Tin mới

Clip nữ sinh chìm trong khói thuốc Shisha

Thứ sáu, 03/04/2015, 07:37 (GMT+7)

"Lúc đầu em cũng sợ nhưng chúng nó cứ nói "cả lũ hút chẳng nhẽ mày không hút" rồi nói đồ nhà quê rồi em cũng thử một vài lần thì thấy không có vấn đề gì lắm nên biết cấm nhưng em vẫn cứ hút"", một nữ sinh 17 tuổi sử dụng chất Shisha nói.

"Lúc đầu em cũng sợ nhưng chúng nó cứ nói "cả lũ hút chẳng nhẽ mày không hút" rồi nói đồ nhà quê rồi em cũng thử một vài lần thì thấy không có vấn đề gì lắm nên biết cấm nhưng em vẫn cứ hút"", một nữ sinh 17 tuổi sử dụng chất Shisha nói.


 

Trong một phóng sự của Cuộc sống 24h - VTC 14 mới đây đã phản ánh tình trạng học sinh thản nhiên hút shisha tại một quán cà phê, trong đó có nhiều nữ sinh vẫn đang khoác trên mình bộ đồng phục học sinh. 

Theo phóng sự, với vài trăm nghìn đồng cho một lần sử dụng, hàng chục bạn trẻ chung nhau hút khói từ chiếc bình đựng hóa chất. Trong đoạn clip chương trình thực hiện, khoảng chục học sinh quây quanh một chiếc bình đựng chất hút, chuyền nhau chiếc ống nhựa, thay nhau nhả khói. Tất cả hòa vào làn khói mờ ảo cùng những câu chuyện tầm phào. 

Những học sinh sử dụng loại chất hút này cho rằng, Shisha chỉ là một thú vui, để giải trí hoặc có cái hút cho vui mồm.

Nguyễn Thu Trang, một nữ sinh 17 tuổi chia sẻ: "Khi nói chuyện vui, các bạn thường gọi 1 bình ra để hút. Lúc đầu em cũng sợ nhưng chúng nó cứ nói "cả lũ hút chẳng nhẽ mày không hút" rồi nói đồ nhà quê rồi em cũng thử một vài lần thì thấy không có vấn đề gì lắm nên biết cấm nhưng em vẫn cứ hút". 

Nữ sinh chìm trong khói thuốc Shisha

Một số chủ quán Shisha cũng xác nhận, trong số khách hàng có những bạn tương đối trẻ, là học sinh cấp 2, cấp 3 nhưng họ vẫn phải chiều theo nhu cầu của khách hàng, dù không thể bình thản giữa bữa tiệc khói như thế này. 

"Trong quá trình kinh doanh thì cũng có những bạn tương đối trẻ, học sinh cấp 2 cấp 3 nên khi bán thì cũng tương đối lăn tăn", anh Tống Thanh Tùng, chủ quán Shisha nói.

Theo các chuyên gia, có nhiều tác hại khôn lường từ shisha. Không chỉ gây ra các bệnh ung Thư Đường hô hấp, hút shisha còn là con đường ngắn nhất dẫn đến việc giới trẻ sử dụng các chất ma túy khác.

"Tác hại cũng như thuốc lá nhưng mạnh hơn rất là nhiều. hậu quả thường gặp nhất là nguy cơ ung thư vòm họng, ung thư phổi. Hiện nay giới trẻ bắt đầu sử dụng rất nhiều, nguy hiểm nhất là sử dụng tập thể, dẫn đến việc có thể lôi kéo nhau đi sử dụng các chất khác như hút cần sa, vì cái bình đó người ta cũng sử dụng được để hút cần sa", BS Nguyễn Minh Tuấn, Phó viện trưởng Viện tâm thần sức khỏe quốc gia khuyến cáo.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khói thuốc clip