Tin mới

Clip sex "châm dầu vào lửa" bê bối của đại gia dược phẩm TQ

Thứ hai, 30/06/2014, 11:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng dược\nphẩm GlaxoSmithKline hôm Chủ nhật (29/6) đã xác nhận về một video ân\nái của ông trùm dược phẩm Mark\nReilly của Trung Quốc. Ông này vừa bị Bộ Công an Trung Quốc cáo buộc tổ chức “hối\nlộ quy mô lớn” trong ngành kinh doanh dược phẩm nước này.

(Tinmoi.vn) Hãng dược phẩm GlaxoSmithKline hôm Chủ nhật (29/6) đã xác nhận về một video ân ái của ông trùm dược phẩm Mark Reilly của Trung Quốc. Ông này vừa bị Bộ Công an Trung Quốc cáo buộc tổ chức “hối lộ quy mô lớn” trong ngành kinh doanh dược phẩm nước này.

Một nhân viên đi vào trong văn phòng của GSK ở Thượng Hải, ngày 16/7/2013

Theo tin tức từ tờ Sunday Time, đoạn băng quay lén cảnh phòng the của cựu Giám đốc với bạn gái người Trung Quốc của ông tại căn hộ ở Thượng Hải.

Ông Relly đã thuê thám tử tư để tìm ra ai đã lắp đặt camera quay lén trong phòng mình. Dự án điều tra thất bại, song lại khiến các nhà chức trách Trung Quốc tung ra một chiến dịch điều tra hối lộ tại GSK hai tháng sau đó.

Video đã được gửi đến hàng ngũ quan chức top đầu của công ty này. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ clip có liên quan đến bê bối hối lộ của công ty này không.

Ngày 14/5, Bộ Công an Trung Quốc đã cáo buộc ông Mark Reilly - cựu Giám đốc của đại gia dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) ở Trung Quốc, đã ra lệnh cho cấp dưới thiết lập một "mạng lưới hối lộ khổng lồ" góp phần thổi phồng giá thuốc tại thị trường Trung Quốc lên cao gấp 7 lần so với các nước khác và mang lại Doanh thu bất hợp pháp trên 15 triệu USD.

Trong đó, giám đốc người Anh Reilly và 2 giám đốc gốc Trung Quốc của GSK là Zhang Guowei và Zhao Hongyan sắp xếp để hối lộ các quan chức chính phủ ở Bắc Kinh và Thượng Hải.

Ông Mark Reilly

Tháng 5, ông Reilly đã bị bắt giữ. Trong khi các công ty dược nước ngoài đổ xô giành giật thị phần, Bắc Kinh ngày càng gia tăng sức ép lên chiến lược giá của các công ty đa quốc gia. Một số người cho rằng cáo buộc chống lại ông Reilly có lẽ khiến các công ty suy nghĩ lại việc đầu tư vào Trung Quốc.

Chi MK (Reuters/Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news