một chỗ dựa không chỉ cho chồng mà còn với những người thân trong gia đình.

Tình yêu đã mang Kiều Oanh đến bên Duy Nhân và cũng chính nó đã trở thành động lực để cô luôn không ngừng lạc quan, tin tưởng vào ngày đoàn tụ. Nhưng... cuộc sống luôn có những thứ mang tên số phận.

Kiều Oanh đội vành khăn trắng nuốt nước mắt lo liệu hậu sự cho chồng.

Sau 6 tháng chiến đấu để giành giật sự sống, Duy Nhân đã trút hơi thở cuối cùng. Ở tuổi 24, Kiều Oanh phải gạt nước mắt tiễn đưa chồng về nơi an nghỉ cuối cùng. Nỗi đau ấy suốt cuộc đời này chẳng có gì bù đắp được.

Chuyện cổ tích giữa đời thường không có cái kết đẹp, nhưng có lẽ người trong cuộc như Duy Nhân và Kiều Oanh không hề hối hận vì đã gặp nhau, yêu và bên nhau trong những giờ phút cuối của cuộc đời.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news