Tin mới

Cô gái bị lở loét khắp người đem tiền chữa bệnh đi xây cầu cho người nghèo đã nhận được hơn 200 triệu đồng

Thứ hai, 18/06/2018, 09:28 (GMT+7)

Nghĩ mình sẽ chết khi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, Thùy Dương quyết dành số tiền hơn 100 triệu đồng để xây cầu cho người nghèo. Rồi thời gian sau, Dương phải sống lay lắt qua ngày, gặp khó khăn về tiền chữa bệnh. Sau khi hoàn cảnh của Dương được đăng tải đã có hơn 200 triệu được gửi đến giúp đỡ.

Nghĩ mình sẽ chết khi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, Thùy Dương quyết dành số tiền hơn 100 triệu đồng để xây cầu cho người nghèo. Rồi thời gian sau, Dương phải sống lay lắt qua ngày, gặp khó khăn về tiền chữa bệnh. Sau khi hoàn cảnh của Dương được đăng tải đã có hơn 200 triệu được gửi đến giúp đỡ.

Sau gần một tuần bài viết: "Nghĩ mình sẽ chết, cô gái trẻ bị lở loét khắp người đem tiền chữa bệnh đi xây cầu cho người nghèo, giờ phải sống lay lắt qua ngày" được đăng tải, trao đổi với chúng tôi ngày 17/6, Ngô Thị Thùy Dương (ngụ xã Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, em nhận được rất nhiều điện thoại, tin nhắn và giúp đỡ của hàng trăm mạnh thường quân với số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng.

Cô gái bị lở loét khắp người đem tiền chữa bệnh đi xây cầu cho người nghèo đã nhận hơn 200 triệu đồng - Ảnh 1.

Thùy Dương rất xúc động khi một lần nữa nhận được sự yêu thương, giúp đỡ của tất cả mọi người.

Cô gái bị lở loét khắp người đem tiền chữa bệnh đi xây cầu cho người nghèo đã nhận hơn 200 triệu đồng - Ảnh 2.

Đã có hàng trăm cuộc điện thoại, tin nhắn của mọi người chia sẻ với Dương.

"Em xúc động lắm, em không nghĩ rằng em được mọi người quan tâm, giúp đỡ như vậy. Các cô chú đều an ủi, động viên em rất nhiều. Em chỉ mong sao có thể chữa được bệnh để mẹ em không phải khổ vì em nữa, chứ bản thân em chẳng mong muốn điều gì khác", Dương tâm sự.

Cũng vì hoàn cảnh khó khăn, khi mắc phải chứng bệnh lạ, khắp người nổi vẩy ngứa, da bong tróc chảy máu nên suốt 21 năm qua, Dương luôn sống trong sự dị nghị, xa lánh của mọi người. Dù đã 21 tuổi nhưng cơ thể của Dương không khác gì đứa trẻ lên 10 khi chỉ vỏn vẹn khoảng 25kg.

"Nhiều lúc em chỉ muốn chết đi để bố mẹ bớt khổ, ai thấy em cũng sợ cả, ngay bản thân em còn không dám nhìn vào gương nữa mà. Em thèm được đi học, được sống một cuộc sống bình thường, đôi bàn tay có thể cầm nắm được, không phải nhờ mẹ chăm sóc nữa", Dương nghẹn ngào.

Cô gái bị lở loét khắp người đem tiền chữa bệnh đi xây cầu cho người nghèo đã nhận hơn 200 triệu đồng - Ảnh 3.

Mang trong mình căn bệnh lạ quái ác, suốt 21 năm qua, chưa một ngày Dương cảm thấy hạnh phúc.

Cô gái bị lở loét khắp người đem tiền chữa bệnh đi xây cầu cho người nghèo đã nhận hơn 200 triệu đồng - Ảnh 4.

Khuôn mặt đầy vết thương của Dương khiến ai nhìn em cũng ái ngại.

Theo Dương, với số tiền hơn 200 triệu được mọi người giúp đỡ, em hi vọng mình có cơ hội để sang nước ngoài chữa trị, trước mắt là phẫu thuật đôi tay, tách rời từng ngón tay ra giống người bình thường. "Em chỉ mong một phép màu đến với mình, chứ em không còn ước điều gì nữa. Nếu mà căn bệnh của em cũng không khỏi, em sẽ tiếp tục dùng số tiền mọi người giúp đỡ để đi làm thiện nguyện, chứ em không muốn nhận cho riêng bản thân mình", Dương bật khóc.

