Tin mới

Chuyến xe mùa xuân đưa 1.700 sinh viên về quê đón Tết

Thứ năm, 23/01/2014, 15:49 (GMT+7)

Sáng ngày 22/1/2014, Lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón Tết “Chuyến xe mùa xuân 2014” với chủ đề “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” đã diễn ra tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP HCM).

Sáng ngày 22/1/2014, Lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón Tết “Chuyến xe mùa xuân 2014” với chủ đề “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” đã diễn ra tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP HCM).

 

Chương trình do Thành Đoàn – Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Rất đông sinh viên có mặt ở Nhà văn hóa Thanh Niên từ rất sớm

Rất đông sinh viên có mặt ở Nhà văn hóa Thanh Niên từ rất sớm

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM, các sinh viên có gia đình thuộc khu vực chịu thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ vừa qua, các sinh viên khuyết tật, sinh viên dân tộc, sinh viên xa nhà nhiều năm, không có điều kiện về quê đón tết. Thông qua hoạt động này, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo thành phố đến các bạn sinh viên, đồng thời khẳng định vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn - Hội đối với thanh niên, sinh viên. Năm nay, 1.700 vé xe miễn phí đã được trao tặng để sinh viên về quê đón tết tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. 

Đại diện 1700 sinh viên nhận vé xe về quê đón Tết

Đại diện 1700 sinh viên nhận vé xe về quê đón Tết

Đại diện TW Đoàn – TW Hội Sinh viên Việt Nam, có anh Lê Quốc Phong – Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch TW Hội Sinh viên Việt Nam, anh Nguyễn Minh Triết – ủy viên BTK Hội Sinh viên Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam; đại diện lãnh đạo thành phố, có bà Võ Thị Dung – UV BTV Thành ủy, UBMTTQ Việt Nam Tp. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Rảnh – UV Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, bà Nguyễn Thị Thanh Kiều – Phó  Ban Dân vận Thành ủy; đại diện Thành Đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh; các đơn vị đồng hành: Ứng dụng trò chuyện miễn phí Zalo, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – PVFCCo, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV và một số cá nhân, đơn vị hỗ trợ khác.

Chuyến xe đầu tiên chuẩn bị chuyển bánh

Chuyến xe đầu tiên chuẩn bị chuyển bánh

Trong chương trình, bà Võ Thị Dung – Đại diện UBMTTQ Việt Nam Tp. Hồ Chí Minh bày tỏ tình cảm của người dân thành phố đối với các bạn sinh viên, hy vọng với tấm vé nghĩa tình, các bạn sinh viên sẽ có một mùa Tết tròn đầy hạnh phúc với gia đình và người thân. Bạn Lê Quý Vương – sinh viên trường ĐH Khoa học tự nhiên, quê ở Quảng Bình xúc động bày tỏ: “Thật may mắn, ấm lòng khi em cùng với 1.700 sinh viên được tiếp nhận tấm lòng từ Ban Tổ chức, các nhà tài trợ. Với em, đây không chỉ đơn thuần là những chiếc vé mà nó chứa cả những giọt mồ hôi, những ngày phải đôn chạy đáo tìm nhà tài trợ, những ngày xét duyệt hồ sơ, sự  tiếc nuối mỗi khi một hồ sơ nào đấy bị loại và cả những tấm lòng của các mạnh thường quân”.

Chuyến xe mùa xuân đã được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM khởi xướng và thực hiện từ năm 2003. Trong suốt quá trình thực hiện, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, sự đón nhận của sinh viên, sự phản hồi tích cực của xã hội. Con số 32.072 sinh viên khó khăn đã được về quê đón Tết từ năm 2003 đến nay đã thể hiện được nhu cầu rất lớn của sinh viên, cũng như sự nổ lực của các đơn vụi tổ chức. Để có được con số này, bên cạnh sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thì sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc xã hội hóa hoạt động chính là nguồn lực quan trọng của chương trình.

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán 2014, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM vẫn tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ khác rất thiết thực cho sinh viên như: chương trình Việc làm Tết; Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà; Thăm và chúc Tết và động viên sinh viên ở lại đón tết ở các ký túc xá,…

N.Q PRWeb/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news