Tin mới

“Cô đồng” bòn rút từ 4 tỷ đồng đến đôi dép cũ

Thứ bảy, 23/05/2015, 17:31 (GMT+7)

Nữ quái gắn mác cô đồng đất Hiệp Hòa bòn rút của người phụ nữ tội nghiệp từng đồng, đến đôi dép ả này cuỗm mất khi có thời cơ.

Nữ quái gắn mác cô đồng đất Hiệp Hòa bòn rút của người phụ nữ tội nghiệp từng đồng, đến đôi dép ả này cuỗm mất khi có thời cơ.

Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, anh Mai Xuân D. (30 tuổi, trú tại Trường Chinh, Hà Nội) phản ánh về việc mẹ anh là bà Bùi Thị H. bị một đối tượng “lừa thần giả quỷ” để chiếm đoạt số tài sản hơn 4 tỷ đồng.

Thành “cậu trời” vào một đêm sáng trăng

Kể từ khi quen biết Dương Thị Q cho tới nay., hơn 5 năm ròng, cô đồng nức tiếng đất Hiệp Hòa liên tục bòn rút của gia đình bà Bùi Thị H. số tiền hơn 4 tỷ. Điều đáng nói, không hiểu vì lý do gì, bà H. đã tin tưởng cô đồng tuyệt đối và không mảy may có ý định đòi lại số tiền đã đưa cho Dương Thị Q.

[mecloud]JOo273fLK8[/mecloud]Bị hại vạch mặt thủ đoạn của kẻ buôn thần bán thánh.

Giải thích về hiện tượng lạ khiến mẹ mình luôn dăm dắp nghe theo lời cô đồng Q., anh Mai Xuân D. cho rằng: “Mẹ tôi là người mê tin, luôn tin tưởng những lời nói của Q. Cô đồng này còn nói rằng mình được lộc từ “cậu trời” khiến mẹ tôi càng trở nên mê muội.”

Chân dung cô đồng Dương Thị Q. (ảnh gia đình nạn nhân cung cấp).

Về biệt danh “cậu trời” mà cô đồng đất Hiệp Hòa tự nhận, anh D. cho biết: “Ngày trước Dương Thị Q. cũng chỉ là một người phụ nữ làm ăn bình thương, nhưng sau một lần gặp biến cố gia đình, hai con trai nhỏ của Q. không may mất sớm. Q. bỗng đổi tính đổi nết và trở thành người đồng bóng”.

“Hàng xóm xung quanh gia đình cô đồng này kể răng: “Vào một đêm sáng trăng, Q. tìm đến mộ phần hai con trai nhỏ khóc thương, sau đêm đó Q. trở về nhà và nói rằng mình được con ban lộc, được hưởng phép từ cậu giời”.

Kể từ đó, Q. mở điện, mở phủ hành nghề mê tín dị đoan. Càng ngày, mọi người tìm đến điện mong khấn cầu ngày một nhiều. Mỗi lúc lên đồng hay cúng giải hạn cho ai, Bà bầu này lại cất thứ giọng the thé, nhái lại giọng trẻ con (những lúc đó Q. giải thích là được cậu nhập).

Bà H. cũng bị “bỏ bùa” bởi thứ giọng the thé nhái giọng trẻ con đó. Suốt 5 năm quen biết, mỗi lúc có việc muốn nhờ vả, Q. lại nói chuyện với bà H. bằng giọng giả trẻ con và xưng là cậu. Những lúc bình thường, Q. trở về với giọng nói thật.

Có tài “hô phong hoán vũ” và … ăn cắp vặt

Nói về kẻ đã làm gia đình mình khánh kiệt theo năm tháng, chị Khúc Thị Thu H. cho biết: “Tôi cũng ít được gặp cô đồng này, nhưng tôi nhớ như in gương mặt, cử chỉ và cách để bà ấy lừa mọi người”.

“Gương mặt ráo hoảnh, dáng người hơi béo và cao khoảng 1m55, ả luôn bôi phấn son đâm, mắt lóng lánh gian xảo và rất hoạt ngôn. Theo tôi phán đoán, ả ta sinh vào khoảng năm 1975. Lần đầu tiên gặp mặt, Q. nói rất nhiều, giọng văn hoa, tự giới thiệu mình được lộc từ cậu trời, có tài hô phong hoán vũ, thay trắng đổi đen vô cùng bí hiểm. Những người mê tín như mẹ tôi sẽ nhanh chóng mắc bẫy của người đàn bà này” – chị Thu H. cho biết.

Điện thờ của Dương Thị Q.

Dương Thị Q. bòn rút từng đồng, từng hào của người mẹ tội nghiệp mê tin. Bà Bùi Thị H. lúc nào cũng trong trạng thái mê muội, đòi có nhiều tiền để gửi lên cho Q., không có tiền bà lăn lóc, chửi bới người thân trong gia đình.

“Mẹ còn tự nguyện sang tên sổ hưu của mình cho cô đồng Q. Nhiều lần chúng tôi yêu cầu nhờ pháp luật can thiệp để lấy lại tiền nhưng mẹ tôi nói rằng: “Nếu chúng mày làm căng quá, tao sẽ nhảy sông tự tử để hết bằng chứng” – Chị Khúc Thị Thu H. cho hay.

