Tin mới

Cô gái 23 tuổi mang thai 36 tuần bất ngờ sinh con: Bác sĩ nói gì?

Thứ hai, 31/10/2016, 15:33 (GMT+7)

Trường hợp sản phụ mang thai lần hai và thời gian là 36 tuần mà không biết là đặc biệt hiếm, những dấu hiệu mang thai rất dễ nhận biết cộng thêm thai nhi ở tuần này đã phát triển người mẹ hoàn toàn có thể cảm nhận được.

Theo bác sĩ, trường hợp sản phụ mang thai lần hai và thời gian là 36 tuần mà không biết là đặc biệt hiếm.

Mới đây, Bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM) ghi nhận trường hợp sản phụ 23 tuổi ở Tiền Giang đến bệnh viện hôm 29/10 khám đau bụng do rối loạn kinh nguyệt mới phát hiện mang thai ở tuần 36 đang chuyển dạ.

Thai phụ và người nhà bất ngờ khi phát hiện mang thai ở tuần 36 và hạ sinh bé trai nặng 3,1kg. Ảnh Vietnamnet

Cụ thể, sản phụ tới bệnh viện thăm khám vì đau bụng và ra máu âm đạo đã được bác sĩ siêu âm khẩn cấp và chuyển xuống khoa sản và sinh bé trai nặng 3,1kg.

Được biết người nhà và thai phụ không nhận ra dấu hiệu có thai bởi người này có dáng người mập mạp, vùng bụng cũng khá nhỏ so với thai phụ thông thường.

Tuy nhiên, theo thông tin báo chí đăng tải, trên cơ thể sản phụ có một vết mổ lấy thai cũ cách đây vài năm. Điều này cho thấy đây không phải là lần mang thai lần đầu, hơn nữa thai nhi đã 36 tuần mà thai phụ vẫn không hay biết khiến nhiều độc giả thắc mắc. 

Trao đối với phóng viên, tiến sĩ - Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Trung tâm Nam học và hiếm muộn Việt - Bỉ cho rằng, đây là trường hợp rất hiếm gặp.

"Tôi đã từng gặp nhiều trường hợp mang thai mà không biết thậm chí đến tháng thứ 5, thứ 6 của thai kỳ, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Trong đó đa số là những người mang thai lần đầu và là người có tuổi còn quá trẻ tầm 18 tuổi. Tuy nhiên, trường hợp thai phụ đã từng mang thai thì khả năng không biết mình mang thai ở lần tiếp theo là rất hiếm, đặc biệt lại là mang thai đến tuần thứ 36 như báo chí đăng tải. Bởi lúc này ngoài biểu hiện mất kinh thì thai nhi đã phát triển có thể quẫy đạp trong bụng mẹ, nếu là người bình thường thì rất dễ phát hiện ra", ông Vệ nói.

Lý giải hiện tượng chảy máu âm đạo trong thời kì mang thai, theo bác sĩ Vệ, nếu sản phụ này vẫn bị chảy máu âm đạo và nghĩ là có kinh nguyệt là do nhau tiền đạo bán phần gây xuất huyết.

"Hiện tượng này ra máu theo từng đợt một, và rơi vào những tháng thứ 5, thứ 6 của thai kỳ. Sản phụ này đã từng sinh mổ cũng là nguyên nhân hình thành nhau tiền đạo", ông Vệ nói thêm.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news