Tin mới

Clip: Thăm biệt thự của đại gia chơi ngông bậc nhất miền Tây

Thứ tư, 07/05/2014, 10:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Căn biệt thự bề thế có mặt tiền rộng rãi ngay\ntrên mặt đường lớn, lát đá cẩm thạch và toàn bộ đồ trang trí đều được nhập từ\nPháp.

(Tinmoi.vn) Căn biệt thự bề thế có mặt tiền rộng rãi ngay trên mặt đường lớn, lát đá cẩm thạch và toàn bộ đồ trang trí đều được nhập từ Pháp.

 

 

Ngôi biệt thự của công tử Bạc Liêu được xây dựng từ năm 1919. Chủ nhân đã đặt hàng và cho chuyên chở toàn bộ vật liệu xây dựng như thép đúc, cửa, cẩm thạch lát nền, gạch, khung sắt trang trí... từ Pháp qua. Các bù lon, ốc vít cho các chi tiết xây dựng đều được đóng dấu chìm mẫu tự P rất hoa mỹ, chứng thực sản xuất tại thủ đô Paris. Người dân Bạc Liêu gọi đây là "Nhà Lớn".

công tử bạc liêu,bạc liêu,biệt thự

Nhà “Công tử Bạc Liêu” hiện tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, TP Bạc Liêu, nằm cạnh bờ sông Bạc Liêu. Ngôi nhà này được xây dựng vào khoảng năm 1919, lúc đó “Công tử Bạc Liêu” Trần Trinh Huy khoảng 19, 20 tuổi (Trần Trinh Huy sinh năm 1900).

Clip bên trong biệt thự hoành tráng của công tử Bạc Liêu

Ngôi nhà do kỹ sư người Pháp thiết kế và tất cả vật liệu để xây dựng đều được đưa từ bên Pháp qua. Sau khi hoàn thành, đây được xem là ngôi nhà bề thế nhất ở Nam kỳ lục tỉnh một thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news