Ngồi kế bên Dương, bà Lệ rưng rưng nước mắt. Bà cho biết trong suốt 21 năm qua, chưa một ngày nào gia đình bà không nghĩ đến việc giúp Dương chữa bệnh. Thấy con gái đau đớn, người liên tục rớm máu, bà chỉ ước đánh đổi số phận của mình cho Dương.

Cô gái bị lở loét khắp người đem tiền chữa bệnh đi xây cầu cho người nghèo đã nhận hơn 200 triệu đồng - Ảnh 5.

Dương mong có thể phẫu thuật để lấy lại những ngón tay của mình.

Cô gái bị lở loét khắp người đem tiền chữa bệnh đi xây cầu cho người nghèo đã nhận hơn 200 triệu đồng - Ảnh 6.

Nụ cười hiền hậu của cô gái trẻ đầy nghị lực, biết yêu thương mọi người.

"Tôi không biết mình có thể còn sống được bao lâu nữa, chỉ mong sao trước khi nhắm mắt, Dương không còn chịu đựng nỗi đau đớn, chê bai của mọi người nữa",bà Lệ nói.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin về hoàn cảnh của Ngô Thị Thùy Dương (21 tuổi) khi em mắc phải chứng bệnh lạ, da bong tróc chảy máu. Dù được gia đình chạy chữa thuốc men nhưng bệnh ngày một nặng. Đến năm 2015, khi đến bệnh viện Da Liễu (TP.HCM) chữa bệnh, vì thấy hoàn cảnh Dương khó khăn nên mọi người giúp đỡ Dương số tiền hơn 100 triệu đồng.

Xúc động trước tấm lòng của mọi người dành cho mình nhưng khi ấy các bác sĩ cho biết, khả năng sống tiếp của Dương là không còn nên em quyết định dành hơn 100 triệu để xây cầu cho người dân trong xã của mình.

Cô gái bị lở loét khắp người đem tiền chữa bệnh đi xây cầu cho người nghèo đã nhận hơn 200 triệu đồng - Ảnh 7.

Bà Lệ vui mừng khi lại nhen nhóm cơ hội giúp con gái chữa bệnh.

Cô gái bị lở loét khắp người đem tiền chữa bệnh đi xây cầu cho người nghèo đã nhận hơn 200 triệu đồng - Ảnh 8.

Mỗi ngày Dương phải tốn hàng trăm ngàn tiền thuốc men.

Trải qua 3 năm điều trị tại bệnh viện Da Liễu, bệnh của Dương vẫn không khỏi hẳn nhưng cũng chẳng nặng thêm khiến bản thân em rất khổ sở. Số tiền để cho em chữa bệnh, mua băng gạc, miếng dán, thuốc xoa mỗi ngày lên đến hàng trăm ngàn đồng. Để có thể chạy chữa cho Dương, bố mẹ em phải đi làm thuê, vay mượn nợ cho em điều trị.

Cảm phục trước tấm lòng của cô gái trẻ, luôn nghĩ đến cộng đồng trong khi bản thân mình còn chịu nhiều thiệt thòi. Sau khi chúng tôi chia sẻ thông tin về Dương, đã có rất nhiều bạn đọc gọi điện, giúp đỡ để Dương nuôi hi vọng được chữa bệnh, có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Xin thay mặt gia đình Dương, chân thành cảm ơn tấm lòng của tất cả mọi người.

Cô gái bị lở loét khắp người đem tiền chữa bệnh đi xây cầu cho người nghèo đã nhận hơn 200 triệu đồng - Ảnh 9.

Em chỉ mong sao cơ thể được hết bệnh để mẹ khỏi phiền lòng nữa.

Cô gái bị lở loét khắp người đem tiền chữa bệnh đi xây cầu cho người nghèo đã nhận hơn 200 triệu đồng - Ảnh 10.

Cầu mong một điều kỳ diệu sẽ đến với Dương, cô gái trẻ nghị lực.

Văn Tiên

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news