Tin mới

Cô gái béo nhất TQ phẫu thuật dạ dày để giảm cân

Thứ sáu, 13/11/2015, 16:02 (GMT+7)

Cô gái 31 tuổi người Trung Quốc nặng đến 240kg đã chấp nhận phẫu thuật thu nhỏ dạ dày để để giảm lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày và cải thiện sức khỏe.

Cô gái 31 tuổi người Trung Quốc nặng đến 240kg đã chấp nhận phẫu thuật thu nhỏ dạ dày để để giảm lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày và cải thiện sức khỏe.

Theo tin tức trên báo VnExpress,với cân nặng lên đến 240 kg, một người phụ nữ 31 tuổi (giấu tên) sống ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, thậm chí cô nàng không thể hít thở đều và đúng cách. Những khối mỡ dư thừa cũng làm ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của Tiểu Vi, khiến cô luôn tự ti khi bắt gặp người lạ.

Và trong suốt 6 năm qua, cô gái này đã không ra đường để trốn tránh ánh mắt kỳ thị của mọi người.

Cân nặng của cô lên đến 240 kg

Cô có thể nạp tất cả các loại thức ăn, đồ uống ngọt có ga và men. Cô không từ chối bất cứ loại thực phẩm nào. Đặc biệt, khả năng hấp thụ của cô gái này thuộc dạng tốt nên cứ ăn vào là cô hấp thụ hết dinh dưỡng. Vì vậy, trong thời gian ngắn, thân hình của cô trở nên không thể béo hơn được nữa.

Nhận thấy sự nguy hiểm đến từ căn bệnh béo phì của mình và ước mơ có được một thân hình nhẹ nhõm, cô đã quyết định thực hiện phẫu thuật dạ dày.

Cô gái này cho biết thêm: "Ở giai đoạn 20-30 tuổi, tôi đã nỗ lực rất nhiều để giảm cân. Nhưng rồi tôi đều phải thất vọng với tất cả các cách. Tôi đã thử phương pháp giảm cân khác nhau, bao gồm châm cứu và dùng thuốc giảm cân massage y học Trung Quốc. Tôi cũng nhịn ăn được một ngày nhưng rồi lại đâu vào đấy. Vì vậy tôi chấp nhận cắt một phần dạ dày để giảm khả năng tiêu thụ đồ ăn xuống".

Cô chấp nhận phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày để tránh thu nạp quá nhiều thức ăn

Các bác sĩ nói rằng, Tiểu Vi có thể sẽ giảm được 50kg mỗi năm sau khi phẫu thuật, chỉ cần cô giữ được chế độ ăn uống lành mạnh và giảm lượng bia xuống  10 chai trong bữa ăn cũng là một khởi đầu tốt đẹp cho công cuộc giảm cân trường kỳ của cô nàng.

Bác sĩ Jiang- người phẫu thuật cho cô gái này cho biết: "Cô ấy đã sẵn sàng chấp nhận phẫu thuật là rất dũng cảm. Trước khi phẫu thuật, chúng tôi đã thông báo một loạt các mối nguy hiểm có thể xảy ra nhưng cô vẫn đồng ý miễn là có thể giảm cân".

4/11, cô gái này bước vào phòng mổ. Sau 11 tiếng căng thẳng, dạ dày của cô đã nhỏ đi.  Tiến sĩ Jiang cho biết sau khi thực hiện phẫu thuật dạ dày, nội tiết cô sẽ được điều chỉnh. Trước đó, chức năng tim, phổi của cô đều không tốt. Việc phẫu thuật sớm này cũng góp phần nâng cao chức năng tim, phổi cho cô.

Được biết, Trung Quốc hiện là nước có nhiều người béo phì lớn thứ hai thế giới. Một nghiên cứu mới đây cho thấy 30% người trưởng thành nước này bị thừa cân, và 11% bị béo phì.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news