Tin mới

Lạc cảnh Đại Nam 3.000 tỉ của đại gia Dũng "lò vôi"

Thứ hai, 03/11/2014, 15:40 (GMT+7)

Đại gia Huỳnh Uy Dũng đã chi khoảng 3.000 tỷ đồng để xây khu\nĐại Nam Quốc tự trên diện tích 450 ha.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng đã chi khoảng 3.000 tỷ đồng để xây khu Đại Nam Quốc tự trên diện tích 450 ha.

 

Lạc cảnh Đại Nam văn hiến (LCĐNVH) nằm trên diện tích 450ha được xem là khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á về diện tích. Khu du lịch này bao gồm nhiều hạng mục được ghi vào sách kỷ lục VN như: quần thể đền Đại Nam Văn Hiến tôn vinh văn hóa lịch sử VN với diện tích 9ha có Kim Điện với các pho tượng thờ, phù điêu, các vật dụng thờ cúng được dát vàng 24K và dòng sông nhân tạo Bảo Giang lớn nhất VN (720m) uốn lượn xung quanh đền và chảy qua chân dãy núi Bảo Sơn cũng đang nắm giữ kỷ lục núi nhân tạo dài nhất VN (250m).

Trong lòng dãy núi này tái hiện 12 kỳ án liên quan đến lịch sử nước nhà và là nơi ở của hàng nghìn con chim yến tự nhiên bay về làm tổ. Ngoài ra, trong khu du lịch còn có cụm khách sạn xây dựng theo kiến trúc tường thành dài nhất VN (13km) với134 phòng ở tiêu chuẩn 3 sao cùng trung tâm hội nghị đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, còn có vườn bách thú, khu mua sắm, khách sạn, khu vực ẩm thực… Đặc biệt, tại khu vườn bách thú, có rất nhiều loài thú quý hiếm đang được nuôi dưỡng bao gồm sư tử, tê giác, hổ trắng…

Ông Huỳnh Phi Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam từng cho biết, tổng công trình ước tính khoảng 3.000 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, mỗi ngày công trình này tiêu tốn khoảng từ 1.000 đến 2.000 nhân công.... Năm 2012, một tính toán cho thấy, trong vòng hơn 10 năm qua, ông Dũng đã chi gần 2.000 tỷ đồng cho công trình. Nếu tính ngày thi công và giá trị của tiền theo thời gian, một ngày ông Dũng chi 1 tỷ đồng cho công trình.

Ông Huỳnh Uy Dũng từng chia sẻ về quyết đinh xây Đại Nam của mình: “Trong giấc ngủ, tôi vẫn mơ thấy đền thờ Đại Nam. Tôi càng quyết tâm làm, không ai cản ngăn được tôi. Có ai biết, công trình này không tốn tiền thiết kế. Tất cả do tôi nghĩ ra và tôi đã làm, quên cả ngày đêm. Khi xây dựng đền Đại Nam, tôi như thực hiện sứ mệnh cho đời sau, như có ai mách bảo. Tôi nghiệm ra có 4 “cái không” trong cuộc đời này là: Không ai có thể làm hết việc ở đời; không ai có thể ăn hết món ngon, vật lạ trên đời; không ai có thể xài hết những thứ xa xỉ trên đời; và cuối cùng, chết đi, không ai mang theo được thứ gì trên đời này. Tôi đã trải qua thời gian dài, với bao thử thách nghiệt ngã của số phận; tuy nhiên, trong phúc có họa, trong họa lại có phúc”.

Ông cũng chia sẻ sẽ tiếp tục xây thêm 17 ngôi chùa nữa trên nhiều tỉnh thành Việt Nam. Và người sẽ giúp ông hoàn thành sứ mệnh cao cả này là cậu con trai mới 1 tuổi Huỳnh Hoằng Hữu.

Do vậy, đây có thể coi là một công trình tâm huyết của ông Dũng. Suốt thời gian đầu làm công trình, ông không rời công trình một ngày nào. Thậm chí có lúc vợ giận định ly thân nhưng sau hiểu được tâm huyết của chồng thì chung tay giúp chồng..

Thậm chí, để có gạch ngói cho công trình, ông đã phải lập riêng một nhà máy gạch ngói. Để có sắt thép cho công trình, phải lập riêng một nhà máy cơ khí…

Tuy nhiên mới đây, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết sẽ đóng cửa đóng cửa Khu du lịch Đại Nam, vì bức xúc trước những rắc rối liên quan đến đất đai giữa ông và UBND tỉnh Bình Dương.

Theo Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news