Tin mới

Chuyên gia Hàn Quốc: Ông Kim Jong-Un đi giày độn tới thượng đỉnh liên Triều

Thứ bảy, 05/05/2018, 08:35 (GMT+7)

Ông Kim Jong-un không sở hữu chiều cao 1m70 như đồn đại, chuyên gia của Chosun Ilbo nhận định.

Ông Kim Jong-un không sở hữu chiều cao 1m70 như đồn đại, chuyên gia của Chosun Ilbo nhận định.

Cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Triều Tiên và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã diễn ra cách đây 1 tuần nhưng vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Rất nhiều khía cạnh trong đời sống của ông Kim Jong-un còn là những điều bí ẩn, tuy nhiên, các phóng viên của báo Chosun Ilbo (Hàn Quốc) có thể đã "giải mã" được thông tin về chiều cao thực sự của ông sau khi "soi" đôi giày mà ông đã đi khi tham dự thượng đỉnh liên Triều.

Tờ Chosun Ilbo đã mời 7 chuyên gia tới xem các video ghi lại hình ảnh hai nhà lãnh đạo trong cuộc gặp và họ đã nghiên cứu lãnh đạo Triều Tiên.

Thoạt nhìn, ông Kim có vẻ thấp hơn khoảng 2,5cm so với ông Moon, người sở hữu chiều cao 1m72. Tuy nhiên, các chuyên gia đã để ý thấy độ dốc khá cao của bàn chân khi nhìn giày ông Kim Jong-un từ phía trước. Từ những bức ảnh chụp họ đo được độ dốc khoảng 40 độ, trong khi thông thường, độ dốc chân nam giới khi đi giày là 25-30 độ.

Chuyên gia Hàn Quốc: Ông Kim Jong-Un đi giày độn tới thượng đỉnh liên Triều - Ảnh 2.
 

Theo chuyên gia của Chosun Ilbo, có vẻ như ông Kim đã sử dụng độn gót để tăng chiều cao. Một trong số các chuyên gia cho rằng, chiều cao thực sự của ông Kim chỉ ở vào khoảng 1m62,5. Trước đó, ông Kim Jong-un được cho là cao 1m70.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news