Tin mới

Chuyện ít biết về BTV thời sự Hoài Anh

Thứ ba, 21/04/2015, 08:44 (GMT+7)

BTV Hoài Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả cả nước kể từ khi đảm nhận vai trò dẫn bản tin thời sự 19h. 

BTV Hoài Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả cả nước kể từ khi đảm nhận vai trò dẫn bản tin thời sự 19h. 

BTV Hoài Anh tuy là nữ BTV thời sự 19h nói giọng miền Nam đầu tiên. Với giọng nói truyền cảm, MC Hoài Anh nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và tình cảm yêu mến của người xem truyền hình.

Hoài Anh từng tốt nghiệp khoa Đông Phương học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Ra trường cô vào làm trong ngành hàng không trước khi chính thức bước chân vào nghề báo. 

BTV Hoài Anh sở hữu ngoại hình quyến rũ, giọng nói truyền cảm

Ít ai biết rằng, nữ MC Hoài Anh có một gia thế "hoàng tráng". Trong một bài phỏng vấn, BTV Hoài Anh từng chia sẻ: "Tôi yêu quý và tự hào về tất cả thành viên trong gia đình tôi cũng như gia đình chồng. Ông nội của tôi từng là cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh. Ba chồng tôi từng là cán bộ quản lý trong quân đội và công tác ở cơ quan chiến lược Bộ Quốc phòng. Cha mẹ tôi là những người trí thức thuộc thế hệ được gửi sang Liên Xô (cũ) đào tạo".

Gia đình Hoài Anh gồm 3 người, cha là cán bộ khoa học trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mẹ nguyên là một giảng viên đại học người Hà Nội, hiện bà đang công tác tại văn phòng Bộ giáo dục và Đào tạo ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cả hai người đều cùng học tập và tốt nghiệp đại học Tổng hợp ở Liên Xô. Đến khoảng năm 1985 - 1986, cô cùng gia đình chuyển vào sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Là gương mặt BTV được yêu mến song Hoài Anh cũng gặp không những khó khăn, vất vả trên con đường để khẳng định bản thân và gặt hái được thành công. Cô từng tâm sự: “Thật ra thi đậu vào truyền hình chỉ là bước đầu tiên cho cả một chặng đường còn rất dài, và đầy khó khăn trước mắt. Lúc đó tôi mới thi đậu để được là cộng tác viên với đài thôi. Mọi việc còn tùy thuộc rất nhiều ở năng lực cũng như ý chí của bản thân, cả việc có hay không những cơ hội để được chứng tỏ khả năng của mình”.

Xem video BTV Hoài Anh kêu gọi không sử dụng mật gấu

Trước khi trở thành BTV thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam, cô gắn bó với vai trò MC và dẫn talkshow trong các chương trình như Sân khấu thường thức, Những ước mơ xanh, Chìa khóa thành công, Chuyện đêm khuya… Chính vì vậy mà khi được điều động ra Hà Nội dẫn chương trình thời sự, Hoài Anh không bị bỡ ngỡ nhiều khi bắt nhịp với công việc mới.

BTV Hoài Anh từng giành được số phiếu nhiều thứ 2 cùng BTV Vân Anh trong cuộc bình chọn Người dẫn chương trình truyền hình yêu thích nhất năm 2008 và giành cú đúp tại Lễ trao giải MC truyền hình được yêu thích nhất 2009 với sự bình chọn của cả khán giả và hội đồng thẩm định ở mảng thời sự – chính luận.

Khoảng năm 2010, cô lên xe hoa rồi sinh con gái đầu lòng. Vợ chồng cô đặt tên công chúa bé bỏng là Kỳ Uyên. Nhóc tỳ đầu lòng thừa hưởng nhiều nét của bố và có tính cách tinh nghịch.

Ngoài vai trò là BTV, Hoài Anh còn có nhiều đóng góp tích cực vào các hoạt động bảo vệ động vật hoang dã như gấu và tê tê. Cô đã hai lần được Trung tâm Bảo vệ thiên nhiên tặng kỷ niệm chương “Đóng góp tích cực vào các hoạt động kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã”.

Q.Huy (tổng hợp)






Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news