Tin mới

Cô dâu phát hiện chú rể dùng vàng giả để "lừa tình" chấn động vùng quê

Thứ năm, 16/04/2015, 10:16 (GMT+7)

Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi của một cụ ông Nguyễn Phòng (68 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt)- bị tố cáo giả công an để "lừa tình".

Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi của một cụ ông Nguyễn Phòng (68 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt)- bị tố cáo giả công an để "lừa tình".

Nạn nhân là bà Phạm Thị T. (40 tuổi, ngụ xã Nhuận Phú Tân, H.Mỏ Cày, Bến Tre).

Theo tin tức trên báo Lâm Đồng, bà T. đã gửi đơn tố cáo về các hành vi giả danh công an và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép của ông Phòng.

Cô dâu phát hiện chú rể dùng vàng giả để lừa tình chấn động vùng quê

Cụ thể, theo đơn tố cáo của bà T, bà T và ông Nguyễn Phòng (68 tuổi, trú tại P9, TP Đà Lạt; hiện đang tạm trú tại xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng) quen biết nhau qua mai mối.

Ngày 31/3/2015 bà T và ông Nguyễn Phòng (68 tuổi, trú tại P9, TP Đà Lạt; hiện đang tạm trú tại xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng) có tổ chức đám cưới, tại nhà gái.

Trong quá trình tìm hiểu trước khi cưới, ông Phòng có nói với bà là đang công tác tại Công an huyện Đức Trọng. Không chỉ vậy, trong quá trình sinh hoạt, chị còn nhìn thấy ông Phòng có mang theo khẩu súng ngắn nên tin và quyết định lấy ông làm chồng.

Thế nhưng, chỉ sau đám cưới được mấy ngày, ông Phòng nói với vợ là về quê lo chứng thực giấy tờ nhà đất rồi trở về, nhưng sau đó ông Phòng đã “biến mất” để lại một đống nợ (tiền tổ chức tiệc cưới) cho nhà vợ. Để giải quyết bớt tiền nợ cưới, chị T bấm bụng mang đôi bông tai - sính lễ mà chồng đã trao, đi bán thì mới tá hỏa vì đó là vàng giả.

Sau khi, ông Phòng biến mất, bà T cũng lên Công an huyện Đức Trọng để tìm ông, tại đây bà mới tá hóa khi biết được không có ai tên Phòng làm công an cả.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của bà T., công an huyện Đức Trọng đã xác định được ông Phòng, hiện không có nghề nghiệp ổn định. Tại cơ quan công an, ông Phòng đã khai nhận, cuộc hôn nhân trên là do gia đình nhà gái sắp đặt, do không có tiền và để giữ thể diện nên ông đã mua vàng giả trao cho cô dâu. Và có lần ông nói với bà T là làm “cơ động ở Đức Trọng”, nhưng bà T và gia đình nhà vợ nghĩ là ông làm “cảnh sát cơ động” chứ ông không nói như vậy. Riêng về khẩu súng ngắn bằng nhựa mà cơ quan công an huyện Đức Trọng đang thu giữ là do ông mua về cho con trai ông chơi, đây là khẩu súng giả duy nhất mà ông có chứ không còn khẩu súng nào khác.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vàng giả công an