Tin mới

Cô gái bị chủ shop online lập bàn thờ vì đặt hàng mà không lấy

Thứ sáu, 18/08/2017, 16:00 (GMT+7)

Nhằm trả đũa và cũng là trút giận vì bị khách hàng “bỏ bom”, một chủ shop online đã lập “bàn thờ” để cúng sống cô gái

Nhằm trả đũa và cũng là trút giận vì bị khách hàng “bỏ bom”, một chủ shop online đã lập “bàn thờ” để cúng sống cô gái.

Những người bán hàng online từ xưa đến nay đã không còn lạ gì tình trạng nhiều khách chỉ đặt hàng “cho sang mồm”. Rõ ràng đã cung cấp đầy đủ số điện thoại, địa chỉ nhưng khi ship đồ đến nơi lại không thể nào liên lạc được. Hậu quả của việc này là chủ shop phải chịu phí vận chuyển hai chiều trong khi chẳng bán được món hàng nào.

Bình thường khi gặp những trường hợp này, chủ shop chỉ biết cắn răng chịu đựng hoặc cùng lắm là chửi mắng hay lên mạng xã hội kêu than.

Tuy nhiên mới đây một chủ shop bán hàng online khi bị khách hàng nữ đặt hàng mà không lấy đã có hành động lấy một đĩa trái cây, 3 nén nhang, cùng chân dung cô gái “bùng hàng” đặt lên bàn cúng. Chủ shop đã chia sẻ hình ảnh này lên mạng xã hội kèm chú thích : “Phong trào mới cho mấy đứa có cái gan to. Dám boom hàng - bùng hàng của chị. Cầu cho mày siêu thoát về với hành tinh đúng của mày, 240 nghìn thôi, quá rẻ!"

Ảnh internet

Sau khi dòng trạng thái này được đăng tải lên mạng, đã hàng trăm ngàn người vào bình luận và chia sẻ. Bên cạnh ý kiến ủng hộ thì nhiều người lại cho rằng đây là hành động gây nghiệp và rất phản cảm.

Bán hàng online thì không thể nào tránh khỏi rủi ro và người bán hàng chân chính nên cư xử đúng mực với khách hàng để tránh làm ảnh hưởng xấu tới uy tín cá nhân. Người mua hàng cũng cần phải có trách nhiệm với lời nói và quyết định của mình. Nếu đã đặt mua hàng thì nhất định phải lấy. Nếu có vấn đề bất khả kháng không thể lấy được thì phải báo lại với shop. Còn trong trường hợp nếu người giao hàng đã mang đến nơi mà vì lí do gì đó không muốn nhận hàng thì ít nhất phải thanh toán phí vận chuyển hai chiều. 

Thiết nghĩ, cần phải ứng xử có văn hóa khi mua hàng để tránh những trường hợp đáng tiếc như cô gái trong trường hợp trên. 

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news