Tin mới

Clip: Ruồi nhặng bu đầy hàng trăm kg thịt heo ở lò mổ

Thứ ba, 26/05/2015, 16:32 (GMT+7)

Những hình ảnh trong clip cho thấy một lượng lớn thịt heo được để dưới đất, ruồi muỗi bu đầy. Được biết, clip được ghi lại tại cơ sở giết mổ heo tại Đồng Nai.

Những hình ảnh trong clip cho thấy một lượng lớn thịt heo được để dưới đất, ruồi muỗi bu đầy. Được biết, clip được ghi lại tại cơ sở giết mổ heo tại Đồng Nai.

Tin tức trên báo Đồng Nai cho hay, ngày 25/5, Chi cục quản lý thị trường phối hợp Chi cục thú y tỉnh Đồng Nai đã phát hiện hàng trăm kg thịt heo ướp lạnh để tràn lan trên nền sân, ruồi nhặng bu đầy tại lò mổ lậu thuộc phường Long Bình, TP Biên Hòa

 [mecloud]wXyyJL0ICO[/mecloud]

Tại hiện trường, bước đầu lực lượng chức năng xác định, có khoảng 200kg thịt heo không rõ nguồn gốc đang được ngâm trong nước đá để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Ngoài ra, tại đây còn có khoảng 20 con heo chuẩn bị giết mổ.

Thịt lợn vứt đầy trên sàn. Ảnh cắt từ clip

Tin tức trên VOV cho hay, cơ sở bị lực lượng Quản lý thị trường và Chi cục thú y Đồng Nai bắt qua tang ông Vũ Văn Nam làm chủ. Ông này đã không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch, nguồn gốc xuất xứ của số heo này và cũng không xuất trình được giấy phép giết mổ hợp pháp. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản đối với chủ cơ sở này với 2 hành vi giết mổ động vật không phép và kinh doanh động vật, sản phẩm động vật không có giấy kiểm dịch.

Ngoài việc hoạt động không có giấy phép, số heo đem giết mổ không có giấy kiểm dịch, lực lượng chức năng xác định, việc giết mổ của cơ sở này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, toàn bộ số thịt heo được chủ cơ sở chế biến ngay trên nền xi măng của chuồng nuôi heo; bên cạnh đó là khu vực chứa rác thải, nước thải rất ô nhiễm. Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cở sở cho biết, sau khi giết mổ, số thịt trên được nhập cho các đầu mối bán sỉ ở địa bàn TP.Biên Hòa và các vùng lân cận.

Sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ số thịt heo nói trên để tiêu hủy. Riêng số heo còn sống được tập kết về lò mổ tập trung để kiểm dịch và có biện pháp xử lý.

Hiện toàn bộ thịt heo, nội tạng và heo chưa được giết mổ đã được cơ quan chức năng chuyển về lò mổ tập trung để lấy mẫu kiểm dịch, theo dõi và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ruồi nhặng