Tin mới

Citimart hợp tác với Aeon (Nhật Bản) ra mắt thương hiệu Aeon Citimart

Thứ hai, 17/11/2014, 16:13 (GMT+7)

Mới đây, Citimart đã\ncông bố hợp tác với nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản Aeon, và chuỗi hệ thống siêu\nthị Citimart sẽ chính thức đổi tên thành Aeon Citimart.

 

 

 

Mới đây, Citimart đã công bố hợp tác với nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản Aeon, và chuỗi hệ thống siêu thị Citimart sẽ chính thức đổi tên thành Aeon Citimart.

Theo tin tức trên VnExpress sáng nay (17/11), tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản Aeon Mall và hệ thống siêu thị Citimart vừa hoàn tất thủ tục hợp tác chiến lược Kinh doanh. Theo đó, tên gọi mới của chuỗi 30 siêu thị Citimart sẽ được đổi tên thành AeonCitimart.

Chủ tịch HĐQT Citimart Lâm Minh Huy cho biết, Citimart không bán cổ phần cho Aeon và tập đoàn Nhật Bản cũng không đầu tư tiền vào chuỗi siêu thị Việt này. Tuy nhiên, theo hợp đồng hợp tác đã kí kết, Aeon sẽ hỗ trợ giúp Citimart thay gần như toàn bộ việc quản lý hệ thống mới, hỗ trợ bước đầu trong gắn kết thương hiệu, thay đổi phương pháp điều hành.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - người sáng lập hệ thống siêu thị Citimart cũng khẳng định việc hợp tác giữa hai bên sẽ không có giới hạn về thời gian nhưng phía đối tác đưa ra mục tiêu là đến năm 2025 Citimart phải phát triển được khoảng 500 siêu thị lớn nhỏ các loại.

Được biết, việc “bắt tay” hợp tác giữa Citimart và Aeon chỉ nhằm tận dụng lợi thế của hai bên để cùng phát triển chứ không có việc hợp tác về vốn góp hoặc bán cổ phần. Citimart vẫn sở hữu toàn bộ cổ phần của mình và phía đối tác Nhật Bản không góp vốn vào Citimart. Tham vọng của AeonCitimart sẽ  phát triển tới 500 siêu thị vào năm 2025 trên toàn quốc Việt Nam.

Ngoài hợp tác với Citimart tại TP. Hồ Chí Minh, Aeon sẽ hợp tác với hệ thống siêu thị Fivimart ở phía Bắc. Theo Aeon, đó là chiến lược để Aeon khẳng định vị thế trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Chính sự “bắt tay” hợp tác này sẽ giúp Aeon  xây dựng mạng lưới lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, đồng thời giảm số vốn đầu tư ban đầu.

Bảo An

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news