Tin mới

Clip "cấm" khách khuyết tật: Vietjet Air xin lỗi khách, kỷ luật nhân viên

Thứ sáu, 03/04/2015, 10:59 (GMT+7)

Đánh giá thái độ ứng xử của nhân viên phục vụ chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội ngày 2/4 là "không phù hợp", Vietjet xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân và cho biết sẽ kỷ luật nghiêm khắc đối với nhân viên này.

Đánh giá thái độ ứng xử của nhân viên phục vụ chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội ngày 2/4 là "không phù hợp", Vietjet xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân và cho biết sẽ kỷ luật nghiêm khắc đối với nhân viên này.

Clip nhân viên “Vietjet Air cương quyết từ chối vận chuyển khách khuyết tật gây bức xúc

Liên quan đến clip nhân viên “Vietjet Air cương quyết từ chối vận chuyển khách khuyết tật” gây bức xúc, trên Vnxpress đẫn lời đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, hành khách Nguyễn Thị Vân (hành khách khuyết tật trong clip - PV) do thể trạng không thể tự di chuyển, bắt buộc phải có thiết bị trợ giúp từ nhà ga ra đến máy bay, nhưng lại không đặt trước dịch vụ theo quy định.

Lý giải việc chị Vân được vận chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng hôm 1/4, đại diện Vietjet cho hay căn cứ vào điều kiện thuận lợi là hành khách được lên máy bay từ nhà ga bằng cầu ống lồng, có thể đẩy xe lăn lên máy bay nên khách hàng ký cam kết miễn trừ và nhân viên sân bay đã linh động chấp nhận vận chuyển dù hành khách không đặt trước dịch vụ. Tại sân bay Nội Bài, đại diện Vietjet đã lưu ý hành khách nên đặt trước dịch vụ hỗ trợ đối với các chuyến bay sau.

Tuy nhiên, chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội ngày 2/4 máy bay phải đỗ ngoài bãi xa, không được bố trí cầu ống lồng tiếp cận, hành khách phải di chuyển từ nhà ga lên máy bay bằng ôtô và lên máy bay bằng cầu thang cao, nên đại diện VietJet tại Đà Nẵng đã quyết định không tiếp nhận vận chuyển chị Vân do không đảm bảo an toàn cho hành khách và công tác phục vụ chuyến bay.

“Đánh giá thái độ ứng xử của nhân viên phục vụ chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội ngày 2/4 là "không phù hợp", Vietjet xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân và cho biết sẽ kỷ luật nghiêm khắc đối với nhân viên này, cũng như sẽ tổ chức rút kinh nghiệm chung về công tác dịch vụ, đặc biệt với hành khách là người khuyết tật”,  Vnexpress đưa tin.

Như tin tức đã đưa, đoạn clip dài hơn 4 phút, ghi lại cuộc đối thoại giữa một hành khách khuyết tật với nhân viên Vietjet Air tại sân bay Đà Nẵng đang được Cộng đồng mạng chia sẻ cùng nhiều bình luận.

Từ chối khách khuyết tật: Vietjet Air xin lỗi khách, kỷ luật nhân viênChị Vân (ngồi xe lăn) bị từ chối lên máy bay của hãng Vietjet. Ảnh: Vnexpress

 Theo clip, hành khách nữ bị khuyết tật phải ngồi trên xe lăn có một người đi cùng hỗ trợ. Người này đã mua vé khứ hồi của hãng Vietjet Air  và đã hoàn tất chiều đi từ Hà Nội vào nhưng khi vừa ra làm thủ tục cho chiều từ Đà Nẵng trở ra thì bị Vietjet Air từ chối vận chuyển.

Mở đầu clip, nhân viên Vietjet Air  đã cương quyết từ chối vận chuyển nữ hành khách bị khuyết tật với lý do là theo quy định của hãng và hứa sẽ hoàn lại tiền vé.

Không đồng tình với lời giải thích của nhân viên, hành khách thắc mắc: “Tại sao quy định như vậy rồi mà vẫn bán vé cho khách và chấp nhận bay chiều từ Hà Nội vào đây vì vé em mua là vé hai chiều. Không đồng ý thì phải không đồng ý từ chặng Hà Nội chứ không phải đến khi quay về mới từ chối?”.

Lúc này nam nhân viên của Vietjet Air  mới bắt đầu hỏi khách “mua vé từ đâu” và mượn cuống vé rồi gọi điện nhờ tổng đài hỗ trợ kiểm tra xem vé khứ hồi hay một chiều.

Sau khi có thông tin xác nhận đúng là vé hai chiều, nam nhân viên vẫn tiếp tục khẳng định việc từ chối khác khuyết tật nặng là quy định rồi.

“..còn việc Hà Nội vận chuyển thì em không biết, có thể làm sai quy định. Theo quy định của vietjet 100% em từ chối vận chuyển. Em sẽ hoàn vé 100% cho chặng thứ 2”, nam nhân viên này nói.

Khi nữ hành khách ngỏ ý “bây giờ mình muốn đi thì bạn có hỗ trợ cho mình về bằng máy bay hay không”, nam nhân viên vẫn từ chối thẳng thừng: “Không, em đã nói là từ chối vận chuyển”.

Nữ hành khách gặp sự cố trong clip là chị Nguyễn Thảo Vân, một người khuyết tật nặng và hiện đang là GĐ trung tâm Doanh nghiệp Xã hội Nghị Lực sống. Sự việc được ghi lại trong clip xảy ra ngày 2/4 tại sân bay Đà Nẵng. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news