Tin mới

Chuyện tình bí ẩn của ngôi sao phim Tây du ký bản 1986

Thứ ba, 12/05/2015, 09:11 (GMT+7)

Cả Tôn Ngộ Không và Đường Tăng đều xảy ra tin đồn tình ái với mỹ nữ trong quá trình quay Tây du ký phiên bản 1986. Song chỉ có một đôi nên duyên vợ chồng.

Cả Tôn Ngộ Không và Đường Tăng đều xảy ra tin đồn tình ái với mỹ nữ trong quá trình quay Tây du ký phiên bản 1986. Song chỉ có một đôi nên duyên vợ chồng.

Tôn Ngộ Không - Lục Tiểu Linh Đồng  và Hoàng hậu Thiên Trúc: Nên duyên vợ chồng

Nhiều người nói vui, có lẽ Lục Tiểu Linh Đồng - Tôn Ngộ Không là người “thắng lợi nhất” trong êkíp làm phim Tây Du Ký 1986. Bởi vì bên cạnh sự thành công xuất sắc trong vai diễn kinh điển Tôn Ngộ Không, nam diễn viên nổi tiếng này còn tìm được “ý trung nhân” - người vợ xinh đẹp Vu Hồng.

Tôn Ngộ Không - Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng trên phim

Được biết, khi ấy Vu Hồng là thư ký trường quay kiêm diễn viên phụ trong hai tập phim Quét tháp biện kỳ oanThiên Trúc thu Ngọc thử. Trong các tập phim này, Vu Hồng lần lượt đảm nhiệm vai diễn Sứ giả nước ngoài và Hoàng hậu Thiên Trúc.

Vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng - Vu Hồng hạnh phúc ngoài đời

Một điều khá "khắc nghiệt", là trong quá trình quay, đoàn phim đã nghiêm cấm chuyện các diễn viên yêu nhau để tránh ảnh hưởng đến công việc nên cặp đôi đã phải yêu trong lén lút. Diễn viên Mã Thiếu Hoa đảm nhận vai Trư Bát Giới từng tiết lộ khi yêu trộm, Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng thường nhờ anh làm “người liên lạc” vì sợ đoàn làm phim biết.

Vào mùa hè năm 1985, khi quay tập Quan phong Bật Mã Ôn, Lục Tiểu Linh Đồng bị tai nạn khá nghiêm trọng, bác sĩ buộc phải nghỉ dưỡng thương 3 tháng. Suốt thời gian ấy, Vu Hồng chạy ra chạy vào giữa phim trường và bệnh viện. Chứng kiến sự chăm sóc hết lòng của người yêu, Lục Tiểu Linh Đồng quyết định công khai tình cảm.

Chuyện tình của cặp đôi bền chặt trong làng giải trí

Tưởng rằng đạo diễn Dương Khiết sẽ đùng đùng nổi giận vì chuyện yêu đương có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Tuy nhiên, nữ đạo diễn cho biết, bà đã "nhìn" thấy từ lâu và rất ủng hộ đôi "trai tài - gái sắc" này.

Chuyện tình của Tôn Ngộ Không và Hoàng hậu Thiên Trúc cho đến nay vẫn rất nồng đượm. Họ cũng là cặp đôi ngôi sao hạnh phúc bền chặt trong làng giải trí, khiến người người ngưỡng mộ.

Quốc vương Nữ Quốc và Đường Tăng: Mối duyên dang dở 

Khi nói về Đường Tăng và Nữ vương Tây Lương nữ quốc (Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm ngoài đời) ai cũng đều tiếc nuối cho một chuyện tình chưa bắt đầu đã vội kết thúc.

Nữ diễn viên Chu Lâm có cảm tình với Đường Tăng ngay khi cô gặp anh trên trường quay. Cảnh quay của cặp đôi này trong phim cũng được cho là quá thuyết phục do diễn tả đúng cảm xúc thật của cả hai.

Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm trên Phim Tây Du ký 1986

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Chu Lâm đã kể lại kỷ niệm xưa. "Năm đó, đến với đoàn làm phim Tây du ký, tôi còn chưa biết ai sẽ đóng vai Đường Tăng. Đọc kịch bản của tập phim, không đánh yêu thì hàng ma, tôi cứ cảm thấy thiêu thiếu một điều gì đó, có lẽ là thiếu một chữ tình. Tôi đến tìm gặp đạo diễn để bày tỏ ý kiến của mình...". Chính trong lúc đứng chờ đạo diễn Dương Khiết, Chu Lâm đã gặp một chàng thanh niên, mà cô nhớ mãi "khuôn mặt phúc hậu, nồng ấm, ánh mắt thiết tha... mà sau này tôi mới biết, đó là "tình nhân" của tôi trong phim - Từ Thiếu Hoa".

Cặp đôi trong ngày gặp lại

Sự gần gũi trong quá trình đóng phim, tìm hiểu kịch bản, sinh hoạt tập thể, cùng những suy nghĩ trẻ trung đã kéo cả hai lại thật gần. Chu Lâm chia sẻ với khán giả những kỷ niệm đẹp mà cô trải qua cùng Từ Thiếu Hoa, cùng viết chữ, ngâm thơ, cùng lên núi ngắm cây ngân hạnh. 

Chỉ tiếc là khi đó Từ Thiếu Hoa vừa mới cưới vợ. Chuyện tình của họ trở nên không lối thoát. Sau khi Tây Du Ký kết thúc, bao nhiêu năm qua, dù có nhiều người đeo đuổi, nhưng Chu Lâm vẫn sống một mình.

Cách đây không lâu, khi đoàn làm phim Tây Du Ký tổ chức gặp gỡ sau 20 năm. Câu đầu tiên khi Chu Lâm trả lời phỏng vấn đó là: "Hôm nay gặp lại đoàn làm phim, ánh mắt tôi chỉ muốn tìm lại một người. Cách biệt 20 năm, không biết Ngự đệ ca ca có khỏe hay không?”. 

 Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news