Tin mới

Cô gái khốn khổ vì bị mạo danh Facebook dọa đánh người Hà Nội

Thứ bảy, 02/08/2014, 10:34 (GMT+7)

Mới đây, dân mạng vô cùng bức xúc với dòng chia sẻ chửi bới người Hà Nội cả về lối sống, cách yêu đương và… những con đường nhỏ hẹp vô tri vô giác.

Mới đây, dân mạng vô cùng bức xúc với dòng chia sẻ chửi bới người Hà Nội cả về lối sống, cách yêu đương và… những con đường nhỏ hẹp vô tri vô giác.

 

Ngay lập tức, dòng trạng thái thiển cận cùng cách bày tỏ quan điểm có phần thô tục này được chia sẻ với nhiều bình luận lên án, chỉ trích.

Tài khoản đăng tải những dòng chia sẻ này có tên Facebook là K.T, đến từ Thanh Hóa. Khi vào Facebook chính thức của K.T thì tung tích về dòng chia sẻ phân biệt vùng miền không còn nữa. Liên lạc trực tiếp với K.T, cô không ngại công khai danh tính cùng sự thật đằng sau dòng chia sẻ đáng lên án kia.

K.T tên thật là Nguyễn Việt Trinh, sinh ngày 9/1/1994. Không khó để nhận ra cô nàng này chính là chủ nhân của clip tỏ tình với “ca sĩ” Lệ Rơi cách đây không lâu. Việt Trinh cho biết, cô đang trong tình trạng căng thẳng, trầm cảm nặng nề khi có nhiều người hăm dọa, đòi mượn tài khoản Facebook.

Việt Trinh kể lại trong hoảng loạn: “Cách đây hơn 2 tuần, ngày nào cũng có những hackker đe dọa mình, họ bắt mình phải nói chuyện với họ nếu không sẽ vào quấy nick mình. Có những cái tên Facebook lạ hoắc và không có ảnh đại diện. Họ bắt mình làm fs (chữ ký FanSign) rồi là bảo mượn tài khoản có việc.

Sau việc làm clip tỏ tình với Lệ Rơi, bố mẹ Việt Trinh tỏ ra không hài lòng về cách ứng xử của con gái trên mạng xã hội.

Nếu không chủ động đưa thì họ sẽ phá. Có lần tài khoản mình mất hơn 2 tháng, một thời gian sau đó mới tìm lại được”.

Những ngày gần đây, Việt Trinh mất ăn mất ngủ khi bạn bè liên tục gọi báo tài khoản Facebook của cô đang bị nhiều người chửi bới chỉ vì đăng những dòng thô tục. Trinh đã rất buồn và không biết làm cách nào để giải thích với mọi người ngoài việc lên Facebook đăng chia sẻ thanh minh.

Hiện tại, Facebook của Trinh đã có gần 8.000 người theo dõi. Việc có người lợi dụng Facebook của Trinh phục vụ cho những mục đích không tốt khiến cuộc sống, công việc của cô bị ảnh hưởng rất nhiều. Việt Trinh đang rất buồn và mệt mỏi khi bị cộng đồng hiểu lầm mà không có cách nào thanh minh. Cô cũng rất lo sợ khi nghĩ đến tương lai và danh dự bị bôi nhọ.

Trinh tâm sự: “Lấy lại được Facebook, mình mừng mừng tủi tủi. Lúc nãy mình có vào cài đặt thiết bị trên iPhone, có nhiều địa điểm truy cập như Vinh, Hà Nội. Mình vẫn rất lo lắng khi nghĩ đến chuyện Facebook sẽ tiếp tục bị hack. Mình đã xóa hết những dòng chia sẻ không hay ho và không để ảnh đại diện, tránh việc có người mạo danh mình và báo cáo sai phạm của mình cho Facebook”.

Để phòng tránh việc mất tài khoản, Việt Trinh chia sẻ: “Hãy ẩn hết thông tin cá nhân trên Facebook, đồng thời nếu có truy cập thấy các tỉnh khác đang sử dụng tài khoản của bạn thì hãy xóa và thay đổi mật khẩu. Nên chọn bạn bè thân thiết để kết bạn”.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị hack nick và bị kẻ xấu lợi dụng thân thế vào những việc thiếu đứng đắn. Tuy nhiên, sự việc càng thêm trầm trọng khi những kẻ này liên tục đe dọa, tạo áp lực buộc chủ nhân Facebook chủ động hiến tặng tài khoản. Với cách thức ngày càng táo bạo, bất chấp pháp luật thì các bạn trẻ đang sử dụng Faecbook phải đề cao cảnh giác, đồng thời tự bảo quản tài khoản của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news