Tin mới

Xét tuyển ĐH 2015: Nhiều trường có điểm chuẩn dự kiến cao hơn năm trước

Thứ năm, 23/07/2015, 16:02 (GMT+7)

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia, nhiều ĐH đã có mức điểm chuẩn dự kiến và sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 1-2 điểm.

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia, nhiều ĐH đã có mức điểm chuẩn dự kiến và sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 1-2 điểm.

Theo thông tin từ phòng đào tạo, ĐH Bách Khoa Hà Nội, năm 2015 trường có 6.000 chỉ tiêu hệ chính quy chưa kể hệ Đào tạo liên kết quốc tế.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường phải có tổng điểm trung bình của các môn học thuộc 03 môn xét tuyển, tính cho 6 học kỳ THPT từ 20,0 trở lên. Điều kiện này không áp dụng cho thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và thí sinh thi liên thông từ hệ cao đẳng chính quy của Trường lên đại học.

Chỉ tiêu tuyển sinh được xác định theo nhóm ngành. Các ngành Kỹ thuật (nhóm KT) đào tạo cấp bằng Kỹ sư-5 năm, trừ các nhóm ngành KT32, KT42 cấp bằng Cử nhân Kỹ thuật-4 năm. Các ngành Công nghệ Kỹ thuật (nhóm CN) đào tạo cấp bằng Cử nhân công nghệ-4 năm. Các ngành Kinh tế/Quản lý (nhóm KQ) cấp bằng Cử nhân-4 năm.

Xét tuyển ĐH 2015: Nhiều trường có điểm chuẩn dự kiến cao hơn năm trước

Nhiều trường ĐH có điểm chuẩn xét tuyển NV1 dự kiến cao hơn năm trước

ĐH Kinh tế quốc dân năm nay cũng có 4.800 chỉ tiêu (bao gồm cả chỉ tiêu từ các trường Dự bị đại học dân tộc chuyển về).

Trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì để xét tuyển.

Ngoài các đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ, trường còn tuyển thẳng đối với thí sinh có 3 môn thi THPT Quốc gia, trong đó có môn Toán và 2 môn bất kỳ, đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.

Trường xét tuyển theo từng ngành. Điểm trúng tuyển vào từng ngành cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ ít nhất 2 (hai) điểm.

Kết thúc xét tuyển đợt 1, tại mức điểm trúng tuyển vào từng ngành, nếu còn chỉ tiêu, Trường xét tuyển tiếp đợt bổ sung theo quy định của Bộ.

Trường ĐH Y Hà Nội yêu cầu thí sinh xét tuyển hệ Bác sỹ (Y đa khoa, Răng hàm mặt, Y học Cổ truyền, Y học dự phòng) phải có tổng điểm trung bình 6 học kỳ tại THPT của 3 môn Toán, Hóa, Sinh ≥ 21 điểm. 

Đối với hệ Cử nhân (Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Y tế Công cộng, Xét nghiệm Y học, Cử nhân Khúc xạ): Thí sinh phải có tổng điểm trung bình của 3 môn Toán, Sinh, Hóa ≥ 18 điểm ở 6 học kỳ THPT (kể cả thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước). 

Ông Trịnh Minh Thụ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi cho biết, trường dự kiến sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ ngưỡng tối thiểu mà Bộ GD-ĐT quy định, sau đó xét theo độ dốc để công bố điểm trúng tuyển vào trường. Chỉ tiêu hệ chính quy của trường là 3.500 sinh viên.

Trường ĐH Hàng Hải năm nay tuyển 3.200 sinh viên và dự kiến sẽ có một số ngành có ngưỡng điểm cao hơn điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

Lãnh đạo Trường ĐH Nội vụ cho biết năm nay trường dự kiến lấy điểm thi từ mức sàn Bộ GD-ĐT công bố. Điểm thi sẽ lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Nếu nhiều thí sinh có điểm ngang nhau trường sẽ phải tính tới phương án xét tiêu chí phụ như học bạ THPT của các em. Năm 2015 trường này có trên 2000 chỉ tiêu tuyển sinh ĐH-CĐ.

Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Điện lực Bùi Đức Hiền cho biết dự kiến điểm trúng tuyển vào trường năm nay sẽ nhích hơn so với năm 2014. Theo ông Hiền, điểm thi của thí sinh năm nay ở mức 21 điểm đến 22 điểm sẽ nhiều. Do đó trường sẽ tính toán để lấy thí sinh có điểm thi tốt, có thể sẽ ít hơn chỉ tiêu tuyển sinh để tập trung nâng chất lượng đào tạo.

Học viện Tài chính sẽ xét tuyển theo từng ngành, điểm trúng tuyển cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT ít nhất 2 điểm. 

Năm nay, ĐH Công nghiệp Hà Nội có 6.700 chỉ tiêu đào tạo đại học và 2.900 chỉ tiêu cao đẳng. Hiện lãnh đạo nhà trường vẫn chưa đưa ra mức điểm chuẩn dự kiến. Tuy nhiên, theo ông Kiều Xuân Thực, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, phổ điểm trung bình các môn tại cụm thi của trường đều tăng từ 0,5 đến 1,5 điểm so với kỳ thi "3 chung" những năm trước.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lâm Nghiệp Việt Nam cho biết, trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Dự kiến, NV1 sẽ lấy khoảng 80% chỉ tiêu. Năm nay, chỉ tiêu đại học của trường là 3.000 sinh viên.

Nhiều trường ĐH ở các tỉnh phía Nam cũng đã có những mức điểm chuẩn dự kiến cho mùa tuyển sinh năm nay.

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết, chưa thể dự tính điểm chuẩn cụ thể do trường chỉ tổ chức thi cho một khu vực. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào phổ điểm thi do trường tổ chức chắc chắn điểm chuẩn năm nay sẽ cao hơn năm trước. 

Trao đổi trên Vietnamnet, ông Phạm Thái Sơn, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho hay, trường dự kiến tuyển 3000 chỉ tiêu cho hệ ĐH chính quy và 760 chỉ tiêu hệ CĐ. Ở hệ ĐH 90% chỉ tiêu dành cho xét theo khối thi hàng năm từ kết quả kỳ thi quốc gia theo quy định của Bộ với mức điểm bằng mức điểm sàn. 10% chỉ tiêu dành cho xét từ kết quả học bạ THPT các trường THPT trên toàn quốc cho các ngành của trường (trừ 3 ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học và Đảm bảo chất lượng và An toàn thực phẩm). Vì vậy phương án định điểm trúng tuyển là theo ngành, có nghĩa các ngành có nhiều khối xét tuyển nhưng chỉ có duy nhất một mức điểm trúng tuyển cho các khối.

“Với phổ điểm như hiện nay dự kiến điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường sẽ tương đương mức năm ngoái. Vì trường căn cứ lượng thí sinh vào trường không phải là những thí sinh có điểm cao mà thí sinh nằm ở dạng điểm khá. Điểm chuẩn có khả năng chỉ giao động từ 15 - 17 điểm”, ông Sơn cho biết.

Theo Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM Nguyễn Kim Quang, nhìn chung điểm xét tuyển ĐH năm nay sẽ cao hơn các năm qua. Với ĐH Khoa học Tự nhiên cũng sẽ có mức điểm chuẩn xét tuyển NV1 theo quy luật chung và sẽ có những ngành có thể điểm chuẩn rất cao, có những ngành điểm chuẩn không cao lắm. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.