Tin mới

Clip: Lợi dụng ăn mừng Pháp vô địch World Cup 2018, nhiều CĐV đập phá cửa hàng, cướp xe máy

Thứ hai, 16/07/2018, 13:58 (GMT+7)

Lợi dụng ăn mừng đội nhà vô địch World Cup 2018, nhiều CĐV Pháp đã ăn mừng quá khích  khi đập vỡ kính cửa hàng ở Paris, cướp đi nhiều xe máy và các thiết bị khác.

Lợi dụng ăn mừng đội nhà vô địch World Cup 2018, nhiều CĐV Pháp đã ăn mừng quá khích khi đập vỡ kính cửa hàng ở Paris, cướp đi nhiều xe máy và các thiết bị khác.

Mới đây, ABC News đăng tải một clip liên quan đến CĐV Pháp ăn mừng đội bóng Pháp dành vô địch World Cup 2018 tại thủ đô Paris.

Theo nội dung của clip đăng tải, chứng kiến chiến tích của đội nhà, nhiều CĐV Pháp đã ra đường để ăn mừng. Tuy nhiên cũng nhiều CĐV không giữ được bình tĩnh mất kiểm soát khi đập phá nhà cửa, xe cộ và đua xe.

Trong đó, có một số CĐV quá khích đã lợi dụng việc ăn mừng này vào đập vỡ kính cửa hàng ở Paris, cướp đi nhiều xe máy và các thiết bị khác.

Trong một diễn biến liên quan, trên trang Dailymail cũng đưa tin người hâm mộ ném bom khói ba màu xanh, đỏ trắng, màu quốc kỳ của Pháp để tỏ thái độ chống đối cảnh sát. Đám đông fan hâm mộ còn trèo lên các sạp báo và điểm đỗ xe bus để vẫy cờ. Những người ở phía dưới thấy vậy càng lúc càng phấn khích. Quốc ca vang lên, xe cộ bấm còi inh ỏi khiến đêm hội quốc gia dần trở thành mớ hỗn độn.

Các thanh niên quá khích đập phá luôn cả hàng quán và coi đó cũng là hành động ăn mừng. Ảnh AFP

Đám đông trở nên mất kiểm soát đến nỗi có người phải mang bình cứu hoả ra xịt để giải tán. Hàng trăm cảnh sát chống bạo động đã được huy động ra dường để kiểm soát những người ăn mừn Một số khác thì ném chai lọ và ghế về phía cảnh sát, khiến lực lượng này phải tự vệ bằng cách xịt khói đáp trả. 

Phải đợi đến khi hàng trăm ngàn fan hâm mộ bắt đầu di tản khỏi các trục đường lớn, đến lúc này, cảnh sát lại phải sử dụng vòi rồng để giải tán nốt các phần tử quá khích. Đến gần nửa đêm thì tình hình mới lắng xuống. Tại các địa phương khác, chính quyền Lyon báo cáo lại rằng đã có vài vụ lộn xộn xảy ra khi khoảng 100 thanh niên quá khích trèo cả lên xe cảnh sát để trêu ngươi. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news