Tin mới

Clip: Hiện tượng lạ ngày biến thành "đêm" cũng diễn ra ở Ninh Bình

Thứ năm, 03/04/2014, 13:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào khoảng 9h kém sáng 3/4 ở Ninh Bình cũng diễn ra hiện tượng lạ, bầu trời đang sáng bỗng nhiên tối sầm như ban đêm.

(Tinmoi.vn) Vào khoảng 9h kém sáng 3/4 ở Ninh Bình cũng diễn ra hiện tượng lạ, bầu trời đang sáng bỗng nhiên tối sầm như ban đêm.

Clip quay cảnh ngày biến thành "đêm" ở Ninh Bình

Giái thích hiện tượng lạ này, ông Nguyễn Đức Phường, cán bộ ĐH Quốc Gia Hà Nội – từng là thành viên hội Thiên Văn học cho biết, đây chỉ là hiện tượng thiên nhiên bình thường

“Hiện tượng ngày chuyển thành đêm của thiên văn chỉ xảy ra khi vùng bị tối nằm trong vùng nguyệt thực toàn phần. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu thiên văn học khẳng định năm nay ở Việt Nam không xảy ra hiện tượng này. Hiện tượng tối sầm ở Quảng Ninh sáng qua chỉ là hiện tượng của khí tượng thủy văn. Nó xảy ra khi vùng nào đó có đám mây dày, hạt hơi nước trong đám mây tương đối lớn hấp thụ được ánh sáng mặt trời và trải trên một vùng diện tích tương đối rộng khiến ánh sáng mặt trời không thể tia được xuống mặt đất, gọi là hiện tượng tối cục bộ”, ông Phường phân tích. 

Cũng theo ông Phường, hiện tượng trời bỗng dưng tối xầm này thường xảy ra cục bộ và đi kèm với mưa giông, gió mạnh. Trong sáng ngày 3/4 nhiều tỉnh miền Bắc xảy ra hiện tượng trên.

Xem thêm Clip biến ngày thành đêm ở Quảng Ninh

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news