Tin mới

Chuyện ít biết sau 15 năm Đường lên đỉnh Olympia

Thứ sáu, 26/12/2014, 10:55 (GMT+7)

Đường lên đỉnh Olympia – một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh trên cả nước đã có tuổi đời 15 năm, nhưng đằng sau chương trình còn có nhiều câu chuyện không phải ai cũng biết. 

Đường lên đỉnh Olympia – một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh trên cả nước đã có tuổi đời 15 năm, nhưng đằng sau chương trình còn có nhiều câu chuyện không phải ai cũng biết. 

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng 

Phạm Ngọc Viễn Linh và Cao Minh Thùy linh cùng thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2006 gây bất ngờ khi họ trở thành vợ chồng vào năm 2011. 

Tiếp đó, Mai Thanh Tiếp lọt vào Chung kết năm năm 2002 và Nguyễn Thanh Xuân thi quý năm 2002 cũng đã có đám cưới hạnh phúc vào năm 2010. 

Chuyện ít biết sau 15 năm Đường lên đỉnh Olympia

Cặp đôi hạnh phúc Văn Thắng và Phương Quỳnh

Một cặp đôi nên duyên vợ chồng nữa xuất phát từ cuộc thi đường lên đỉnh Olympia đó là cặp đôi Phạm Văn Thắng năm thứ 2 2001 và Phương Quỳnh năm thứ 4 2003. Cặp đôi đã kết hôn vào năm 2010. 

Những thí sinh ấn tượng nhất 

Á quân năm đầu tiên của đường lên đỉnh Olympia Nguyễn Thành Vinh từng là diễn viên trong Phim Phía trước là bầu trời. Hiện Vinh đang làm việc tại Australia. 

Chắc hẳn nhiều khán giả còn nhớ đến cậu bé nghèo Lê Vũ Hoàng. Tại cuộc thi tuần ngày 16/8/2005, Hoàng đạt được 240 điểm, cách bạn đứng thứ hai 60 điểm. Cuộc thi tháng vào chiều 3/9, em đạt 220 điểm, cũng cách bạn đứng thứ hai 30 điểm. Cuộc thi quý tối 3/9, Hoàng đạt 200 điểm, hơn bạn xếp thứ hai 20 điểm. 

Cặp đôi hạnh phúc Văn Thắng và Phương Quỳnh

Á quân năm đầu tiên của đường lên đỉnh Olympia Nguyễn Thành Vinh từng là diễn viên trong phim Phía trước là bầu trời. Hiện Vinh làm việc tại Australia..

Nhưng khi thầy cô và các bạn vui mừng đón Hoàng mang vòng nguyệt quế trở về mảnh đất Quảng Bình, Hoàng rất buồn. Khi Hoàng lên xe ra Hà Nội tham dự vòng thi quý cũng là lúc mẹ Hoàng phải nhập viện Trung ương Huế vì suy nhược cơ thể và mang hai khối u trong não. 

Mặc dù vậy cậu đã cố gắng và vô địch đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6. 

Đỗ Đức Hiếu Á quân năm 2010 với màn đối đáp hài hước, lan tỏa trên mạng Xã hội.

Ngoài ra một thí sinh ấn tượng nữa đó là thí sinh Đặng Thái Hoàng trong 4 vòng thi tuần, tháng, quý, năm đều trả lời được ô chữ chỉ sau 2 gợi ý. 

Anh chị em trong gia đình cùng thi Olympia 

Nguyễn Thị Ngọc Thơ, Nguyễn Ngọc Khánh, Phan Minh Đức, Phan Thị Phương Thảo đều là những anh/chị em trong gia đình cùng thi đường lên đỉnh Olympia. 

Những thí sinh Olympia đỗ thủ khoa đại học 

Hồ Ngọc Hân thủ khoa khối B trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh) năm 2009. 

Trong năm 2014 có hai thủ khoa đó là Lê Thế Việt Hoàng thủ khoa Đại học Xây Dựng khối V và Nguyễn Ngọc Anh thủ khoa kép Đại học Y Dược Hải Phòng khối B với 29 điểm, Đại học sư phạm Hà Nội khối A 28.5 điểm. 

Lan Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện ít biết