Tin mới

Clip phát hiện hoa Ưu Đàm 3000 năm nở một lần tại Đà Nẵng

Thứ sáu, 11/04/2014, 13:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một clip quay lại hình ảnh của hoa Ưu Đàm 3000 năm nở một lần tại Đà Nẵng đang được truyền tay nhau nhanh chóng. 

 

(Tinmoi.vn) Một clip quay lại hình ảnh của hoa Ưu Đàm 3000 năm nở một lần tại Đà Nẵng đang được truyền tay nhau nhanh chóng. 

 

Clip cận cảnh hoa Ưu Đàm 3000 năm nở một lần tại Đà Nẵng

Theo tác giả của clip chia sẻ, hình ảnh hoa Ưu Đàm này được quay lại vào ngày 4/4/2014 tại số 144 Vũ Miên Mam, cầu Cẩm Lệ, Đà Nẵng. 

Hoa Ưu Đàm còn gọi là ưu đàm bát la, ưu đàm ba la, ưu đàm bạt la, ưu đàm bà la, ô đàm bà la, ô đàm la, ưu đàm bát, ưu đàm, ô đàm, là phiên âm Hán-Việt của từ "udumbara" trong tiếng Phạn hay tiếng Pali, có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ Trời”, có truyền thuyết nói rằng "3.000 năm mới nở một lần"

Vào tháng 7 năm 1997, 24 đóa hoa Ưu Đàm Bà La đã được phát hiện mọc trước ngực bức tượng đồng vàng Như Lai đặt trong phòng phương trượng tại một ngôi chùa ở Hàn Quốc; kể từ đó, loài hoa kỳ diệu này đã được phát hiện nở tại nhiều nơi trên thế giới và ở Trung Quốc, mọc trên cây cối, kính, kim loại, nhựa, v.v

Kinh văn nhà Phật đều có nói về loài hoa ưu đàm thường tượng trưng cho những gì hiếm có khác thường, chỉ trên tiên giới, không có ở trần gian.

Clip phát hiện hoa Ưu Đàm 3000 năm nở một lần tại Đà Nẵng

Hoa Ưu Đàm 

Theo tin tức, hoa chỉ xuất hiện khi có Đức Phật hay vị Kim luân vương, Chuyển luân Thánh vương xuất hiện, đó là điềm lành hiếm có của nhân gian. ự kiện hoa Ưu Đàm xuất hiện và nở có ý nghĩa tương tự như việc Đức Phật ra đời. Ai được nhìn thấy hoa này sẽ gặp nhiều may mắn.
Có hai giả thuyết khác nhau về việc nó nở ra sao. Một cho rằng, loài hoa chỉ nở 3.000 năm một lần. Thuyết khác lại cho rằng nó nở 12 năm một lần để báo hiệu. 

Trong dân gian, hoa Ưu Đàm tượng trưng cho những gì hiếm có khác thường, làm điềm lành hiếm có.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news