Tin mới

Clip: Ám ảnh những vết bàn tay quẹt trên tường trong chung cư Carina sau vụ cháy chung cư cao cấp

Thứ sáu, 23/03/2018, 21:42 (GMT+7)

Tại hiện trường vụ cháy chung cư khiến 13 người tử vong, có vết bàn tay bị cháy của người dân quẹt lên tường cầu thang thoát hiểm, cả những vết chân hỗn loạn để tìm đường thoát thân.

Tại hiện trường vụ cháy chung cư khiến 13 người tử vong, có vết bàn tay bị cháy của người dân quẹt lên tường cầu thang thoát hiểm, cả những vết chân hỗn loạn để tìm đường thoát thân.

Theo tin tức từ VTV 24, sau khi khống chế được (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM) lực lượng chức năng đã lên kiểm tra lại toàn bộ khu vực block A. Thống kê ban đầy cho thấy, sau vụ hỏa hoạn thương tâm khiến 13 người chết, 60 người bị thương ở chung cư Carina Plaza đường Võ Văn Kiệt (quận 8, TP.HCM)

Clip: Những vết bàn tay quẹt trên tường đầy ám ảnh trong chung cư Carina sau vụ cháy kinh hoàng 13 người chết. Nguồn: VTV24

Tại hiện trường, hệ thống điện đã bị cắt, tất cả chìm trong bóng tối và bụi đen. Những đống gạch vỡ vụn nằm ngổn ngang, những bức tường tróc lở. Có cả vết bàn tay bị cháy của người dân chạy vội vàng quẹt lên tường cầu thang thoát hiểm, những vết chân hỗn loạn để tìm đường thoát thân. Thậm chí là con gấu bông, đôi dép của trẻ em bị bỏ lại hết sức ám ảnh.

Dưới tầng hầm nơi phát hỏa, hơn 130 chiếc xe máy và chục chiếc ô tô đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Người dân đã phải phá cửa vào nhà lấy vật dụng cần thiết nhất để dời đi đến nơi ở an toàn hơn.

Clip: Những vết bàn tay quẹt trên tường đầy ám ảnh trong chung cư Carina sau vụ cháy kinh hoàng 13 người chết - Ảnh 2.

Những vết bàn tay của người dân trên tường đầy ám ảnh. Ảnh cắt từ clip.

Bãi giữ xe ở tầng hầm chỉ còn là đống sắt vụn. Ảnh internet

Trước đó, khoảng 1h30 rạng sáng ngày 23/3, khi nhiều người dân sinh sống trong chung cư đang chìm vào giấc ngủ thì bất ngờ phát hiện khói lửa bốc cháy từ tầng hầm của chung cư trên nên đã tìm cách hô hoán và tháo chạy ra bên ngoài. Ngọn lửa nhanh chóng bùng cháy khiến cho nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

Nhận được tin báo, Công an quận 8 phối hợp cùng lực lượng PCCC TP.HCM huy động hàng chục xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ có mặt tại hiện trường tiến hành công tác chữa cháy và giải cứu những người mắc kẹt ra bên ngoài.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Y tế cũng vừa có công văn khẩn về việc tiếp nhận cấp cứu người bị nạn trong thảm họa cháy chung cư gửi Sở Y tế TPHCM.

Theo đó, bộ đề nghị Sở Y tế thành phố, các bệnh viện Trung ương trên địa bàn huy động đội ngũ thầy thuốc, phương tiện, trang thiết bị triển khai cấp cứu, tiếp nhận, điều trị tích cực, kịp thời cho các nạn nhân. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương ứng phó với thảm họa. Báo cáo cập nhật diễn tiến của việc cấp cứu, điều trị và các đề xuất về Bộ Y tế.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news