Tin mới

Chuyện lạ sau cái chết bí ẩn của 3 thanh niên ở đầm tôm

Thứ ba, 28/04/2015, 08:37 (GMT+7)

Năm 2012, 3 người thanh niên trẻ tuổi chết nối tiếp nhau tại đầm tôm nhà ông Cao Văn Liền (tức Chín Liền, 45 tuổi), ngụ ấp Lưu Hoa Thanh, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi – Cà Mau mà không rõ nguyên nhân khiến cho dư luận miền Tây Nam bộ chấn động.

Năm 2012, 3 người thanh niên trẻ tuổi chết nối tiếp nhau tại đầm tôm nhà ông Cao Văn Liền (tức Chín Liền, 45 tuổi), ngụ ấp Lưu Hoa Thanh, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi – Cà Mau mà không rõ nguyên nhân khiến cho dư luận miền Tây Nam bộ chấn động.

Nhiều dấu hỏi được đặt ra, tất cả các nghi vấn đều tập trung vào chủ đầm tôm là thủ phạm. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã chứng minh 3 cái chết không có dấu hiệu hình sự. Thời gian trôi qua, hiện trường vụ việc là đầm tôm rộng 50ha của vợ chồng ông Liền bị bỏ hoang hóa bởi nhiều người cảm thấy sợ hãi khi nghe về những lời đồn huyễn hoặc, nhuốm đầy màu sắc liêu trai đến từ người dân trong vùng.

Bán rẻ chẳng ai mua?

Trở về ấp Lưu Hoa Thanh, xã Tân Thuận vào những ngày cuối tháng 3/2015 khi miền Tây Nam bộ đang vào mùa khô với cái nắng nóng ran người. Người dân nơi đây vẫn chưa quên về sự việc kinh hãi liên quan tới 3 cái chết nối tiếp nhau tại nhà người đàn ông được coi là giàu có nhất vùng khi sở hữu trong tay đầm tôm rộng tới 50ha – ông Chín Liền. Nạn nhân qua đời đều chưa có gia đình và nhất là đều đang ở độ tuổi xuân xanh. Thế mà, chỉ trong thời gian ngắn, họ đã nối gót nhau đi đến cái chết với những tình tiết hết sức bí ẩn, ly kỳ.

Tấm biển treo bán đầm tôm tại nhà ông Chín Liền.

Đầu tiên là thiếu nữ Trương Thị Út – con gái nuôi ông Chín Liền. Năm 2012, Út mới bước vào tuổi 16 thế mà đã phải lìa cõi đời bởi sợi dây thừng treo lên chiếc cây gần nhà. Người ta nói rằng Út tự tử vì bị phụ tình, còn vợ chồng ông Liền nói rằng Út bị người ta cưỡng hiếp đến có thai. Không chịu được nỗi nhục, cô quyên sinh. Và chuyện đó có liên quan tới 3 anh em ruột đang làm công cho gia đình ông Liền vào thời gian đó là Phạm Minh Vương (SN 1988), Phạm Minh Hiếu (SN 1991) và Phạm Minh Phụng (SN 1992).

Khi mọi chuyện vẫn đang đồn thổi thì người dân ấp Lưu Hoa Thanh lại nhận được thông tin Phạm Minh Phụng mất tích khỏi nhà ông Liền. Sự việc được báo lên cơ quan chức năng, mấy ngày sau họ giật mình phát hiện ra thi thể anh Hiếu trong chuồng gà, trên người có nhiều vết thâm tím cho thấy có tác động của ngoại lực. Nhưng sau khi khám xét hiện trường, công an không thấy dấu hiệu hình sự, nguyên nhân Phụng chết cũng là điều bí ẩn. Sự việc đang trong quá trình điều tra thì Hiếu đột nhiên mất tích khỏi nhà ông Liền.

Nửa tháng sau, có người lạ đến thông báo nhìn thấy một thi thể treo cổ trên cây cách nơi ở rất xa nhưng vẫn nằm trong khuôn viên của đầm tôm.Nghe thông báo, ông Liền cùng Vương vội tới chứng kiến, không ngờ rằng đấy lại là Hiếu, thi thể đang trong thời gian phân hủy mạnh.

Tuy không tìm thấy dấu hiệu hình sự trong 3 cái chết bí ẩn nhưng qua công tác khám nghiệm hiện trường, Công an Tỉnh Cà Mau đã phát hiện vợ chồng chủ vuông tôm này cất giữ một khẩu súng cạc – bin với 9 viên đạn, một khẩu súng hơi và mã tấu.

