Tin mới

Chuyện kỳ lạ về những cái tên trong dòng họ của Hoài Lâm

Thứ sáu, 26/09/2014, 21:21 (GMT+7)

Theo cách gọi của Hoài Lâm, thì sẽ là: Bác 3 Men, bác 4 Mén, cô 5 Món, bố 6 Mỡ (cha đẻ Hoài Lâm), chú 7 Mang, cô 8 Mác.

 

Theo cách gọi của Hoài Lâm, thì sẽ là: Bác 3 Men, bác 4 Mén, cô 5 Món, bố 6 Mỡ (cha đẻ Hoài Lâm), chú 7 Mang, cô 8 Mác.

Đến Thanh Bình, chúng tôi ai nấy đều bất ngờ về cuộc sống của vùng cù lao, sông nước. Đó là một chuyến phà chờ đợi rất lâu và phí qua phà cũng khá “đắt” (5.500đ/1 người, 1 xe máy); một cánh đồng Lác (còn gọi là cói) mênh mông; một bờ đê sình đất nhiều “ổ quạ”,”ổ gà”… nhà ông Tư (ông nội của Hoài Lâm) cũng được bao quanh bởi con đê nhỏ ấy.

Thú vị hơn cả là khi chúng tôi nghe được về cách đặt tên con cái ở nơi này, trong đó có gia đình của ca sĩ Hoài Lâm.

Ông Lê Văn Tỏ - bạn ông nội Hoài Lâm cởi mở rất nhiều thông tin thú vị về gia đình Hoài Lâm

Ông Lê Văn Tỏ, bạn thân với ông Tư cho hay, ngày đó chỉ đặt tên sao cho dễ nhớ, dễ thuộc chứ hoàn toàn không nghĩ đến ý nghĩa và tầm quan trọng của cái tên như bây giờ. Lúc sinh thời, ông Tư kết hôn với người phụ nữ hiền lành, chân chất – đó là bà Nguyễn Thị Ngâu ( thường gọi bà Tư Ngâu). Giờ đây bà đã ra đi rồi nhưng bà cũng kịp để lại cho gia đình 8 đứa con mang những cái tên thú vị.

Không biết vợ chồng ông Tư Tần – bà Tư Ngâu thích chữ “M” hay sao ấy, mà gần hết tên những người con của họ đều bắt đầu bằng chữ “M”.Ông Tỏ cho biết, người con thứ hai của ông Tư đã mất từ lâu (do tai nạn) là ông không biết tên, còn lại ông nhớ như in từng đứa một.

Quán quân Gương mặt thân quen may mắn được sinh ra từ cái nôi của nghệ thuật và nhận được sự giúp đỡ rất nhiều từ ba nuôi Hoài Linh.

Theo cách gọi của Hoài Lâm, thì sẽ là: Bác 3 Men, bác 4 Mén, cô 5 Món, bố 6 Mỡ (cha đẻ Hoài Lâm), chú 7 Mang, cô 8 Mác.

Khi ông Tỏ đọc rõ ràng tên từng người một làm chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng. Không bất ngờ sao được khi trong gia đình 8 người mà có đến 6 người mang chữ cái “M” đứng trước.

Người anh cả không biết tên gì (vì đã mất từ lâu), còn lại chỉ có người con út là anh Tuấn – Nguyễn Thanh Tuấn, tên của anh không mang chữ cái “M”. Có lẽ dần dần về sau, ông Tư thấy được tầm quan trọng của việc đặt tên nên đã thay đổi trong việc chọn tên cho con cái của mình.

Sau này, các cháu của ông Tư đều được bố mẹ chọn cho những cái tên rất đẹp. Đó là Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Thị Quyền (con anh ba Men); Nguyễn Văn Tùng (con anh Tư Mén); Nguyễn Tuấn Lộc (tên thật của Hoài Lâm, con anh 6 Mỡ); hay Nguyễn Thanh Tú (con anh 9 Tuấn)… Không còn là một sơ ri “M” nhưng anh em của Hoài Lâm đều rất mê ca hát, đặc biệt là hát nhạc trữ tình.

Theo đại lộ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news