Tin mới

Phận đời bất hạnh của cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc bị sát hại

Thứ ba, 02/12/2014, 11:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc bị sát hại ngày 30/11, gia đình nạn nhân cho hay sau 5 tháng sang Hàn Quốc, Ngân đã bị gia đình nhà chồng đuổi ra khỏi nhà vì không có khả năng sinh con.

Liên quan đến vụ cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc bị sát hại ngày 30/11, gia đình nạn nhân cho hay sau 5 tháng sang Hàn Quốc, Ngân đã bị gia đình nhà chồng đuổi ra khỏi nhà vì không có khả năng sinh con.

Phận đời bất hạnh của cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc bị sát hại

Gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Ngân (SN 1992, ngụ đường Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4, TP.HCM) cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc vừa bị sát hại ngày 30/11, có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Mẹ mất sớm vì căn bệnh ung thư quái ác, từ nhỏ, Ngân đã phải nghỉ học để đi phụ bán mì tôm cho một quán ăn Hàn Quốc ở TP.HCM. Sau giờ làm chính ở quán mì tôm, chị Ngân còn làm thêm ở các quán cơm, cà phê… để kiếm thêm tiền phụ giúp cha. 

Năm 2012, Ngân được môi giới lấy chồng Hàn Quốc với mong muốn đổi đời. Người chồng Hàn Quốc của Ngân tên là Kim Hyun Jun (sinh năm 1973), gấp đôi tuổi Ngân. Tháng 6/2012, sau khi tổ chức lễ cưới, Ngân theo chồng sang làm dâu xứ Hàn tại tỉnh Jeju. 

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Ngọc Minh (60 tuổi), cha của nạn nhân kể, sau khi sang làm dâu xứ Hàn được 5 tháng thì Ngân bị gia đình nhà chồng đuổi ra khỏi nhà vì không có khả năng sinh con. Sau đó Ngân ly hôn chồng và sống lang thang bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Không nhà, không tiền, không giỏi tiếng Hàn, Ngân sống dựa vào cộng đồng người Việt Nam ở đây, ai thuê gì làm đó. 

Ông Minh bố cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc bị sát hại cho biết, sau 5 tháng sang Hàn Quốc, Ngân bị gia đình chồng đuổi ra khỏi nhà (Ảnh Zing)

"Ngày nó bị chồng đuổi khỏi nhà, phải sống nay đây mai đó nhưng không dám nói cho tôi biết vì sợ cả nhà lo lắng. Lúc trước mới qua thì hay gọi về, nhưng vài tháng sau thì không thấy nữa. Con tôi lấy chồng hơn 2 năm nhưng chưa lần nào được về thăm nhà, cho đến hôm nay thì bị sát hại"- ông Minh cho hay.

Mới đây trong ngày sinh nhật của mình ngày 24/11/1992, Ngân đã gọi điện về nhà thông báo tết năm nay sẽ về hẳn Việt Nam để đoàn tụ cùng gia đình.

Trao đổi với phóng viên Vnexpress, chị Tuyến Hồng (33 tuổi, chỉ cả của Ngân) nói đứt quãng, nước mắt giàn giụa, chị cho biết Ngân sinh ngày 24/11/1992. Cách đây vài ngày, mọi người ở nhà mua cái bánh sinh nhật 25.000 đồng về chụp hình, thổi nến rồi gởi qua Facebook cho nó. “Thấy hình, tin nhắn chúc mừng, Ngân lập tức gọi về khóc quá trời rồi nói Tết năm nay sẽ về luôn vì ở bên này khổ quá. Tui có nói nó về đi, về nhà sướng khổ gì có nhau là được rồi. Thế mà…”, chị Hồng khóc nấc.

Gia đình nạn nhân nghèo khó không đủ tiền đón con về.

Theo ông Minh, sau khi nhận được văn bản của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc báo tin con gái ông bị sát hại và đề nghị người nhà sang đó để giải quyết vụ việc và đưa thi thể chị Ngân về nhà lo hậu sự, 5 thành viên trong gia đình dồn tiền lại mới được 800.000 đồng, đủ tiền làm hộ chiếu sang Hàn Quốc, còn chi phí sang bên đó hiện chưa có.

Dự kiến chi phí đưa thi thể chị Ngân về nước hết khoảng 40-50 triệu, nhưng gia đình mới lo được những giấy tờ cần thiết để làm thủ tục xuất cảnh, còn tiền để sang Hàn Quốc đưa thi thể con về thì không có. Gia đình cũng đã chạy vạy khắp nới để vay tiền nhưng không được.

Ông Minh cũng cho biết, sẽ cầm cố nhà cửa để đón thi thể con về với gia đình.

Trao đổi với phóng viên Vnexpress, bà Nga hàng xóm của ông Minh chia sẻ, gia đình Ngân đã khổ giờ còn khổ thêm. Căn nhà dột nát hư hỏng mà có tới 13 người ở. "Bà con lối xóm mỗi người cùng quyên góp một ít để đưa Ngân về. Lúc ở nhà tính nó tội lắm, nhà nghèo khó nên từ nhỏ đã biết phụ giúp cha mẹ", bà Nga thở dài.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 3h sáng ngày 30/11, chị Ngân cô dâu Việt lấy chồng tại Hàn Quốc đã bị sát hại tại một nhà nghỉ trên đảo Jeju, phía nam Hàn Quôc. Chị Ngân kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc ngày 26/4/2012 và nhập cảnh vào Hàn Quốc tháng 6/2012.

Ngày 30/11, qua giới thiệu của bạn bè, chị Ngân gặp Kim Hee Cheol, một người đàn ông Hàn Quốc sinh năm 1973. Sau đó Kim sát hại chị Ngân bằng cách siết cổ tại một khách sạn trên đảo Jeju. Sau khi ra tay, Kim Hee Cheol đã gọi 119 để thông báo cho cảnh sát và yêu cầu họ cấp cứu nhưng chị Ngân đã tắt thở trước đó.

Cảnh sát bắt hắn ngay sau đó ngay phía trước cửa khách sạn. Họ đang tiếp tục điều tra động cơ giết người của Kim và sẽ khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Bộ phận lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết hiện Đại sứ quán đã nhận được thông báo từ cảnh sát khu vực phía Tây tỉnh đảo Jeju và hiện đang duy trì liên lạc với các cơ quan chính quyền sở tại và gia đình chị Ngân tại Việt Nam để tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ xử lý vụ việc.

H.Nguyen(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news