Ông Liền bị bắt giam và khởi tố về hành vi tàng trữ vũ khí trái phép. Vụ việc này được khép lại với án tù 2 năm cho ông Liền nhưng không phải vì liên quan tới 3 cái chết bí ẩn mà là do tội tàng trữ vũ khí trái phép, hiện đang thụ lý trong trại giam. Kể từ đó, vợ của ông Liền trở nên sống khép kín với người dân trong vùng. Rồi không chịu được áp lực, mấy tháng sau vợ ông Liền cũng lặng lẽ bỏ đi trong đêm. Đầm tôm rộng 50ha một thời trù phú là thế bây giờ bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Vậy mà chẳng ai dám lại gần canh tác vì trong thâm tâm của họ vẫn còn hằn in về 3 cái chết bí ẩn năm xưa.

“Khoảng thời gian đó, mỗi ngày khi trời chạng vạng tối là người dân ấp Tân Hoa Thanh chẳng ai dám ra khỏi nhà. Cho đến nay, vuông tôm của ông  Liền đều vắng bóng người. Cũng có thể nói là bỏ hoang, không mấy ai dám bước chân vào đó”, một người đàn ông xin được giấu tên cho biết.

Không hiểu vì sao, cũng từ đợt đó mà đầm tôm nhà ông Liền liên tục mất mùa. Có lứa thì tôm dịch bệnh, có lứa thì mưa một trận ngập cả vùng khiến tôm bơi đi hết. Điều đó khiến cho gia chủ lâm vào cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất. Vợ ông Liền chịu không nổi đành treo biển bán đất nhưng tiếng dữ về những cái chết bí ẩn vẫn còn đó khiến chẳng ai dám đến hỏi mua, mặc dù nó được bán với giá “rẻ như cho”.

Dân trong vùng thay nhau “cúng trừ tà”

Từ ngày 3 cái chết của Út, Phụng, Hiếu xảy ra liên tiếp chỉ trong một thời gian ngắn, người dân ở trong ấp Tân Hoa Thanh cũng dần thưa bớt. Nhiều người sống quanh vuông tôm nhà ông Chín Liền sợ quá phải thuê thầy bùa về cúng hoặc có gia đình chọn giải pháp chuyển đi nơi khác sinh sống để tránh phiền phức.

Ông Phan Văn Hách (56 tuổi, người dân trong ấp Lưu Hoa Thanh) kể: “Nói chi đâu xa, nhà ông Hạnh cách xa vuông tôm nhà ông Liền cả mấy đầm mà cũng phải rùng mình. Không biết có chuyện gì nhưng chỉ qua một đêm, sáng hôm sau, nhà ông ấy đã mời thầy bùa về cúng rồi sau đó được ít thời gian cũng bỏ đi. Không ai biết chuyện gì, chỉ nghe người khác nói lại hằng đêm gia đình ngủ không được vì cảnh u ám, rùng mình”.      

Nói rồi, ông Hách lắc đầu, thở dài: “Xưa nay oan ức nhất chết treo cổ mà. Nghĩ vậy từ đó, chả ai dám một mình vào khu đầm tôm đâu. Cho dù cơ quan chức năng đã ra kết luận bắt giữ ông Liền nhưng nhiều người vẫn thấy sợ khu đất ấy, mỗi lần bước tới gần mà tôi không khỏi rùng mình. Ở đây, ai mà có con trẻ đều cấm chúng loanh quanh gần đầm tôm nhà ông Liền”.

Anh Nguyễn Văn Bằng, 35 tuổi, người dân ở ấp Tân Hoa Thanh, chỉ tay về đầm tôm của ông Liền nói: “Cái căn nhà đó nay bị phá sạch sẽ rồi. Chỉ sau mấy ngày thằng Phụng chết, gia đình ông Liền cho người dỡ bỏ đi. Nghe nói mấy cái giỏ, con gà hay cái gì trong đó đều bị vứt hết đi không còn để xót một thứ gì liên quan tới cả. Khi ấy chỉ nghe người trong nhà thông báo, Phụng bị ngộ độc thức ăn chết trong chuồng gà rồi đưa thi thể về nhà mai táng”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hải – Trưởng ấp Lưu Hoa Thanh bác bỏ mọi thông tin đầy mơ hồ trên được nhiều người dân đồn đại thời gian qua liên quan tới đầm tôm nhà ông Chín Liền.

