Tin mới

Cô gái bị gãy cổ khi chơi trò "dội nước đá lên người"?

Thứ hai, 25/08/2014, 08:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nancy Oley, 17 tuổi ở tiểu bang Mississippi, Hoa Kỳ đã qua đời do bị gãy cổ khi tham gia thử thách đổ ụp xô nước lên đầu.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Nancy Oley, 17 tuổi ở tiểu bang Mississippi, Hoa Kỳ đã qua đời do bị gãy cổ khi tham gia thử thách đổ ụp xô nước lên đầu.

Những ngày qua, trào lưu dội nước đá đang lan tỏa với tốc độ chóng mặt trên Facebook. Chỉ tính từ đầu tháng 6 đến hết ngày 17 tháng 8, đã có hơn 28 triệu người tham gia thảo luận về thử thách này trên Facebook. Tại Việt Nam, cơn sốt này khiến nhiều teen không thể bỏ qua, thực hiện và thách thức bạn bè.

Theo Dailybuzzlive, tuần trước, Nancy Oley đã được đề cử cho thách thức này. Để thực hiện trò chơi này, cô đã đứng dưới sân, trong khi anh họ là Shawn Oley đứng ở trên và đổ xô nước đá khổng lồ xuống người cô. 

Không may, do quá nặng, xô nước đá đã trượt khỏi tay anh và rợt thẳng xuống đầu của Nancy khiến cô bị gãy cổ tức thì. Ngay lập tức, Nancy được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế Đại học Mississippi trong tình trạng nguy kịch. 

Cô gái bị gãy cổ khi chơi trò

Dù đã rất cố gắng nhưng các bác sĩ tại đây không thể cứu mạng cô vì thương tích quá nặng. Gia đình Nancy sau đó vẫn cho đăng tải video của cô nhằm giúp nâng cao nhận thức về các rủi ro liên quan đến việc tham gia trò chơi tưởng chừng vô hại này. Đây quả thực là một điều đáng buồn.

“Ice Bucket Challenge” (thường được gọi là ALS Ice Bucket Challenge) đơn giản là lời thách đố “Hãy dội xô nước đá lạnh lên đầu” do Pete Frates, cầu thủ bóng chày của đội  trường đại học Boston, người mắc phải căn bệnh ALS, kêu gọi.

ALS là căn bệnh tấn công các tế bào thần kinh vận động dọc theo cột sống, khiến bệnh nhân mất kiểm soát cơ bắp của mình và có khả năng gây tê liệt toàn thân. Những ai mắc chứng bệnh này thường phải gắn bó suốt đời với xe lăn và thậm chí có thể tử vọng. Hiện mỗi năm có khoảng 5.600 người tại Mỹ mắc chứng bệnh này. Vẫn chưa có thuốc điều trị cho chứng bệnh ALS.

Các bước thực hiện ở đây gồm:

1. Quyên góp một khoản tiền góp vào quỹ hoặc.

2. Đổ xô nước lạnh lên đầu và kêu gọi tiếp 3 người khác chấp nhận thử thách này.

Sau khi sự cố xảy ra đối với cô gái, nhiều bạn trẻ vô cùng hoang mang và cho rằng phải thật cẩn thận khi tham gia vào thử thách dội nước đá lên người khi mà các bác sĩ khuyến cáo trò 'Ice Bucket Challenge' có thể gây thắt mạch máu não.

Cô gái bị gãy cổ khi chơi trò

Dân mạng bày tỏ lo ngại khi xem clip về sự cố xảy ra với cô gái

Video:Cô gái bị gãy cổ khi chơi trò "dội nước đá lên người"

Xem thêm: Clip nữ tặc đi xe tay ga cạy cốp trộm túi xách chỉ 3 giây

Thu Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news