Tin mới

Clip "Giúp việc dùng cán chổi đánh trẻ ở Móng Cái" gây tranh cãi lớn trên MXH

Thứ tư, 02/05/2018, 16:16 (GMT+7)

Mới đây, một nickname có tên Lý Tống Linh có đăng tải một đoạn clip lên mạng xã hội ghi cảnh một cậu bé đang giằng co với bác giúp việc lớn tuổi, rồi sau đó dẫn đến việc bác này dùng cán chổi đánh đứa trẻ.

Mới đây, một nickname có tên Lý Tống Linh có đăng tải một đoạn clip lên mạng xã hội ghi cảnh một cậu bé đang giằng co với bác giúp việc lớn tuổi, rồi sau đó dẫn đến việc bác này dùng cán chổi đánh đứa trẻ. Đoạn clip khiến nhiều người dùng MXH bàn luận và tranh cãi kịch liệt.

Ngày 1/5, tài khoản Facebook Lý Tống Linh chia sẻ 2 clip kèm theo thông tin về việc người phụ nữ giúp việc đánh đập bé trai khi bố mẹ vắng nhà, khiến nhiều người phẫn nộ.

Đoạn clip ngắn này được đăng kèm với lời chia sẻ như sau:

''Xem trên mạng quá nhiều, không ngờ con mình cũng bị hành hạ như thế này. Vừa ra khỏi cửa để đón con bé bên nhà chị gái, thì thằng bé đòi đi theo mẹ và không chịu tắm mà bà ấy đánh nó dã man thế này đây, ác không tả được.

Trông thằng bé hơn 3 năm trời, mà lôi từ trên ghế sofa xuống đất cầm chổi doạ, lúc sau ra đóng cửa lại thằng bé thấy thế đánh bà ấy luôn. Mình đi nửa đường nghĩ sao quay lại, định cho đi cùng mà thấy chốt cửa. Đập cửa gào thét mãi, sau đó xem lại camera thì thấy đang lôi con vào nhà vệ sinh rồi. Vào kiểm tra bao nhiêu vết đánh, thì bà ấy bảo chỉ đánh 4 hay 5 cái vào chân còn ở mặt là do con mình vùng vằng tự vả vào mặt? Quay lại video thì như thế này đây''.

Theo hình ảnh từ camera ghi lại, sau khi người giúp việc đóng cửa nhà, cháu bé lao tới đấm liên tiếp vào lưng người phụ nữ như thể phản ứng lại vì không muốn ở trong nhà.

Lập tức, người phụ nữ này quay lại liên tiếp đánh vào đầu, mặt và người cháu bé. Chưa dừng lại ở đó, người này còn dùng cán chổi vụt liên tiếp vào người bé trai. Sau đó, bà này cầm tay lôi xềnh xệch cháu bé vào phía trong.

Người đàn bà quay lại đánh liên tiếp cháu bé. (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi đăng tải, clip thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận, trong đó có nhiều ý kiến phản đối và bức xúc trước hành động trên của người giúp việc. Tuy nhiên, cũng có ý kiến về việc cháu bé phản kháng lại người đàn bà này là có lý do.

Một bên thì cho rằng việc bé trai đánh bác giúp việc lớn tuổi trước là hư và không chấp nhận được, nên đánh nhẹ vài cái coi như thay cha mẹ dạy dỗ là chuyện bình thường. Thành viên Lê Vũ Quang bình luận: ''Nếu bố mẹ cứ bênh con kiểu này thì sau này không biết thế nào, thằng bé cũng không phải quá nhỏ nên dạy dỗ cẩn thận hơn. Nhìn clip nó đánh người giúp việc trước thì không thể chấp nhận được, đừng chiều con quá mà sau này hối hận''.

Cũng có rất nhiều người cho rằng, việc đánh trẻ con trong bất kỳ trường hợp nào cũng không được. Thành viên Ngọc Linh bình luận: ''Có ngoan hay hư thì người giúp việc cũng không có quyền đánh con họ, phải dứt ruột đẻ ra mới thấy xót mọi người ạ. Trong trường hợp như thế này, người giúp việc nên báo với chủ nhà thì hơn''.

Chia sẻ trên Facebook cá nhân, người đăng clip cho rằng những người bênh vực người phụ nữ giúp việc đa số là những người chưa có gia đình hoặc không bao giờ quan tâm đến con cái thì mới có thái độ như vậy.

Người đăng clip cho rằng trẻ con hư, đánh vào chân tay hay mông là điều bình thường nhưng ở đây, người giúp việc chỉ nhằm vào mặt, đầu và đốt sống lưng của con trai cô để đánh có chủ đích.

Người mẹ này cho rằng "trẻ con như tờ giấy trắng, ai yêu thương nó thì nó yêu thương lại, không tự dưng nó ghét, nó sợ khi ở nhà một mình với bà ấy".

Nhận lỗi về phía mình khi chủ quan với người giúp việc lâu năm, người mẹ trẻ cho biết bất ngờ trước sự việc xảy ra bởi trước mặt, người giúp việc này tỏ ra rất tử tế.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news