“Tôi nhớ có lần cô đồng Q. về nhà bà ngoại tôi làm lễ (Q. được bà Bùi Thị H. mời về). Khi ấy  Q. đi một đôi dép rách cáu bẩn. Sau buổi làm lễ giải hạn, Q. trở về nhưng không quên cuỗm của bà ngoại tôi đôi dép mới, để lại đôi dép rách nát. Bà ngoại tôi đánh giá người này là kẻ ăn cắp vặt”.

Có lần anh D. gọi điện cho Q. và đóng vai một người muốn tới làm lễ giải hạn. Được câu trước câu sau, cô đồng Q. liền trình bày điện thoại của mình hết tiền và yêu cầu anh D. mua thẻ nạp mới tiếp tục nói chuyện.

Trong nỗi bức xúc, anh D. cho biết: “Tôi đã làm đơn tố cáo Q. gửi tới các cơ quan chức năng. Gia đình tôi mong muốn Q. phải chịu tội trước pháp luật về hành vi của mình. Để không còn ai bị đối tượng này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản như gia đình tôi nữa. Tôi cũng mong mẹ có thể tách khỏi người đàn bà này và không bị mê muội. Gia đình chúng tôi đã bất hạnh lắm rồi”.

 

Nội dung đơn tố cáo anh Mai Xuân D. gửi tới chúng tôi có nêu rõ, gia đình anh bị một đối tượng tên là Dương Thị Q. (chưa rõ năm sinh, trú tại thôn Đoàn Kết, Hòa Sơn, Hiệp Hòa, Bắc Giang), hành nghề mê tín dị đoạn, lừa đảo và chiếm đoạt số tiền lớn.

Theo đó, khoảng đầu tháng 9/2010, vì vợ chồng anh Mai Xuân D. làm ăn sa sút, mẹ của anh bà Bùi Thị H. đã tìm đến một cô đồng “nức tiếng” tại đất Hiệp Hòa (Bắc Giang) để làm lễ giải hạn cho gia đình.Để vừa lòng mẹ, vợ chồng anh Mai Xuân D. đã lên điện thờ của bà Dương Thị Q. (đặt tại địa chỉ của gia đình người này) nhờ vả cô đồng này làm lễ giải hạn giúp gia đình làm ăn khấm khá.

Chị Khúc Thị Thu H. (30 tuổi, vợ anh Mai Xuân D.) cho biết: “Khoảng thời gian đó vợ chồng tôi làm ăn sa sút, phải cầm cố ngôi nhà đang ở để trả nợ. Mẹ tôi tin rằng đi nhờ pháp sư cao tay làm lễ giải hạn có thể giúp gia đình làm ăn khấm khá, không mất nhà mất cửa. Vậy là hai vợ chồng nghe lời mẹ lên nhờ cô đồng Dương Thị Q. làm lễ”.

Để buổi lễ linh nghiệm, ngoài số mũ mã, vàng hương… cùng việc hầu đồng, hầu bóng, Dương Thị Q. đã yêu cầu bà Bùi Thị H. chuẩn bị số tiền 70 triệu đồng và 1 chiếc áo cũ của chồng bà (nói là để làm vía, làm phép trong buổi lễ giải hạn). Số tiền 70 triệu được cô đồng đất Hiệp Hòa hứa trả gia đình sau 3 tháng 10 ngày.

“Sau khi ngoan ngoãn thực hiện những yêu cầu của bà Dương Thị Q., gia đình chúng tôi trở về nhà cùng ảo vọng đổi đời. Thế nhưng, làm ăn khấm khá đâu chẳng thấy, càng ngày gia đình tôi càng thêm sa sút. Sau hạn 3 tháng 10 ngày, mẹ tôi liên hệ xin lại tiền từ cô đồng Q. nhưng không hiểu vì lý do gì người này không trả như đã hứa”.

“Mẹ tôi nhiều lần liên hệ nhưng không được bà Q. trả tiền, thậm chí, không hiểu cô đồng ấy đã nói gì với mẹ tôi khiến mẹ không muốn đòi số tiền ấy nữa” – anh Mai Xuân D. cho biết.

Khoảng tháng 10/2011, bà Bùi Thị H. cầm cố 1 mảnh đất tại Đông Anh lấy số tiền 1 tỷ 200 triệu đồng, số tiền này bà H. dùng để đưa cho cô đồng Dương Thị Q. và vợ chồng anh D. không biết lý do.

Một thời gian sau, từ sự xúi giục của cô đồng Q., bà Bùi Thị H. tiếp tục bán ngôi nhà tại đường Trường Chinh (Hà Nội) được hơn 4 tỷ đồng (bà đã thuyết phục chồng mình là ông Mai Xuân Đ. ký tên và bán). Bà H. dùng 1,5 tỷ trả nợ, số tiền còn lại tiếp tục đưa hết cho cô đồng Q.

Tính cho đến nay, hơn 5 năm nhưng vẫn chưa thấy cô đồng Dương Thị Q. hoàn trả số tiền cho gia đình anh Mai Xuân D.

   

Theo Xuân Tùng/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cô đồng