Tin mới

Clip trả lời bằng tiếng Anh của học sinh Việt gây tranh cãi

Thứ ba, 11/08/2015, 11:22 (GMT+7)

Với một số câu hỏi bằng tiếng Anh đơn giản như How are you? How old are you?, một số em học sinh trả lời nhầm hoặc lúng túng, đoạn clip này đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Với một số câu hỏi bằng tiếng Anh đơn giản như How are you? How old are you?, một số em học sinh trả lời nhầm hoặc lúng túng, đoạn clip này đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

[mecloud]X2iHUzLIu6[/mecloud]

Tin tức mới đây trên mạng xã hội chia sẻ một phóng sự phản ánh trình độ học ngoại ngữ của học sinh phát trên chương trình Chuyển động 24h ngày 8/8 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo Cộng đồng mạng.

Trong clip, phóng viên đưa ra một số câu hỏi quen thuộc trong giao tiếp như: "How are you today?" (Hôm nay bạn có khỏe không?). "How old are you?" (Bạn bao nhiêu tuổi?)...

Tuy nhiên, một số em học sinh khi được hỏi lại tỏ ra lúng túng, có những em còn trả lời sai vì nhầm lẫn câu hỏi.

Với câu hỏi “Bạn có khỏe không?" (How are you?), một số em đã nhầm câu trả lời thành "Bạn bao nhiêu tuổi?" (How old are you?).

Clip cũng đã phỏng vấn một phụ huynh và vị này cho biết, con có học tiếng Anh chỗ cô giáo nhưng chỉ mang tính chất chống đối. "Mỗi một lần đi thi mẹ phải kèm và quát nạt không biết bao thứ, may ra hôm sau đi thi làm được lúc đấy còn về nhà thì quên ngay”, vị phụ huynh chia sẻ.

Khi Clip này được chia sẻ trên một số diễn đàn đã nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều, người thì chia sẻ dù đã được học tiếng Anh nhiều năm nhưng học lại vẫn "như vịt nghe sấm", nhưng đa số ý kiến đều bày tỏ thất vọng về thực trạng trình độ tiếng Anh của học sinh hiện nay.

Facebooker Khang Khai chia sẻ: “Có gì đâu, ít được nghe nên thế. Mình bắt đầu học tiếng anh từ năm lớp 3, giờ đi học lại vẫn như vịt nghe sấm ấy”.

Bày tỏ thái độ với nội dung đoạn clip, nickname Khoa Đăng Tô nói: “Thật tình không biết nói gì hơn, nhưng những câu hỏi này mà trả lời không được thì không thể đổ cho ai”.

Bạn An Bom thì bức xúc: “Những câu hỏi bạn tên gì? Bạn bao nhiêu tuổi? Bạn có khỏe không? Bạn ở đâu? là phải nắm chắc rồi, giống như học thuộc số đếm hay bảng chữ cái. Riêng mình học dốt tiếng Anh mà những câu kiểu này thuộc hồi lớp 4”...

Hiện clip này vẫn gây được sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng.

Lan Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news