Tin mới

Clip “CSGT đánh hội đồng người dân”: Trưởng phòng yêu cầu điều tra

Thứ năm, 01/10/2015, 10:01 (GMT+7)

Trưởng phòng CSGT – Công an TP.Hà Nội đã yêu cầu tổ công tác tạm dừng công việc tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường và các chốt CSGT để phối hợp với lực lượng chức năng điều tra sự việc.

Trưởng phòng CSGT – Công an TP.Hà Nội đã yêu cầu tổ công tác tạm dừng công việc tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường và các chốt CSGT để phối hợp với lực lượng chức năng điều tra sự việc.

Liên quan đến clip “Dân bị CSGT chốt ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt đánh hội đồng” được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 30/9.

Clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip 

Trên Tri Thức Trẻ đăng tải thông tin, Đại tá Đào Vịnh Thắng – trưởng phòng CSGT CA Hà Nội đã đề nghị Phòng CSHS, Phòng CSĐT tội phạm công nghệ cao (PC 50) vào cuộc để xác minh làm rõ.

Đồng thời, yêu cầu tổ công tác tạm dừng công việc để phối hợp điều tra nguyên nhân.

Cũng theo Tri Thức Trẻ, người tố cáo bị hành hung là anh Nguyễn Giang Nam, sinh năm 1993, quê Ninh Bình.

Sự việc được anh Nam trình bày lại như sau: Chiều ngày 30/9 khi anh điều khiển chiếc xem máy mang BKS: 35 H1- 9978 đến nút giao thông Giải Phóng – Đại Cồ Việt, vừa rẽ phải thì bị CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính vì cho rằng anh Nam vượt đèn đỏ.

Anh Nam cho rằng mình không vi phạm luật giao thông, vì lúc anh rẽ, đèn tín hiệu còn chưa nhảy sang đèn vàng. Tuy nhiên, lực lượng CSGT ép anh Nam phải ký vào biên bản.

Biên bản vi phạm mà anh Nam cho biết bị ép ký vào.

Anh Nam cho biết thêm, trong quá trình trao đổi, tổ công tác có lời lẽ xúc phạm đến công dân, ngôn từ không chuẩn mực khi giao tiếp với dân.

Thậm chí, trong clip, anh Nam còn tố cáo CSGT có chửi thề “ĐM”, xưng hô “mày – tao” với anh.

Lát sau, có hai đối tượng lạ mặt đến yêu cầu anh xóa clip, trong lúc anh Nam vẫn đang lý giải việc mình không vi phạm và yêu cầu viên CSGT có thái độ đúng mực thì bị hành hung.

Video:

[mecloud]a5BLssOIcM[/mecloud]

Sau những tranh cãi gay gắt giữa CSGT và người vi phạm, cuối cùng anh Nam đã bị lập biên bản và bị yêu cầu ký nhận lỗi vượt đèn đỏ.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, Thượng tá Nguyễn Văn Tòng, Phó trưởng phòng CSGT – CA Hà Nội cũng xác nhận về thông tin và đang yêu cầu làm rõ nội dung trong clip.

Là người xuất hiện trong clip, Thượng úy Vũ Việt Đức – người bị tố giơ chân về phía anh Nam giải thích trên báo Tri Thức Trẻ: Thời điểm trên, tổ công tác CSGT đội 4 đang làm nhiệm vụ thì phát hiện anh Nam vi phạm giao thông.

Anh Nam không công nhận lỗi và yêu cầu được xem hình ảnh vi phạm và có lời lẽ hằn học và quay lại clip.

Khi thượng úy Đức ngồi trong bốt thì anh Nam tiến lại quay clip mình, thượng úy Đức gạt ra và thanh niên này kêu lên là bị CSGT hành hung.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news