“Thật sự chúng tôi cũng đã nghe nhiều người dân đồn lời như vậy. Nhưng đó chỉ là những tin đồn thất thiệt, quái ác do kẻ xấu tung ra khiến người dân sợ hãi. Sau khi ông Liền đi tù, vợ ông ấy bỏ đi, người nhà ít xuất hiện tại địa phương. Chỉ thỉnh thoảng có việc gì quan trọng họ mới quay lại nhà” – ông Hải cho biết.

Gia đình nạn nhân vẫn còn nhiều câu hỏi

Hai người em ruột liên tiếp qua đời tại đầm tôm khiến cho người anh trai Phạm Minh Vương bị ám ảnh, không dám tiếp tục ở lại làm công cho vợ chồng ông Liền. Vương ra Phú Quốc – Kiên Giang tìm việc làm thuê để quên đi quá khứ. Ở đây, Vương tạm trú tại nhà một người quen rồi ai mướn gì thì làm đấy.

Vương chia sẻ: “Mỗi tháng tôi làm thuê cho mọi người cũng chỉ được vài trăm nghìn, chỉ đủ ăn. Cuộc sống khổ cực về vật chất là thế nhưng cũng không khổ bằng việc tinh thần của tôi bị dằn vặt trong suốt thời gian qua. Tôi luôn bị ám ảnh bởi sự việc xảy ra tại nhà vợ chồng ông Liền hơn 2 năm về trước. Hơn 2 năm nay, ruột gan của tôi lúc nào cũng nóng như lửa đốt khi cái chết của 2 anh em trong gia đình không được cơ quan công an làm sáng tỏ, vụ việc còn quá nhiều uẩn khúc mà gia đình tôi chưa được cơ quan chức năng giải đáp thỏa đáng”.

Ngồi bên cạnh đứa cháu tội nghiệp của mình, bà Hằng chia sẻ: “Nó (tức Vương – PV) và tôi không có phương tiện liên lạc nên nó cứ đi làm một thời gian ngắn lại về nhà chỉ để hỏi thông tin về vụ việc xảy ra với hai người anh em của mình. Lúc nào Vương cũng sống trong tâm trạng bất an, lo lắng và giày vò. Có đêm nó đang nằm ngủ mà giật mình tỉnh dậy, la hét hoảng sợ vì ám ảnh bởi những trận đòn mà vợ chồng ông Liền giáng xuống người nó. Gia đình sợ Vương sống trong tâm trạng nặng nề như thế sẽ làm điều dại dột nên chúng tôi luôn ở bên cạnh động viên, an ủi Vương”.

Bà Hằng cho biết thêm, sau khi hai đứa cháu của bà chết bí ẩn tại nhà ông Cao Văn Liền, gia đình bà không nhận được bất cứ một lời hỏi thăm nào từ phía gia đình nhà ông Liền. Sự việc cứ thế lặng lẽ trôi đi trong đau thương, ảm đạm.

Bà Hằng nói: “Ông Liền bị bắt vào tù đã đành nhưng còn bà Phương – vợ ông Liền được tự do mà cũng không tỏ một thái độ đau buồn, thương tiếc hay tìm đến gia đình tôi chia sẻ. Gần 2 năm nay, cơ quan Công an Cà Mau cũng không có liên hệ với gia đình thông tin về vụ việc. Chúng tôi sợ rằng vụ việc sẽ bị rơi vào quên lãng khi mọi chuyện vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn, chưa làm cho gia đình sáng tỏ”.

Theo bà Hằng, ông Liền chỉ bị khởi tố về tội tàng trữ vũ khí trái phép và bị xử 2 năm tù về tội danh này chưa thỏa đáng, bởi ông còn có hành vi bạo hành trẻ em. Nạn nhân chính là 3 đứa cháu của bà. 3 anh em này đã phải gánh chịu những trận đòn nhừ tử của ông Liền trong thời gian làm thuê tại đây mà cơ quan công an đã “ngó lơ”.

“Trong vụ việc bạo hành em Hào Anh ở Cà Mau khiến dư luận phẫn nộ, hai vợ chồng đối tượng đã bị khởi tố, phạt tù giam. Ba đứa cháu tôi làm việc tại nhà ông Liền cũng bị vợ chồng ông này bạo hành tương tự như thế, thậm chí còn dẫn đến chết người, rõ ràng vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nhưng tại sao cơ quan chức năng Cà Mau lại bỏ qua tội danh này?” – bà Hằng thắc mắc.

ĐẠI DƯƠNG - VIỆT THÀNH/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news