Tin mới

Clip: Áo ngực mua tại Lạng Sơn chứa dung dịch lạ

Thứ tư, 25/03/2015, 15:35 (GMT+7)

Đoạn clip dài gần 3 phút được một độc giả chia sẻ, ghi lại hình ảnh chiếc áo ngực chứa dung dịch lạ.

Đoạn clip dài gần 3 phút được một độc giả chia sẻ, ghi lại hình ảnh chiếc áo ngực chứa dung dịch lạ. 

Theo chị H (Gia Lâm, Hà Nội), cách đây 1 tuần, chị có mua 3 áo ngực tại chợ Đông Kinh (Lạng Sơn) với giá chưa đến 100 nghìn/chiếc. Tuy nhiên khi về nhà chị phát hiện bên trong áo ngực có chứa vật thể bất thường. Chị H. đã dùng kéo cắt, kiểm tra bên trong đệm áo ngực, thì phát hiện trong chiếc áo có chứa một túi chất lỏng, màu trắng .

Áo ngực mua tại Lạng Sơn chứa dung dịch lạ

Khi cắt túi dung dịch lỏng ra thi phảng phất mùi ngai ngái, và chất lỏng hơi quánh. Khi mang dung dịch này đi rửa với nước sẽ tạo nên một lớp váng như mỡ, không tan. 

Cũng theo chị H. đây là lần đầu tiên chị mua áo ngực giá rẻ, và phát hiện túi dịch bên trong áo, nên chị rất hoang mang.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên, khách hàng phát hiện thấy áo ngực chứa dung dịch lạ. Vào năm 2012, dư luận dậy sóng về việc hàng loạt áo ngực chứa dung dịch lạ cùng hạt nhựa.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc, lấy mẫu áo ngực chứa dung dịch lạ đi kiểm nghiệm tại Viện Khoa học hình sự (Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an). 

Sau một tuần phân tích, Viện đã đưa ra kết luận, các loại áo ngực có chứa dung dịch không màu, các hạt tròn màu trắng, trong suốt mang nhãn mác Trung Quốc đều là nhựa PS (Polystyrene Composit). Hạt nhựa PS trong các túi dung dịch trên các áo lót đều không ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Dung dịch không màu, không mùi, trong suốt trong các túi polyme dẻo trong các mẫu phân tích là dầu khoáng (mineral seal oil), có tỷ trọng 0,84, không tìm thấy các chất độc và các chất có hại với sức khỏe con người.

Tuy nhiên, Viện Khoa học hình sự cũng đưa ra cảnh báo, các loại dược khoáng, dầu khoáng công nghiệp do các quá trình cất phân đoạn từ dầu mỏ còn nhiều tạp nhất là nhóm chất polycylic aromantic hydrocarbon (PAH) gồm các chất có thể gây ung thư như: Anthracene, Benzopyrene, Chrysene, Coronene, Tetracene, Phenantherene, Pyrene, Pentacene, Triphenylene, Ovalene.

H.Yen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dung dịch lạ