Tin mới

Chuyên gia cảnh báo: Sự xuất hiện của robot sex sẽ gây nguy hiểm cho xã hội

Thứ tư, 06/06/2018, 15:15 (GMT+7)

Robot sex dần trở thành xu hướng tại các nước có ngành công nghiệp sex. Nhưng đây có phải là một xu hướng thực sự tốt?

Robot sex dần trở thành xu hướng tại các nước có ngành công nghiệp sex. Nhưng đây có phải là một xu hướng thực sự tốt?

Đối với nhiều người, có thể nói rằng thời đại của robot sex (hay sexbot) trong ngành công nghiệp "nhạy cảm" đã đến. Chỉ cần bỏ ra vài ngàn đô (khoảng 50 đến trên 100 triệu đồng), bất kỳ ai cũng có thể sở hữu một robot sex siêu thực, được thiết kế theo sở thích, mang trí tuệ nhân tạo (AI) đời mới nhất, và khi cần có thể... rửa bát hộ chúng ta.

Chuyên gia cảnh báo: Sự xuất hiện của robot sex sẽ gây nguy hiểm cho xã hội - Ảnh 1.
 

Nhưng xu hướng này liệu có tốt không? Đó là quá trình không thể tránh khỏi, hay chỉ là mặt tối "đồi trụy" của khoa học? Đây là câu hỏi đã khiến các chuyên gia phải tranh luận ngay từ thời điểm những con búp bê sex đầu tiên ra đời.

Trên thực tế, những người lạc quan thì cho rằng sự ra đời của sexbot sẽ tạo ra một thế giới an toàn hơn, nơi không còn nạn buôn người nữa. Ở thế giới ấy, các khu phố đèn đỏ sẽ có tiếp viên là robot, có thể tự động làm sạch sau mỗi lần phục vụ khách hàng. 

Nhưng trong một nghiên cứu mới đây, các chuyên gia đã thử xem xét các ảnh hưởng của sexbot lên sức khỏe và xã hội. Kết quả đưa ra thì thực sự không ổn, vì chẳng có bằng chứng nào cho thấy sexbot có thể giúp ngành công nghiệp sex trở nên an toàn hơn cả.

Chuyên gia cảnh báo: Sự xuất hiện của robot sex sẽ gây nguy hiểm cho xã hội - Ảnh 2.
 

Cụ thể, tác giả nghiên cứu Chantal Cox-George từ ĐH King’s College London chỉ ra rằng không có bằng chứng nào cho thấy việc sử dụng sexbot mang lại lợi ích cho người sử dụng, cả về mặt sức khỏe lẫn quan hệ xã hội. Thậm chí, nó còn tiềm ẩn những mối nguy thực sự đáng ngại. 

Nghiêm trọng hơn, Cox-George cho rằng các sexbot có thể làm mờ đi ranh giới giữa thực và ảo, đúng và sai. Chẳng hạn với sexbot, các hành vi như cưỡng hiếp, bạo lực tình dục, hay thậm chí là cả ấu dâm đều được cho phép. Nó khiến các hành vi vốn không được xã hội chấp nhận trở thành bình thường, thúc đẩy ham muốn mãnh liệt của họ.

Vậy điều gì sẽ xảy ra khi các đối tượng này bắt đầu thấy chán robot, trong khi ham muốn thì ngày một tăng? Chẳng phải những người bình thường sẽ phải chịu rủi ro quá lớn hay sao? 

Dĩ nhiên, đây chỉ là một luận điểm. Sẽ còn những nghiên cứu khác để phản bác lại luận điểm này. Nhưng bạn nghĩ sao về nó? Hãy để lại bình luận nhé.

Tham khảo: BMJ, IFL Science

J.D

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sexbot robot sex