Tin mới

Chuyện ít biết về lễ khai mạc ASIAD 17

Thứ sáu, 19/09/2014, 15:02 (GMT+7)

Muốn được tác nghiệp tại Lễ Khai mạc đại hội thể thao Châu Á lần thứ 17 diễn ra tối nay (19/9) thực sự là một cuộc “chiến” khi BTC có quy định khắt khe.

 

 

 

 

 

 

 

Muốn được tác nghiệp tại Lễ Khai mạc đại hội thể thao Châu Á lần thứ 17 diễn ra tối nay (19/9) thực sự là một cuộc “chiến” khi BTC có quy định khắt khe.

Chúng tôi đã mất 3 ngày liên tiếp chực chờ, “gào thét”, “hét” bằng đủ thứ tiếng mới có được tấm thẻ bé như cái vé gửi xe máy ở Việt Nam để có mặt tại “bữa đại tiệc” văn hóa - từ mà BTC diễn tả quy mô và tính chất của lễ khai mạc, bế mạc ASIAD 17.

Tiện thể không ra khỏi trung tâm báo chí để chực làm thủ tục, chúng tôi đã “khám phá” nhà ăn dành cho phóng viên. Có nhiều món ngon, nhưng về lâu dài sẽ gây đau dạ dày và “viêm” túi tiền. Đau dạ dày vì toàn món ăn cay, nóng, còn “viêm màng túi” vì giá không rẻ với người Việt Nam. Món rẻ nhất là mỳ tôm suông giá 4.000 won = 80.000 đồng. Món ngon và dễ ăn, ít ớt nhất cho giá 9.000 won = 180.000 đồng. Để tồn tại, bạn nên ăn cơm trắng giá 1 bát là 1.000 won = 20.000 đồng, rồi ăn cùng với kim chi miễn phí, ngon và rất cay.

Chuyện ít biết về lễ khai mạc ASIAD 17

Quay trở lại với lễ khai mạc đầy gian nan, chúng tôi nhận được tin vui vào 16h (giờ địa phương), đã có được thẻ vào lễ khai mạc để tác nghiệp.

Xin cung cấp vài thông tin về buổi lễ đầy hấp dẫn với mọi “tín đồ” mê nhạc K-pop và phim Hàn.

Đạo diễn Im Kwon Taek - một trong những nhà làm phim hàng đầu của Hàn Quốc - nói: “Với lễ khai mạc Incheon ASIAN Games, tôi nghĩ một dạ tiệc với sự dí dỏm, hài hước và ý tưởng mà tất cả các nước Châu Á có thể thưởng thức là ý tưởng của chúng tôi”.

Theo giới thiệu của BTC, lễ khai mạc sẽ diễn ra tại sân vận động Incheon ASIAD. Chương trình có sự tham gia của một số nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có diễn viên Jang Dong Gun và Kim Soo-hyun, nghệ sĩ Ahn Sook-sun...

Sau khi phần lễ kết thúc, nhóm nhạc JYJ - các đại sứ chính thức cho ASIAN Games Incheon 2014 - sẽ thực hiện một buổi hòa nhạc và hát bài hát chính thức của trò chơi - “Only One” - theo sau là rapper và ca sĩ Psy sẽ là người biểu diễn cuối cùng của buổi tối.

Giáo sư và nhà thiết kế quần áo Rhee You-sook tiết lộ những bộ trang phục cho buổi lễ sẽ được thiết kế đặc biệt. 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đều có trang phục dân tộc được biểu diễn.

“Mỗi nước tham gia bộ trang phục được thiết kế với quốc hoa của nước này” - bà nói thêm.

Về phía Hàn Quốc, các trang phục Hanbok Rhee đã tạo ra được trang trí bằng những bông hoa - quốc gia của nước đó - làm từ Hanji, một loại giấy thủ công truyền thống.

Hãy chờ và cảm nhận lễ khai mạc ASIAD 17.

Xem thêm: U23 Việt Nam gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 17

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news