Tin mới

Chuyện lạ: Sông Ngàn Phố đột nhiên chuyển màu

Thứ bảy, 05/09/2015, 19:06 (GMT+7)

Mấy ngày gần đây, dù khí hậu, thời tiết không có gì thay đổi đột biến, nhưng dòng sông Ngàn Phố vốn hiền hoà, trong xanh chợt chuyển sang màu đục ngầu...

Mấy ngày gần đây, dù khí hậu, thời tiết không có gì thay đổi đột biến, nhưng dòng sông Ngàn Phố vốn hiền hoà, trong xanh chợt chuyển sang màu đục ngầu...

Sông Ngàn Phố là con sông đẹp, hiền hòa với dòng chảy trong xanh đã từng là hình ảnh đi vào thơ ca của rất nhiều nghệ sỹ.

Sông bắt nguồn bằng các dòng suối nhỏ từ vùng núi Giăng Màn (tên mà người Nghệ Tĩnh gọi dãy Trường Sơn chạy qua địa phương) trong địa phận các xã Sơn Hồng, Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, ven biên giới Việt - Lào, ở độ cao khoảng 700m.

Sông Ngàn Phố là một nhánh của dòng sông La huyền thoại

Sông Ngàn Phố chảy gần như theo hướng Tây - Đông tới ngã ba Tam Soa (xưa có bến Tam Soa), nơi giáp ranh các xã Sơn Tân, Sơn Long, huyện Hương Sơn với các xã Trường Sơn, Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ. Tại đây, nó nối hạ nguồn sông Ngàn Sâu từ các huyện Hương Khê, Vũ Quang chảy từ phía Nam lên để tạo thành sông La huyền thoại, một phụ lưu của sông Lam. Chiều dài tối đa khoảng 71 – 72 km.

Thời gian này, mặc dù thời tiết ở đây không có gì bất thường, không có mưa dông ở thượng nguồn, khí hậu mát mẻ... thế nhưng cả dòng sông Ngàn Phố hiền hòa bỗng chuyển từ màu xanh trong sang đục ngầu một cách lạ lùng.

 
Thời gian gần đây, con sông Ngàn Phố bỗng chuyển màu đục ngầu dù thời tiết có gì bất thường

Có hay không sự tác động của con người trong việc để xảy ra ô nhiễm, hư hại môi trường rừng nguyên sinh, nguồn nước? Hiện, nhóm PV chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân của sự việc bất thường này.

Xuân Hồng - Thúy An/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news