Tin mới

Cô chồng Tăng Thanh Hà "ngồi trên đống lửa" vì Parkson Keangam

Thứ tư, 07/01/2015, 11:32 (GMT+7)

Mới đây, việc TTTM\nParkson Keangnam thông báo các gian hàng ngừng hoạt động khiến  chủ quầy hàng không khỏi hoang mang và bức\nxúc. Trong đó, Citimart Keangnam là đơn vị chịu thiệt hại nhiều nhất với số tiền\nlên đến 20 tỷ, khiến bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – cô chồng Tăng Thanh Hà như “ngồi\ntrên đống lửa”.

Mới đây, việc TTTM Parkson Keangnam thông báo các gian hàng ngừng hoạt động khiến  chủ quầy hàng không khỏi hoang mang và bức xúc. Trong đó, Citimart Keangnam là đơn vị chịu thiệt hại nhiều nhất với số tiền lên đến 20 tỷ, khiến bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – cô chồng Tăng Thanh Hà như “ngồi trên đống lửa”.

 

Bà Ánh Hoa, em gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến với vai trò là chủ nhân của hệ thống siêu thị Citimart. Hệ thống siêu thị này của Công ty TNHH MTV Hội nhập phát triển Đông Hưng bao gồm 28 chi nhánh ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - em gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Riêng miền Bắc có 5 điểm siêu thị, trong số đó Citimart Parkson Keangnam là siêu thị lớn nhất, đi vào hoạt động từ tháng 12/2012 và đem lại Doanh thu ổn định.

Toàn bộ diện tích mặt bằng của Citimart Keangnam lên tới 1.200m2. Tổng tiền hàng hiện có khoảng 10 tỷ đồng, chi phí đầu tư trang thiết bị 10 tỷ đồng, số nhân viên lên tới 100 người.

Trong hai ngày xảy ra sự việc, Citimart dù đã huy động hơn 100 nhân sự làm việc xuyên đêm, siêu thị này cũng chỉ có thể mang đi được một phần nhỏ của số hàng hóa đang bày bán tại đây.

Trao đổi về vấn đề này với báo  Đại lộ, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa ( TGĐ hệ thống siêu thị Citimart) cho hay: Ban lãnh đạo công ty tại trụ sở chính T.p HCM cũng hoàn toàn rơi vào thế bị động chưa biết phải xử lý thế nào.

“Chúng tôi đang như ngồi trên đống lửa vì lo lắng và bức xúc. Cách hành xử của họ không thể chấp nhận được. Họ đặt luật pháp ra khỏi mắt, đặt chúng tôi ra khỏi mắt. Những người kinh doanh nhỏ lẻ họ cũng phải giữ uy tín, phải có lý có tình chứ đừng nói họ đều là những tên tuổi lớn. Giả sử là hai bên không tiếp tục làm việc với nhau được nữa, họ cũng phải báo trước ít nhất một vài tháng chứ lí do gì mà hất người ta ra đường trong chốc lát như vậy!"

Bà Hoa cũng cho biết thêm, đích thân bà đã nhiều lần cố gắng liên lạc với những lãnh đạo ở cấp cao nhất của cả Parkson lẫn Keangnam để tìm hiểu vụ việc nhưng đều không nhận được bất cứ câu trả lời nào.

Các tiểu thương ở  Parkson Keangnam phải chuyển đồ  trong đêm

Tuy nhiên, không chỉ riêng siêu thị Citimart  “ngồi trên đống lửa”, nhiều tiểu thương khác cũng đang vô cùng bức xúc và lo lắng.

Trao đổi với PV Vietnamplus, chị Nguyễn Thị Diễm Châu, chủ cửa hàng BBQ Chicken được đặt ở sàn hầm B1 của trung tâm thương mại này cho hay: Cũng giống như nhiều người kinh doanh khác, gia đình chị thuê mặt bằng tại trung tâm thương mại trên từ một đơn vị thứ cấp của Parkson.

