Tin mới

Clip phóng viên bị đánh dã man trong quán bar ở Đà Nẵng được hé lộ

Thứ tư, 14/03/2018, 10:02 (GMT+7)

Mới đây, clip vụ phóng viên báo Giao Thông bị hành hung tại một quán bar ở Đà Nẵng được tiết lộ khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, clip vụ phóng viên báo Giao Thông bị hành hung tại một quán bar ở Đà Nẵng được tiết lộ khiến nhiều người bất ngờ.

Trí thức trẻ cho hay, liên quan đến sự việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân (SN 1992, trú xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, Quảng Nam), là phóng viên - bị nhóm người bắt giữ, đánh đập và thu giữ CMT, cơ quan chức năng đã thu được clip trích xuất từ camera.

Theo nội dung clip, phóng viên Vĩnh Nhân có mặt tại quán bar trên vào khoảng 24h. Khi đang tác nghiệp thì một người trong quán bar đi ra đường yêu cầu anh Nhân vào bên trong.

Tại đây, 2 thanh niên yêu cầu xem giấy tờ của anh Nhân. Sau đó, một trong 2 người giật điện thoại của phóng viên và mở ra xem.

Tiếp đó, một trong 2 người dùng tay liên tục đánh vào mặt, bụng phóng viên Hứa Vĩnh Nhân. Sự việc được những người trong quán phát hiện, ôm kẻ đánh phóng viên lại và đưa ra ngoài. Tuy nhiên, người này sau đó quay lại tiếp tục chỉ mặt uy hiếp dù phóng viên đang bị chảy máu mũi.

Cũng theo tin tức từ báo Giao Thông, bước đầu Công an quận Hải Châu đã điều tra hai người liên quan hành vi đánh và hăm dọa phóng viên Hứa Vĩnh Nhân.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng này có tên là Nghị và Nghĩa cho biết mình không phải là nhân viên tại quán bar.Họ là khách tới chơi chứ không phải nhân viên quán. Họ nghi ngờ anh Nhân quay phim, chụp ảnh họ nên bức xúc dẫn đến sự việc.

Lộ clip phóng viên bị đánh dã man trong quán bar ở Đà Nẵng - Ảnh 2.

Phóng viên Vĩnh Nhân bị đánh (Ảnh cắt từ clip)

Dù vụ việc đang được củng cố hồ sơ, thu thập lời khai, tường trình các bên nhưng phát biểu trên một số cơ quan báo chí, Đại tá Trần Phước Hương - Trưởng Công an quận Hải Châu cho rằng các đối tượng trên chỉ "bạt tai" PV và không hề quen với chủ quán.

PV Báo Giao thông gọi đến số điện thoại ông Hương để tìm hiểu nhưng máy của ông Hương luôn bận.

Trong khi đó, sáng nay (13/3), theo giấy mời của Cơ quan điều tra Công an quận Hải Châu, PV Hứa Vĩnh Nhân tiếp tục lên làm việc, tường trình vụ việc bị hành hung tại khu vực quán Bar LOST AND FOUND hơn 2 tiếng đồng hồ (từ 24 giờ ngày 11/3 đến 2 giờ ngày 12/3) trước sự chứng kiến của cán bộ Viện kiểm sát quận Hải Châu...

Ngay tại buổi làm việc, anh Nhân kiến nghị cơ quan điều tra thu thập dữ liệu từ camera của quán bar (quán có lắp hệ thống camera giám sát) và tái khẳng định toàn bộ diễn biến sự việc bị 4-5 đối tượng khống chế, uy hiếp, đánh đấm vào người, mặt, giữ chân suốt hơn 2 tiếng.

"Tôi ghi rõ biên bản là các đối tượng này dùng tay đấm, không phải bạt tai. Trong đó đối tượng xưng tên Nghị là đấm nhiều nhất", anh Nhân nói.

Lộ clip phóng viên bị đánh dã man trong quán bar ở Đà Nẵng - Ảnh 3.

Nhóm người đánh anh Nhân chảy máu mũi. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó ngày 12/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân (SN 1992, phóng viên Báo Giao thông - Văn phòng đại diện Miền Trung) đã có đơn tường trình gửi Công an phường Thạch Thang.

Theo tường trình của phóng viên này, khoảng 0h ngày 12/3, khi đang tác nghiệp ở khu vực vỉa hè đối diện quán bar Lost and Found (số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng), anh Nhân bị một nhóm người đến hành hung và tịch thu điện thoại, CMND...

Anh Nhân phản ánh: Dù giải thích mình là phóng viên và chỉ phản ánh thực trạng bật nhạc lớn gây ồn ào của các quán bar trên đường Bạch Đằng theo phản ánh của người dân và chỉ đạo của Ban đại diện báo, nhưng nhóm người trên vẫn giam lỏng anh 2 tiếng đồng hồ, đồng thời đánh anh chảy máu mũi.

Cũng theo anh Nhân, anh được thả ra vào khoảng 2h sáng cùng ngày. Trước khi đi, nhóm người này trả lại thiết bị, đút tiền vào túi áo dù anh Nhân kháng cự.

Ngay sau sự việc, phóng viên này đã trình báo với Công an phường Thạch Thang và nộp lại số tiền bị nhóm người đút vào túi áo.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản yêu cầu lực lượng công an thành phố chủ trì, phối hợp với quận Hải Châu và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra xác minh vụ việc theo phản ánh của Báo Giao thông (phản ánh về việc phóng viên báo Giao thông bị hành hung khi tác nghiệp-PV).

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý vụ việc theo thẩm quyền và báo cáo lãnh đạo UBND TP trước ngày 15/3.

Clip phóng viên Vĩnh Nhân bị đánh. Nguồn internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news