Tin mới

Clip vợ bầu Kiên xinh đẹp trả lời trước tòa

Thứ năm, 22/05/2014, 14:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bình tĩnh trả lời trước tòa sáng nay, 22/5, vợ\nbầu Kiên, bà Đặng Ngọc Lan nói “Tôi tin tưởng chồng tôi làm đúng”.

(Tinmoi.vn) Bình tĩnh trả lời trước tòa sáng nay, 22/5, vợ bầu Kiên, bà Đặng Ngọc Lan nói “Tôi tin tưởng chồng tôi làm đúng”.

 

Liên quan đến những cáo buộc giúp chồng trốn thuế, bà Đặng Ngọc Lan cho biết: “Việc tôi làm TGĐ của B&B, thực ra là chồng tôi nói để tôi giữ chức vụ thôi, còn tôi cũng không tham gia vào các hoạt động kinh doanh. Việc đầu tư tài chính với ACB, tôi ký hợp đồng nhưng không biết ai trực tiếp soạn thảo hợp đồng đó. Tôi đọc nhưng cũng không để ý nội dung hợp đồng, sau này khi gặp cơ quan điều tra thì tôi mới biết. Tất cả các việc điều hành đều do chồng tôi làm. Tôi hoàn toàn tin vào chồng tôi, tôi thấy rằng việc tin tưởng vào chồng không có gì là sai cả.

Clip vợ bầu Kiên xinh đẹp trả lời trước tòa

Trước đó, theo cáo trạng, bà Đặng Ngọc Lan - Tổng giám đốc Công ty B&B – được cho là nơi bầu Kiên đã dùng để thực hiện một loạt các hoạt động kinh doanh trái pháp luật của mình.

Cụ thể, Đặng Ngọc Lan, đại diện Công ty B&B ký hợp đồng số 01-VGSHĐUT.08 ủy thác đầu tư kinh doanh vàng với Ngân hàng ACB với nội dung: Công ty B&B ủy thác cho Ngân hàng ACB thực hiện các hoạt động đầu tư tài chính thông qua việc kinh doanh Giá vàng ngoài lãnh thổ Việt Nam theo chỉ thị bằng văn bản của Công ty B&B.

Sau khi Công ty B&B thu được tổng số tiền lãi hơn 100 tỉ đồng từ việc thực hiện hợp đồng kinh doanh vàng với Ngân hàng ACB, theo chỉ đạo của Kiên, Đặng Ngọc Lan với tư cách là đại diện Công ty B&B ký hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính số 010109/UTĐT với Nguyễn Thúy Hương (em gái Kiên) và cùng với Kiên ký Phụ lục hợp đồng số 010109/UTĐT-PL 01 để chuyển cho Hương lần thứ nhất là hơn 78 tỉ đồng.

Lần thứ hai Công ty B&B và Hương chỉ ký xác nhận khoản lợi nhuận với nhau là hơn 31 tỉ đồng. Thông qua việc ký hợp đồng này, Đặng Ngọc Lan đã giúp cho Nguyễn Đức Kiên chuyển số tiền lợi nhuận doanh nghiệp thu được là hơn 100 tỉ đồng sang cho cá nhân Nguyễn Thúy Hương. Qua đó đã giúp Kiên thực hiện hành vi trốn thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền là 25 tỉ đồng.

 

Giang Giang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news