Tin mới

Clip mực tươi sống nghi làm giả từ cao su bị "bóc mẽ"?

Thứ năm, 12/11/2015, 17:57 (GMT+7)

Ngay sau khi clip mực tươi sống nghi bị làm giả từ cao su được đăng tải, rất nhiều ý kiến đã được đưa ra. Trong đó, có ý kiến cho rằng đây thực chất là một loại mực thật.

Ngay sau khi clip mực tươi sống nghi bị làm giả từ cao su được đăng tải, rất nhiều ý kiến đã được đưa ra. Trong đó, có ý kiến cho rằng đây thực chất là một loại mực thật.

Một nhận định trên tờ Trí Thức Trẻ cho hay, con mực mà người đàn ông trong clip cho rằng đó là mực giả làm từ nilon và cao su thực chất là một loài mực thật. Mực này khi ăn không ngon và dai như loại mực thông thường nên nhiều người cho rằng đó là mực giả.

Theo đó, tờ báo này cho hay đó là loại mực xà. Mực xà là loài thuộc ngành động vật thân mềm phân bố ở một số địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên… và có nhiều ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa.

[mecloud]clBOAyP7lo[/mecloud]

Đuôi mực xà có màu đen sậm, dày, xòe to như đuôi cá. Mực xà sau khi phơi khô có vị hơi đắng, không ngon, ngọt và mềm như loại mực khô thông thường, mực xà ăn được, nhưng không ngon (vị hơi chát, cứng, khó nhai) nên ít dùng.

Trước đó, clip về loại mực tươi sống nhưng bóc mãi không được và đem lên bếp gas đốt có mùi khét gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh con mực tươi sống được thử đốt trên bếp gas. Ảnh cắt từ clip

Những hình ảnh trong clip ngắn có thời lượng khoảng hơn 3 phút, cho thấy, một người đàn ông mặc áo trắng cầm trên tay một con cá mực tươi. Người đàn ông cố gắng dùng tay xé con mực nhưng đều không xé được.

Nghi ngờ đây là một con mực tươi bị làm giả, người đàn ông đã mang nó vào bếp gas và đốt lên. Theo người đàn ông, anh nhận thấy có mùi khét.

Cũng trong clip, người đàn ông cho biết, anh mua con cá mực trong clip tại Trung Tâm thương mại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cũng theo anh, việc anh đăng tải clip nêu trên là để nhằm cảnh báo người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua hàng, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm.

Trong khi đó, liên quan đến sự việc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trịnh Quang Đức, Phó chi cục trưởng, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: “Tôi chưa nắm được những thông tin về mực tươi giả làm bằng cao su. Ở Hà Nội chúng tôi cũng chưa phát hiện thêm những trường hợp nào như thế cả”.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news