Tin mới

Clinton ho sặc sụa do "bệnh" di ứng Trump

Thứ năm, 08/09/2016, 11:06 (GMT+7)

Khi vừa bắt đầu một bài phát biểu tại bang Ohio hôm 5/9 vừa qua, bà Clinton đã bị một cơn ho sặc sụa. Sau đó, bà nhanh trí xử lí khi nói rằng bà bị như vậy mỗi khi nghĩ về ông Trump

Khi vừa bắt đầu một bài phát biểu tại bang Ohio hôm 5/9 vừa qua, bà Clinton đã bị một cơn ho sặc sụa. Sau đó, bà nhanh trí xử lí khi nói rằng bà bị như vậy mỗi khi nghĩ về ông Trump.

Ứng cử viên đảng Dân chủ sau đó phải ngừng lại nhiều lần trong quá trình phát biểu để ho, hắng giọng và uống nước. Bà nhanh chóng chữa cháy bằng cách bông đùa: “Cứ mỗi lẫn nghĩ tới Donald Trump, tôi lại bị dị ứng”.

Những cơn ho của bà Clinton làm dấy lên nhiều nghi ngờ về sức khỏe của bà. Ảnh: WP

Pha xử lý nhanh trí này của bà Clinton đã giúp bà tháo gỡ tình huống khó xử. Nhưng giọng nói của cựu ngoại trưởng Mỹ đã bị lạc đi trong toàn bộ bài phát biểu còn lại.

Diễn biến này làm dấy lên những lo ngại về sức khỏe của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ. Đây không phải lần đầu tiên bà Hillary bị ho trong lúc phát biểu.

Bà Clinton cho biết bà bị dị ứng thời tiết hai lần trong năm, vào mùa xuân và mùa thu. “Việc dị ứng chỉ kéo dài vài ngày rồi sau đó biến mất”, bà nói.

Gạt vấn đề sức khỏe sang một bên, đội ngũ tranh cử của bà Clinton khẳng định quyết tâm đánh bạt mọi lời đồn thổi về các vấn đề sức khỏe của bà.

Thậm chí, đội ngũ tranh cử của bà Clinton còn công bố một lá thư từ bác sĩ riêng của bà, nói rằng ứng cử viên đảng Dân chủ đang trong trạng thái “sức khỏe hoàn hảo”.

Kellyanne Conway, giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, ngay lập tức sử dụng “cơn ho” để cáo buộc bà Clinton không minh bạch về tình trạng sức khỏe. Ông mỉa mai bà Hillary “không phải bị dị ứng với Trump mà là với truyền thông”.

Sau đó, chiến dịch của bà Clinton “phản công” bằng cách “hỏi thăm” hồ sơ kê khai việc nộp thuế của ông Trump. Đến nay ứng cử viên đảng Cộng hòa vẫn chưa công khai mức thu nhập chịu thuế.

Dù vậy, một số thành viên đảng Dân chủ bày tỏ lo lắng rằng vấn đề sức khỏe của bà Hillary sẽ trở thành “gót chân Achilles” như câu chuyện giấy khai sinh của Tổng thống Barack Obama năm nào.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Dị ứng Trump