Tin mới

Chuyện lạ: Chuối vỡ "bầu", trổ buồng giữa thân

Thứ sáu, 20/06/2014, 21:06 (GMT+7)

Giữa thân cây chuối “lạ” nứt ra, để lộ từ 1 đến 2 buồng chuối, có quả lớn hơn ngón tay cái người trưởng thành.

Giữa thân cây chuối “lạ” nứt ra, để lộ từ 1 đến 2 buồng chuối, có quả lớn hơn ngón tay cái người trưởng thành.

Cây chuối “lạ” này do vợ chồng anh Nguyễn Văn Sanh và chị Trần Thị Mỹ Loan, ngụ tại ô 4, lô 113 Hòn Rớ, đường Ngọc Hân Công Chúa, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang trồng tại vỉa hè phía sau nhà anh chị.

 
Giữa thân cây chuối “lạ” (giữa) nứt ra, để lộ 1 hoặc 2 buồng chuối

Không như những cây chuối bình thường khác cùng trồng ở khu vực này vẫn trổ buồng từ ngọn, giữa thân cây chuối “lạ” nứt ra để lộ 1 hoặc 2 buồng chuối, có quả lớn hơn ngón tay cái người trưởng thành.

 
Có những quả lớn hơn ngón tay cái người trưởng thành

Điều đặc biệt là cả buồng chuối chĩa thẳng lên trên chứ không hướng xuống dưới như thường thấy. Khả năng vài ngày tới, cả buồng chuối sẽ chìa hẳn ra khỏi thân cây. Hiện chưa thể xác định chính xác có 1 hay 2 buồng trên cây chuối này.

Buồng chuối chĩa thẳng lên trên

Chị Loan cho biết, sáng 19/6, trong lúc đang cắt hoa chuối, chị bất ngờ nhận thấy hiện tượng bất thường kể trên và từ lúc đó cả gia đình chị không ai dám chạm vào cây chuối “lạ”.

 
Thân chuối cao chừng 4m

Vườn chuối được anh Sanh, chị Loan trồng từ 4 đến 6 năm trước. Thoạt đầu, họ chỉ trồng vài ba cây. Sau nhiều lần thu hoạch, chặt buồng, đốn cây để gốc tự sinh sôi, duy chỉ có cây chuối “lạ” không cho quả và vẫn sống đến giờ. Hiện thân chuối có chiều cao chừng 4m.


Người dân hiếu kỳ đổ xô xem chuối “lạ”

Sau khi có tin về cây chuối “lạ”, đêm qua, khá nhiều người dân hiếu kỳ đã đến xem. Được biết, hiện tượng buồng chuối mọc ra từ giữa thân cây cũng từng xảy ra ở phường Ngọc Hiệp, thành phố Nha Trang và xã Long Thượng, quận Bình Chánh, TP.HCM.

Theo Giadinhonline

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: buồng chuối lạ