Tin mới

Chuyện ít biết về tân đội trưởng U23 Việt Nam

Thứ sáu, 27/02/2015, 16:22 (GMT+7)

Chọn đội trưởng cho đội bóng luôn là vấn đề không hề dễ! Ở U23 Việt Nam lúc này, ban cán sự chưa được bầu, nhưng có lẽ hậu vệ Quế Ngọc Hải đã được chỉ định làm thủ lĩnh của đội.

Chọn đội trưởng cho đội bóng luôn là vấn đề không hề dễ! Ở U23 Việt Nam lúc này, ban cán sự chưa được bầu, nhưng có lẽ hậu vệ Quế Ngọc Hải đã được chỉ định làm thủ lĩnh của đội.


 

Xin nhắc lại, Quế Ngọc Hải chỉ đang là đội trưởng tạm thời của ĐT U23 Việt Nam. Khi đưa ra quyết định này, hẳn HLV Toshiya Miura cảm thấy là đã đến lúc đội bóng của ông (đa phần là người trẻ) cần một cầu thủ có kinh nghiệm đứng ra làm cầu nối giữa Ban huấn luyện và các cầu thủ.

Nhưng không phải vô cớ, ông Miura lại chọn trung vệ của SLNA. Thực tế, Quế Ngọc Hải cùng với Nguyễn Thanh Hiền, Võ Huy Toàn từng chơi tại AFF Suzuki Cup 2014. Họ cũng từng cùng với Phạm Hoàng Lâm tham dự Asiad 17 tại Hàn Quốc. Và nếu tính quãng thời gian trước đó, Ngọc Hải từng là thủ lĩnh của các đội trẻ SLNA, hay U19 Việt Nam năm 2012…

Ngoài nhóm “cựu binh” nói trên, Quế Ngọc Hải còn có một “đối thủ” nặng ký ở vai trò thủ lĩnh, đó là người đồng đội Phạm Mạnh Hùng ở SLNA. Tuy nhiên, năm 2014 vừa qua, Mạnh Hùng đã mất rất nhiều điểm trong mắt HLV Miura. Và cũng phải kể đến Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường, những người từng đeo băng đội trưởng của U19 Việt Nam và HAGL, nhưng nếu xét trên tiêu chí tuổi tác và kinh nghiệm, thì những “sao mai” của phố Núi chưa thể so bì với đàn anh sinh năm 1993 này.

Năm 2011, khi SLNA vô địch V.League, HLV Hữu Thắng từng được hỏi về người sẽ thay thế Huy Hoàng trong tương lại. Lúc đó, ông trả lời: “Yên tâm đi, SLNA mới có em trẻ hay lắm, đá bóng rất đầu óc lại cao to. Nhưng em này phải để rèn giũa thêm một thời gian nữa cho cứng cáp hẳn đi đã thì chúng tôi mới đưa lên đội một".

 

Người mà HLV Hữu Thắng nói đến khi ấy không ai khác chính là Quế Ngọc Hải. Ít lâu sau, anh được đưa lên đội một SLNA. Khác với nhiều đồng đội phải mất thời gian thích nghi, Ngọc Hải lập tức chiến được ngay suất đá chính. “Tôi nhớ lúc đó anh Huy Hoàng làm đội trưởng. Anh ấy có những pha truy cản dũng mãnh, đẹp mắt, giống như một chiến binh, khiến tôi mê mẩn. Kể từ đó tôi đã hy vọng mình có thể tỏa sáng ở vị trí hậu vệ”, Ngọc Hải chia sẻ.

 

Hiện tại, Quế Ngọc Hải là một trong những hậu vệ hay nhất của V.League. Đa năng đến nỗi anh chơi cả ở 2 cánh lẫn trung tâm hàng phòng ngự mà chỗ nào cũng hoàn thành xuất sắc mới lạ. Khi đá trung vệ, chiều cao 1m80 của Ngọc Hải là lợi thế giúp anh tranh chấp trên không. Lúc được đẩy ra biên, hậu vệ của SLNA lên công về thủ nhịp nhàng.

Sau AFF Cup 2014, Quế Ngọc Hải đã xác lập một vị trí vững chắc trong đội hình tuyển Việt Nam, ra sân cả 5 trận. Anh cũng chính là người ghi bàn thắng “mở hàng” cho đoàn quân của HLV Miura tại giải đấu này. Bên cạnh những thành công trên sân cỏ, sự nghiệp và cuộc sống của Quế Ngọc Hải có nhiều điều rất đặc biệt.

Trước mỗi trận đấu ở V.League, Quế Ngọc Hải đều đặt ra mục tiêu cố gắng ghi được bàn thắng. Hậu vệ này thẳng thắn chia sẻ rằng với mỗi pha lập công, anh sẽ được tiền thưởng. Tích góp đủ rồi, Ngọc Hải mua tặng mẹ một chiếc máy khâu. Nhờ đó, mẹ anh sẽ không phải đi làm thuê nữa.

Vĩnh Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news