Tin mới

Cô dâu trong "đám cưới cổ tích" thầm gọi tên chồng trong đêm

Thứ sáu, 21/11/2014, 19:43 (GMT+7)

“Suốt những ngày qua, không đêm nào chị Châu Loan nằm yên giấc, cứ nhắm mắt là lệ lại tuôn trào thầm gọi tên chồng”, người nhà chị Loan cho biết.

“Suốt những ngày qua, không đêm nào chị Châu Loan nằm yên giấc, cứ nhắm mắt là lệ lại tuôn trào thầm gọi tên chồng”, người nhà chị Loan cho biết.

Có mặt tại tại khoa Nội 2, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) thăm chị Châu Loan (người vợ suy thận trong đám cưới cổ tích giữa đời thường), chúng tôi không khỏi xót xa cho tình trạng sức khỏe đang ngày một xấu đi của chị.

Suốt những ngày qua, không đêm nào chị Loan nằm yên giấc, cứ nhắm mắt là lệ lại tuôn trào nhớ đến chồng. Nỗi đau khi phải chia xa anh Vượng khiến chị kiệt quệ, không còn chút sức lực chống chọi với căn bệnh suy thận giai đoạn cuối.

Cô dâu trong 'đám cưới cổ tích' thầm gọi tên chồng trong đêm - Ảnh 1

Chị Châu Loan ngày một suy kiệt.

Chia sẻ với chúng tôi bằng những câu nói thều thào, yếu ớt: “Chị đau đớn lắm, anh Vượng đi rồi chị sống làm sao được…”, rồi chị Châu Loan lại thiếp đi mệt mỏi.

Cô Viên, em họ chị Loan cho biết: “Từ khi nghe tin anh Vượng mất, chị Châu Loan phải cấp cứu liên tục, như người mất hồn, chán sống và tỏ ra khó tính, không trò chuyện cùng ai. Những ngày qua chị không thiết ăn uống gì. Hiện tại đang phải sử dụng máy trợ tim, hầu như chỉ được nằm, khi ngồi dậy rất khó khăn".

Nhắc đến người con dâu đang lâm bạo bệnh, bà Lý – mẹ anh Vượng chua xót: “Hôm Châu Loan nghe tin chồng mất, nó kêu lên từng tiếng xé lòng. Nhìn hơi thở yếu ớt, thều thào của con cố gọi tên chồng trong hai hàng nước mắt khiến tôi không thể cầm lòng”.

Cô dâu trong 'đám cưới cổ tích' thầm gọi tên chồng trong đêm - Ảnh 2

Bà Lý, mẹ anh Vượng lo lắng cho sức khỏe của chị Châu Loan.

"Bao năm qua Vượng một tay chăm sóc vợ từng miếng ăn, giấc ngủ, chính Vượng là điểm tựa tinh thần giúp Loan có niềm tin chống lại căn bệnh suy thận giai đoạn cuối, bây giờ nhìn con dâu tiều tụy, bệnh ngày càng nặng hơn khiến tôi vô cùng lo lắng", Bà Lý trào nước mắt.

Về tình trạng sức khỏe của chị Châu Loan, bác sỹ Nguyễn Hưng Bang, người trực tiếp điều trị cho chị Loan cho biết: "Chị Loan đã điều trị ở đây nhiều đợt. Bệnh tình của chị đang rất nguy kịch, kết luận suy thận giai đoạn cuối có điều trị bằng thận nhân tạo chu kỳ. Bệnh chị Loan có biến chứng về suy tim - một tín hiệu rất xấu. Trong tuần qua chị Loan đã cấp cứu nhiều lần tại bệnh viện".

"Bệnh nhân bị suy thận mãn tính giai đoạn cuối vẫn tuân theo cách điều trị phác đồ chung của Bộ Y tế. Tuy nhiên, trường hợp của chị Loan rất đặc biệt. Trong giai đoạn cuối bệnh nhân thường được ghép thận nhưng sức khỏe của chị Loan lại không đủ. Hiện tại chị quá suy kiệt. Thời gian tới bệnh nhân sẽ được lọc máu và hướng tới về quê để người nhà tiện chăm sóc", bác sỹ Bang cho biết thêm.

Cách đây chưa lâu, trong chương trình Điều ước thứ 7 – của VTV, chị Nguyễn Châu Loan (37 tuổi, quê ở Ba Vì, Hà Nội) và anh Nguyễn Văn Vượng đã khiến hàng ngàn người xúc động bởi chuyện tình cổ tích hiếm có giữa đời thường.

Chị Châu Loan là bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối đã hơn 10 năm nay, còn anh Vượng vì cảm phục nghị lực sống của chị đã ở cạnh chăm sóc cho Loan suốt từ năm 2008. Hai người chỉ chụp vài tấm ảnh cưới rồi dọn về sống chung để tiện chăm sóc nhau. Không cần giấy đăng ký kết hôn, anh Vượng tự nguyện ở bên chị Loan suốt 7 năm ròng, hàng ngày đưa chị đi lọc máu, chăm sóc, lo liệu cho chị từng chút một.

7 năm sát cánh bên nhau chống lại căn bệnh suy thận giai đoạn cuối ấy, vợ chồng chị đã may mắn có một đám cưới hạnh phúc trong mơ vào ngày 6/4/2014 trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

Nhưng mới đây, anh Vượng đã mất vì tai nạn, để lại người vợ bệnh tật, người mẹ già đau ốm.

Xuân Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news