Tin mới

Mỹ dẹp kiêu hãnh để đàm phán lại với Nga về Syria

Thứ sáu, 14/10/2016, 14:37 (GMT+7)

Hãng CNN cho rằng, Mỹ đã phải dẹp bỏ sự kiêu hãnh của mình và trở lại bàn đàm phán, bất chấp những nỗ lực không thành công để đảm bảo thỏa thuận ngừng bắn ở Syria.

Hãng CNN cho rằng, Mỹ đã phải dẹp bỏ sự kiêu hãnh của mình và trở lại bàn đàm phán, bất chấp những nỗ lực không thành công để đảm bảo thỏa thuận ngừng bắn ở Syria.

Vào ngày 15/10 tới, Ngoại trưởng Mỹ Jonk Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov sẽ gặp nhau tại Geneva, Thụy Sĩ để thảo luận một lần nữa về khả năng chấm dứt cuộc chiến ở Syria.

Phóng viên của CNN cho rằng Mỹ đã phải dẹp bỏ lòng tự trọng để quay lại bàn đàm phán với Nga về vấn đề Syria. Ảnh: Sputnik

Phóng viên Matthew Chance của CNN nhấn mạnh rằng, lần này không còn là một cuộc gặp song phương, mà là "cách tiếp cận đa phương" hơn, kể cả các quốc gia vùng Vịnh Ba Tư và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như nhận thức được tình hình thực tế tại khu vực xung đột.

Theo ông Chance, bất chấp tuyên bố rằng Moscow "phải chịu trách nhiệm cho tội ác chiến tranh", và lời kêu gọi của Bộ Ngoại giao Anh biểu tình trước đại sứ quán Nga, phương Tây buộc phải đánh giá đầy đủ tình hình.

Liên quan đến vấn đề này, Mỹ và các nước châu Âu phải thừa nhận rằng thỏa thuận về Syria chỉ có thể đạt được nếu Liên bang Nga có mặt tại bàn đàm phán, ông Chance kết luận.

Xem thêm video:

[mecloud]nB92yk2Kjl[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngoại trưởng