Tin mới

Chuyên gia Nga: Mỹ điều khu trục hạm tới Biển Đen chuẩn bị cho chiến tranh

Thứ hai, 06/06/2016, 14:37 (GMT+7)

Trong bài trả lời phỏng vấn đài Zveda, chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky nói rằng tàu khu trục tên lửa dẫn đường Porter của Mỹ sẽ vào Biển Đen, chuẩn bị cho chiến đấu và triển khai quân.

Trong bài trả lời phỏng vấn đài Zveda, chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky nói rằng tàu khu trục tên lửa dẫn đường Porter của Mỹ sẽ vào Biển Đen, chuẩn bị cho chiến đấu và triển khai quân.

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Porter tới Biển Đen trong hôm nay, 6/6 để tham gia tập trận với các đối tác hải quân. Ảnh: Sputnik

Văn phòng báo chí Hải quân Mỹ hôm 4/6 cho biết tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Porter sẽ vào Biển Đen trong hôm nay, 6/6, để tham gia tập trận song phương với các đối tác hải quân. Văn phòng này cũng tuyên bố rằng những hoạt động của tàu Porter là nhằm tăng cường an ninh hàng hải, sự sẵn sàng và năng lực hải quân.

Ông Murakhovsky, một thành viên của hội đồng cố vấn thuộc Ủy ban Công nghiệp - Quân sự Nga cho biết: "Việc triển khai thường xuyên các tàu khu trục Mỹ tại nơi giao chiến ở châu Âu đã là một sự khiêu khích". Ông cũng chỉ ra rằng có 4 tàu khác thường xuyên được triển khai tại một căn cứ hải quân ở Tây Ban Nha.

Nhà phân tích này tin rằng những hành động như thế này của Mỹ, kể cả việc triển khai tàu Porter, nên được coi là một phần trong công cuộc chuẩn bị triển khai lực lượng quân sự cho chiến tranh.

Tàu USS Porter sẽ hỗ trợ cho chiến dịch Operation Atlantic Resolve gồm tất cả các hành động của Bộ Quốc phòng Mỹ tại Đông Âu. Tàu này cũng dự kiến thực hiện các cuộc cập cảng trên đường đi.

Ngoài ra, một tàu chiến lớp Burke đã được triển khai tới căn cứ hải quân Rota tại Tây Ban Nha. Tàu này thuộc Hạm đội 6 có trụ sở tại Naples, Italy.

Xem thêm:

[mecloud]XBImzhtZvW[/mecloud]

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news