Tin mới

Cổ động viên Nhật Bản ở lại sân dọn rác sau khi đội nhà chiến thắng Colombia tại World Cup

Thứ tư, 20/06/2018, 15:33 (GMT+7)

Người Nhật Bản lại một lần nữa chứng minh cho cả thế giới thấy họ chính là những cổ động viên tuyệt vời nhất World Cup.

Người Nhật Bản lại một lần nữa chứng minh cho cả thế giới thấy họ chính là những cổ động viên tuyệt vời nhất World Cup.

Ngay ở trận đấu đầu tiên ra quân ở World Cup 2018, đội tuyển Nhật Bản đã cho mọi người thấy sức mạnh và tinh thần chiến đấu quật cường khi giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Colombia được đánh giá là mạnh hơn hẳn.

Cổ động viên Nhật Bản ở lại sân dọn rác sau khi đội nhà chiến thắng Colombia tại World Cup - Ảnh 1.

Cầu thủ Nhật ăn mừng sau chiến thắng trước đối thủ "đáng gờm" Colombia.

Tất nhiên, không chỉ các cầu thủ ăn mừng mà cả cổ động viên người Nhật trên khán đài cũng vô cùng hạnh phúc và mãn nguyện với kết quả mà đội tuyển nước nhà giành được. Nhưng cách ăn mừng của người Nhật cũng thật đặc biệt và một lần nữa họ lại khiến cả thế giới thán phục khi ở lại dọn sạch rác trên khán đài.

Cổ động viên Nhật Bản ở lại sân dọn rác sau khi đội nhà chiến thắng Colombia tại World Cup - Ảnh 2.

Trước đi cổ vũ cho đội nhà, người Nhật vẫn không quên mang theo những chiếc bao tải để nhặt rác.

Một đoạn video được đăng tải trên tờ The Sun cho thấy các cổ động viên đến từ đất nước mặt trời mọc trong trang phục màu xanh của đội nhà mỗi người cầm chiếc bao lớn dọn sạch rác và cả chai lọ đựng nước uống trên khán đài. Có cả những cái ôm chia sẻ niềm vui chiến thắng, có cả sự thấm mệt sau hơn 90 phút cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ của mình nhưng họ vẫn không quên việc đơn giản là dọn rác.

Đây không phải là lần đầu tiên người Nhật thể hiện được tinh thần cộng đồng trong giải bóng lớn nhất thế giới này. Ở mùa World cup 2014, các cổ động viên Nhật cũng mang theo các túi bóng đến trận đấu với Bờ Biển Ngà và dù thua cuộc họ vẫn ở lại dọn vệ sinh trên sân vận động.

Cổ động viên Nhật Bản ở lại sân dọn rác sau khi đội nhà chiến thắng Colombia tại World Cup - Ảnh 4.

Cổ động viên Nhật Bản dọn rác ở mùa World cup 2014.

Chỉ ít giờ sau đó, fan hâm mộ của đội tuyển Senegal cũng có hành động đẹp khi ở lại để làm sạch khán đài trước khi rời sân vận động sau chiến thắng 2-1 của họ trước đội tuyển Ba Lan.

 
Cổ động viên Nhật Bản ở lại sân dọn rác sau khi đội nhà chiến thắng Colombia tại World Cup - Ảnh 5.

Trên trang Twitter chính thức của World cup 2018, có đăng tải một đoạn video cho thấy cổ động viên Senegal đã có hành động đẹp với dòng trạng thái: "Các cổ động viên Senegal dọn sạch chỗ ngồi của mình trước khi rời sân vận động để chúc mừng chiến thắng lịch sử của họ trước Ba Lan. Đây là điều tuyệt vời nhất bạn sẽ thấy trong ngày hôm nay".

L.T

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news