Tin mới

Chuyên gia: Kim Jong-nam có thể bị đầu độc từ trước

Thứ năm, 05/10/2017, 10:54 (GMT+7)

Một nhân chứng là chuyên gia bệnh học đã nhận định người được cho là ông Kim Jong-nam tử vong tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hồi tháng 2 vừa qua có thể đã bị đầu độc bởi các nghi phạm khác.

Một nhân chứng là chuyên gia bệnh học đã nhận định người được cho là ông Kim Jong-nam tử vong tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hồi tháng 2 vừa qua có thể đã bị đầu độc bởi các nghi phạm khác.

Trong phiên tòa xét xử ngày hôm qua 4/10, chuyên gia bệnh học Mohamad Shah Mahmood đã đưa ra giả thuyết rằng có 4 nghi phạm khác, ngoài 2 nghi phạm Việt Nam Đoàn Thị Hương và nghi phạm Indonesia Siti Aisyah đã đầu độc công dân Triều Tiên này trước khi bị hai nữ nghi phạm tấn công.

Chuyên gia bệnh học Mohamad Shah là một trong số các nhân chứng được triệu tập tới phiên tòa tranh tụng tại tòa thượng thẩm Shah Alam.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương (phải) và nghi phạm Indonesia Siti Aishah (Ảnh: Getty)

Hai nữ nghi phạm hiện đang bị xét xử tại tòa thượng thẩm Shah Alam với cáo buộc tấn công một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 bằng chất độc thần kinh VX. Nạn nhân được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong phiên tòa, hai nữ nghi phạm đều khẳng định mình vô tội và khai rằng nghĩ đang tham gia một cảnh đóng phim truyền hình thực tế.

Tổ điều tra Malaysia còn nghi ngờ 4 nghi phạm khác, đều mang quốc tịch Triều Tiên, không được tiết lộ danh tính. Những nghi phạm này được cho là đã trốn khỏi Malaysia cùng ngày sau khi xảy ra vụ sát hại.

Cũng trong phiên tranh tụng, luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Naran Singh đã hỏi chuyên gia bệnh học Mohamad Shah rằng, chất độc thần kinh VX có thể đi vào cơ thể theo những con đường nào. Ông này cho biết, "Có thể qua tiếp xúc với da, nuốt, hít, tiêm và qua mắt".

Khi được hỏi liệu có khả năng nạn nhân đã bị đầu độc bởi 4 nghi phạm khác trước khi tới sân bay hay không, ông Mohamad Shah nói: “Có thể”.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news