“Giữa tháng 7/2013, chúng tôi đã ký hợp đồng số FFJS/BBQ Chicken/2013/HN/L72/TC 023 để thuê mặt bằng với công ty Cổ phần Thực phẩm gia đình (FFJS) có trụ sở tại phố Tây Sơn. Đây cũng là công ty điều hành trung tâm ăn uống tại tầng B1 của tòa nhà,” chị Châu cho biết.

Theo chị Châu, để được điều hành trung tâm ăn uống kể trên, phía FFJS đã trực tiếp ký hợp đồng với Parkson. Bản thân những thương nhân như chị về bản chất chỉ là khách hàng thứ cấp của thương hiệu trung tâm thương mại đến từ Malaysia.

Thế nhưng, điều đáng nói hơn, những thương nhân như chị vẫn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng với FFJS cho tới khi bị “hất cẳng” ra ngoài mà không rõ lý do.

Chị Châu cho hay: Vào sáng 2/1 vừa qua, cửa hàng của chị vẫn hoạt động bình thường. Tới 14 giờ cùng ngày, phía FFJS cho người thông báo tới một số chủ kinh doanh về việc dừng hoạt động và đề nghị tất cả phải chuẩn bị dời đồ đạc đi.

“Khi chúng tôi còn chưa hết sốc và chưa rõ lý do thì chỉ 1 giờ sau, tất cả các cửa của Parkson bỗng đóng sập, nhốt cả chục người bao gồm thực khách, nhân viên và chúng tôi ở bên trong.”

Vào thời điểm này, tất cả đều hết sức hoang mang vì sự cố trên. Nhiều người đòi phá cửa kính của các cửa hàng để thoát ra. Mặc dù, lực lượng bảo vệ tòa nhà có xuất hiện nhưng họ chỉ làm nhiệm vụ giữ an ninh và… chốt ở các cầu thang máy, cửa ra vào mà không hề giải thích cho hàng chục người đang hoang mang, trong đó không ít trẻ em và cả người nước ngoài.

 

Video tham khảo :Xem trailer phim Siêu nhân X của Việt Nam sắp ra mắt:

 

“Hành động đơn phương đóng cửa, giam khách hàng bên trong các cửa hàng vào mà không hề có lời giải thích đã thể hiện thái độ thiếu tôn trọng đối với chúng tôi. Họ cố tình cưỡng bức khách hàng một cách hết sức ngang ngược và phi lý,” chủ cửa hàng BBQ Chicken bày tỏ.

Trước đó, thông báo của Parkson Hà Nội do ông Tiang Chee Sung, Tổng Giám đốc ký, gửi cho các cửa hàng đang hoạt động ở trung tâm thương mại Parkson Landmark cho biết toàn bộ trung tâm sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức, theo đó ngày kinh doanh cuối cùng tại trung tâm là ngày 2/1.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Parkson Hà Nội cho biết đã cân nhắc kỹ lưỡng trước tình hình trên và để ra quyết định đóng cửa: "Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo đến quý đối tác rằng toàn bộ Trung tâm thương mại Parkson Landmark sẽ ngừng hoạt động kinh doanh ngay lập tức kể từ ngày ban hành thông báo này và Ngày kinh doanh cuối cùng của TTTM Parkson Landmark là ngày 02 tháng 01 năm 2015."

Thông báo khó hiểu của Parkson. Ảnh: Vietnamplus

Lý giải cho quyết định đột ngột này, thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội có nói rằng: "Kể từ khi mở cửa năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo như kế hoạch đề ra của chúng tôi và chúng tôi cũng nhận thấy các quầy hàng của Quý đối tác cũng đang phải chịu những khoản lỗ lớn cho đến nay”.

Tuy nhiên, trong ngày 5/1, một thông báo mới đã được dán lên với nội dung: "TTTM Parkson Landmark 72 sẽ tạm đóng cửa đến ngày 07/01/2015 để kiểm kê và sắp xếp hàng hóa."

Được biết, cho đến thời điểm hiện nay các chủ gian hàng vẫn rất bức xúc khi họ vẫn không có lời giải thích hay buổi làm việc nào với khách hàng từ phía Ban quản lý nhà tòa nhà Keangnam Landmark Tower; công ty Parkson Hà Nội hay Công ty FFJS.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news